Agribank hạ lãi suất cho vay mua nhà xuống mức siêu thấp

19-03-2024 14:31|Dương Lam

Mức lãi suất này chỉ áp dụng cho 2 năm đầu tiên, sau ưu đãi lãi suất sẽ thả nổi.

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa công bố điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà.

Cụ thể, Agribank giảm còn 6%/năm áp dụng thời gian vay tối đa 6 tháng. Đối với khoản giải ngân có thời hạn từ 6-12 tháng, Agribank điều chỉnh về 6,5%/năm.

Đối với khoản vay trung và dài hạn, mức lãi suất cho vay trong 24 tháng đầu tiên là 6,5%/năm. Kể từ năm thứ 3, mức lãi suất cho vay sẽ thả nổi. Theo đó, mức lãi suất thả nổi được tính bằng lãi suất niêm yết tối đa tiền gửi tiết kiệm 12 tháng trả lãi cuối kỳ cộng với biên độ 3%/năm.

Không chỉ ngân hàng Agribank, 3 'ông lớn' Big4 còn lại cũng điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà theo chiều hướng giảm.

Lãi suất cho vay mua nhà tại BIDV (BID) hiện là 6,5%/năm trong 6 tháng đầu và 7%/năm trong 12 tháng, thời gian vay tối thiểu 36 tháng. Với khách hàng vay mua nhà trong thời gian tối thiểu 60 tháng, lãi suất dao động từ 7,5-8,5%/năm, tùy kỳ hạn.

Lãi suất cho vay mua nhà tại VietinBank (CTG) hiện áp dụng 5,7%/năm cho các khoản vay ngắn hạn và 6,45% một năm với khách hàng vay trung, dài hạn.

Ngân hàng Vietcombank (VCB) áp dụng lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi từ 6%/năm trong 6 tháng đầu với các khoản vay ngắn hạn (dưới 12 tháng); hoặc 6,3%/năm trong 6 tháng đầu với các khoản vay trung - dài hạn.

'Lội ngược dòng', 1 ngân hàng điều chỉnh tăng mạnh lãi suất tiền gửi

SHB đồng loạt hạ lãi suất cho vay theo chỉ đạo của Chính phủ

Agribank tiếp tục hạ lãi suất, thấp hơn cả Vietcombank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/agribank-ha-lai-suat-cho-vay-mua-nha-xuong-muc-sieu-thap-226934.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Agribank hạ lãi suất cho vay mua nhà xuống mức siêu thấp
POWERED BY ONECMS & INTECH