Apple chính thức phát hành iOS 16 với nhiều tính năng nổi bật

13-09-2022 16:48|Uyển Nhi

Mới đây, Apple đã phát hành phiên bản chính thức của iOS 16 cho tất cả người dùng sau 3 tháng thử nghiệm.

Theo GSMArenam, iOS 16 hỗ trợ cho iPhone 8 và các thiết bị mới hơn. Năm nay, Apple đã bỏ hỗ trợ iPhone‌ 6s, ‌iPhone‌ 7 và iPhone SE.

‌iOS 16‌ thường đi kèm với iPadOS 16, nhưng Apple vẫn đang trong quá trình hoàn thiện các tính năng của ‌iPadOS 16‌ như Stage Manager, do đó ‌iPadOS 16‌ đã bị trì hoãn và bản cập nhật iPadOS 16.1 sẽ phát hành cùng với iOS 16.1 trong tương lai gần.

Hệ điều hành này cũng có sẵn trên iPhone 14 mới khi sản phẩm này bắt đầu xuất xưởng vào ngày 16/9 tới (iPhone 14 Plus sẽ được phát hành muộn hơn vào ngày 7/10).

Đặc biệt, màn hình khóa được cập nhật là thay đổi đáng chú ý nhất trong ‌iOS 16‌, người dùng có thể tùy chỉnh Màn hình khóa của mình trông như thế nào. Người dùng có thể chọn hình nền, phông chữ và thậm chí cả các tiện ích mà bạn muốn hiển thị. Chế độ Specific Focus và mặt đồng hồ Apple Watch cũng có thể hiển thị trên Màn hình khóa của người dùng và bạn có thể thiết lập một số hình ảnh để thay đổi trong suốt cả ngày.

iMessages có thể chỉnh sửa, xóa và đánh dấu chưa đọc tin nhắn, và với ứng dụng Mail, bạn có thể lên lịch email, hoàn tác email và nhận lời nhắc. Giờ đây, cuộc gọi FaceTime có thể được chuyển tới các thiết bị khác. Ứng dụng Sức khỏe được bổ sung các tính năng mới để theo dõi giấc ngủ và theo dõi các loại thuốc bạn đang dùng.

Bản cập nhật cho ‌iOS 16‌ vào cuối năm nay sẽ bổ sung tính năng iCloud Shared Photo Library giúp chia sẻ hình ảnh với gia đình thông qua một thư viện dễ dàng hơn, ngoài ra ứng dụng Ảnh đã hỗ trợ sao chép/dán và khóa các album nhạy cảm như album đã xóa gần đây. Ứng dụng Bản đồ hiện đã có thể dẫn đường nhiều điểm và trong Safari, Apple đang hướng tới việc thay thế mật khẩu bằng passkeys.

Ứng dụng Home sở hữu thiết kế mới. Trong ứng dụng Activity, bạn có thể theo dõi số bước chạy và lượng calo đã đốt ngay cả khi bạn không có Apple Watch. Ứng dụng Thời tiết đã được cải thiện với các mô-đun mới cung cấp nhiều dữ liệu hơn. Ngoài ra cũng có các bản cập nhật cho ứng dụng Sách, Cổ phiếu, Nhạc, Lời nhắc, Ghi chú, Dịch và hơn thế nữa.

Đối với những người không muốn cập nhật lên iOS 16, Apple cũng đã phát hành iOS 15.7 nhằm giải quyết nhiều lỗ hổng nhân và khắc phục các vấn đề bảo mật với Danh bạ, Bản đồ, Safari, Shortcut và WebKit.

iPadOS 15.7 cũng đang được tung ra với các bản sửa lỗi tương tự, và đây có thể là bản cập nhật nhánh 15.x cuối cùng mà người dùng nhận được trước khi iPadOS 16 được phát hành, vốn bị trì hoãn do các vấn đề với tính năng đa tác vụ Stage Manager mới.

Apple cũng đã xác nhận trì hoãn và các tin đồn cho biết công ty sẽ cung cấp thẳng lên iPadOS 16.1 vào tháng tới.

watchOS 9 cũng chính thức có mặt trên các mẫu đồng hồ của Apple nhằm mang đến các tính năng mới như thông báo được thiết kế lại, hỗ trợ hiển thị các giai đoạn của giấc ngủ. Ứng dụng Medications mới giúp người dùng theo dõi lượng thuốc, vitamin và chất bổ sung.

Ngoài ra, còn có các tùy chọn tập luyện tùy chỉnh mới trong ứng dụng Workout. Bản phát hành này sẽ dành cho Apple Watch Series 4 và các mẫu mới hơn.

Cuối cùng, người dùng Apple TV cũng không bị bỏ qua khi bản phát hành tvOS 16 đi kèm tính năng hỗ trợ bộ điều khiển trò chơi cho Nintendo Joy-Cons và Nintendo Pro Controller.

tất cả="" các="" bản="" cập="" nhật="" này="" được="" cung="" cấp="" cho="" người="" dùng="" nếu="" đã="" bật="" tính="" năng="" tự="" động="" nhật.="" không,="" có="" thể="" kiểm="" tra="" thủ="" công="" trên="" bất="" kỳ="" thiết="" bị="" nào="" hỗ="" trợ="" để="" tải="" xuống.="" iphone="" tương="" thích="" với="" ios="" 16="" truy="" vào="" ứng="" dụng="" cài="" đặt=""> Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Tại đây chọn Nâng cấp lên iOS 16. Với iPhone 12, bản cập nhật này có dung lượng khoảng 3,05 GB.

tất>

Người dùng có thể cài đặt một trong hai phiên bản là iOS 15.7 hoặc iOS 16. Ảnh chụp màn hình

Cách cập nhật lên iOS 15.7

Khi truy cập vào Cập nhật phần mềm trong ứng dụng Cài đặt, iPhone của bạn sẽ hiển thị bản cập nhật iOS 15.7. Trong đó lựa chọn “Nâng cấp lên iOS 16” xuất hiện như một tùy chọn thay thế. Chỉ cần chọn phiên bản bạn muốn cài đặt và đợi cho đến khi quá trình cập nhật kết thúc. Nếu thực sự không muốn cài đặt iOS 16, bạn có thể tắt cập nhật tự động trên thiết bị của mình.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone, iPod hoặc iPad của bạn.

Bước 2: Truy cập vào menu Chung.

Bước 3: Nhấn vào Cập nhật phần mềm.

Bước 4: Nhấn vào Tải xuống và cài đặt.

iPhone 14 - "gà đẻ trứng vàng" cho doanh nghiệp bán lẻ 2022?

Apple mất vị thế dẫn đầu tại thị trường Trung Quốc

Bất ngờ, Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á và thứ 4 thế giới về số cơ sở sản xuất cho Apple

CEO Tim Cook: 'Đối với Apple, không có chuỗi cung ứng nào trên thế giới quan trọng hơn Trung Quốc'

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple chính thức phát hành iOS 16 với nhiều tính năng nổi bật
POWERED BY ONECMS & INTECH