Apple Ring đang được phát triển để cạnh tranh với Galaxy Ring của Samsung

21-02-2024 10:07|Hạ Thảo

Apple đang tăng tốc phát triển sản phẩm nhẫn thông minh để theo dõi sinh trắc học sức khỏe của người dùng, định hướng cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.

Apple đã ấp ủ ý tưởng về một chiếc nhẫn thông minh trong suốt vài năm, thông qua một số bằng sáng chế có liên quan. Với việc Samsung tuyên bố chuẩn bị đưa sản phẩm Galaxy Ring ra thị trường, thời điểm có thể đã chín muồi để Apple chứng thực câu thần chú của CEO Tim Cook là ‘trở thành người giỏi nhất chứ không phải người đầu tiên’.

samsung galaxy ring.jpg
Apple Ring dự kiến sẽ cạnh tranh trực tiếp với Galaxy Ring của Samsung.

Theo Electronic Times/Hàn Quốc, Apple đã rất quan tâm đến thị trường này khi phát hiện những dấu hiệu cho thấy chiếc nhẫn thông minh sẽ là một sản phẩm thay thế phù hợp, ít xâm phạm riêng tư hơn đồng hồ thông minh, giúp người dùng có thể đeo lâu và dễ ngủ hơn.

Apple đang cân nhắc nghiêm túc ý tưởng này, sẵn sàng cho sự ra đời dòng sản phẩm thiết bị đeo mới và ngày càng nộp nhiều đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến thiết bị đeo ngón tay hỗ trợ NFC (công nghệ kết nối không dây tầm ngắn).

>> 5 cách ứng dụng AI hữu ích có thể bạn chưa từng nghĩ tới

Việc Apple thúc đẩy thương mại hóa sản phẩm thiết bị đeo mới diễn ra khi Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy Ring tại sự kiện Galaxy Unpacked 2024 lần thứ hai, dự kiến diễn ra vào tháng 7/2024. Trước đó, Samsung đã hé lộ sự tồn tại của sản phẩm tại sự kiện Unpacked đầu tiên diễn ra vào tháng 1/2024 và dự kiến ​​sản phẩm sẽ đi vào sản xuất hàng loạt vào nửa cuối năm 2024.

Bên cạnh khả năng đo lưu lượng máu, Galaxy Ring được cho là sẽ có tính năng theo dõi giấc ngủ và các chức năng điều khiển các thiết bị khác, cũng như thực hiện thanh toán không dây từ xa. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau theo nhu cầu của người dùng.

Thị trường nhẫn thông minh hiện do Oura Ring dẫn đầu, được phát hành lần đầu tiên bởi công ty công nghệ y tế Phần Lan Oura vào năm 2015.

Thiết bị này thu thập dữ liệu về hoạt động thể chất, nhịp tim, nhịp thở và giấc ngủ rồi truyền dữ liệu đó qua Bluetooth đến ứng dụng Oura.

Hiện Oura Ring đang phát triển đến thế hệ thứ ba, cho phép đo nhiệt độ cơ thể và chu kỳ kinh nguyệt. Pin của Oura Ring có thể hoạt động trong một tuần chỉ với một lần sạc.

(theo Macrumors)

>> Apple khuyến cáo không dùng gạo, máy sấy hoặc bông gòn để làm khô iPhone

Samsung sẽ trang bị tính năng AI cho các thiết bị đeo thông minh của hãng

Samsung phát triển nhẫn thông minh Galaxy Ring

Nintendo Switch dẫn đầu doanh số bán hàng tháng 2, vượt mặt các "ông lớn" Xbox và Playstaytion

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/apple-ring-dang-duoc-phat-trien-de-canh-tranh-voi-galaxy-ring-cua-samsung-2251252.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Apple Ring đang được phát triển để cạnh tranh với Galaxy Ring của Samsung
POWERED BY ONECMS & INTECH