Theo ông Trần Hữu Minh, Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, tính đến tháng 9, cả nước đã có trên 77 triệu xe máy đăng ký, đưa tỷ lệ sở hữu xe máy lên tới 770 xe/1000 dân, thuộc hàng cao nhất thế giới.
Nhằm xử lý tình trạng xe ô tô dừng đỗ gây cản trở giao thông, hàng loạt văn bản pháp luật đã được ban hành. Thế nhưng, sự thiếu rõ ràng trong những quy định đã khiến công tác quản lý đô thị, đặc biệt là xử lý phương tiện dừng, đỗ gặp nhiều khó khăn.
Trong dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, Bộ Công an đề xuất 189 hành vi, nhóm hành vi bị trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX).
Dù Luật Trật tự ATGT đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 nhưng riêng quy định về thiết bị an toàn cho trẻ trên ô tô trong luật này có hiệu lực từ ngày 1/1/2026. Để đưa luật vào thực tiễn, trong thời gian tới năm tới có nhiều yếu tố cần chuẩn bị.
Sau vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiệm trọng xảy ra vào ngày 18/2 tại Km 48+200 thuộc phân đoạn Cam Lộ-La Sơn, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã đánh giá nguyên nhân, rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp trước mắt và lâu dài cho đoạn tuyến cao tốc này.
Cuộc thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật cho mọi người dân, góp phần xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông.