Doanh nghiệp

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận trước tòa: mang quốc tịch đảo Síp đầy quyền lực

Mai CHi 24/10/2023 06:10

Hộ chiếu Síp – hộ chiếu quyền lực châu Âu, thuộc danh sách 15 hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

Trong phiên tòa xét xử hồi tháng 9, bà Nguyễn Phương Hằng đã thừa nhận mang 2 quốc tịch: quốc tịch Việt Nam và Quốc tịch Síp.

Được biết hộ chiếu Cộng hòa Cyprus (đảo Síp) – là hộ chiếu quyền lực châu Âu, đứng thứ 12 trong danh sách hộ chiếu quyền lực nhất thế giới theo bảng xếp hạng hộ chiếu vào năm 2023 (BXH Henley Passport). Quyền lợi khi có quốc tịch Síp chính là sở hữu quốc tịch châu Âu, đi lại miễn thị thực 179 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm 28 nước thành viên châu Âu.

Chưa kể, theo hầu hết các nhà tư vấn thuế quốc tế đều khẳng định, Cộng hòa Síp là quốc gia có cơ chế thuế cá nhân trong nước vô cùng ưu đãi. Theo đó, Síp là quốc gia có mức thuế thấp nhất châu Âu với chỉ 12,5% thuế doanh nghiệp, 0% thuế thừa kế và doanh thu bán cổ phiếu; không phải chịu thuế nếu có mặt ở Síp dưới 1 năm…

Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận trước tòa: mang quốc tịch đảo Síp đầy quyền lực

Những người muốn được tham gia chương trình chính sách cấp "hộ chiếu vàng" sẽ phải đóng một số tiền khá lớn, tối thiểu từ 2 – 2,5 triệu euro (52 – 66 tỷ đồng) cho một bất động sản tại quốc gia này. Ngoài ra, các nhà đầu tư còn được yêu cầu quyên góp một khoản tiền không nhỏ, không hoàn lại trị giá 100.000 euro cho Quỹ Nghiên cứu và Đổi mới và 100.000 euro cho Tập đoàn phát triển đất đai của Cộng hoà Síp.

Tuy nhiên, năm 2020, Cộng hòa Cyprus đã quyết định ngưng chương trình cấp “hộ chiếu vàng” này cho những nhà đầu tư giàu có theo sau một loạt vụ bê bối liên quan chương trình này bị phanh phui.

Tại CTCP Đại Nam cũng như một số công ty liên quan, doanh nhân Huỳnh Uy Dũng đều dùng quốc tịch Việt Nam.

Được biết tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Síp đạt 3,4% trong quý I/2023, cao thứ hai trong khu vực đồng Euro. GDP của Síp dự kiến sẽ tăng 2,8% trong cả năm 2023, dân số hơn 1,2 triệu người.

Síp cũng là nơi đặt trụ sở của Mareven Food Holdings – tập đoàn sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Nga, Ukraina và Kazakhstan do chủ tịch VIB Đặng Khắc Vỹ sở hữu.

Công ty Đại Nam của ông Dũng "lò vôi" chen chân vào lĩnh vực rượu và đồ uống

Vai trò bất ngờ của người con trai cả từng được ông Dũng "lò vôi" hết mực yêu thương

Bất ngờ với tên gọi Dũng “lò vôi” cùng dự án “để đời” Đại Nam

Bà Nguyễn Phương Hằng yêu cầu nhà báo Hàn Ni bồi thường đến 500 tỷ đồng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ba-nguyen-phuong-hang-thua-nhan-truoc-toa-mang-quoc-tich-dao-sip-day-quyen-luc-207153.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bà Nguyễn Phương Hằng thừa nhận trước tòa: mang quốc tịch đảo Síp đầy quyền lực
POWERED BY ONECMS & INTECH