‘Bà trùm Hoa hậu’ từng công khai mức cát-xê của dàn hậu, nói thẳng Thuỳ Tiên là trường hợp đặc biệt
Giữa ồn ào liên quan đến quảng cáo sai sự thật kẹo rau củ Kera, khán giả từng xôn xao về mức cát xê của dàn người đẹp thuộc công ty của “bà trùm Hoa hậu” Phạm Kim Dung.
Những năm gần đây, hàng loạt cuộc thi nhan sắc liên tục được tổ chức, trở thành bệ phóng giúp nhiều người đẹp gặt hái thành công. Các Hoa hậu, Á hậu xuất thân từ những đấu trường sắc đẹp uy tín thường nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng, mở ra nhiều cơ hội trong các lĩnh vực như điện ảnh, thời trang, MC…
Cát-xê của Thuỳ Tiên là trường hợp đặc biệt
Bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng từng tiết lộ mức giá cát-xê để mời các người đẹp thuộc công ty tham gia sự kiện khiến nhiều người chú ý. Theo đó, sự kiện có một hoa hậu tham dự, mức giá trung bình sẽ từ 150 - 200 triệu. Đối với Thùy Tiên là trường hợp đặc biệt thì sẽ khác, còn các Á hậu thì dao động từ vài chục đến 100 triệu.
Phát ngôn này từng thu hút sự chú ý của dư luận, làm dấy lên những tranh cãi về việc liệu trở thành hoa hậu có đồng nghĩa với con đường kiếm tiền dễ dàng. Một số ý kiến cho rằng, danh hiệu hoa hậu giúp người đẹp có thu nhập cao chỉ trong thời gian ngắn.
![]() |
"Bà trùm Hoa hậu" Phạm Kim Dung và Thuỳ Tiên. Ảnh: Tổng hợp |
“Bà trùm Hoa hậu” đã lên tiếng giải thích rằng, mức thù lao của các hoa hậu không chỉ đơn thuần là tiền cát-xê cá nhân mà còn bao gồm nhiều chi phí khác như: trang điểm, chụp ảnh, thuê trang phục, phương tiện di chuyển và quản lý hình ảnh. "Công ty chỉ hưởng 10 - 20 - 30% từ các hoạt động đó, phần lớn thu nhập vẫn thuộc về Hoa - Á hậu" - bà nhấn mạnh.
Không chỉ tham dự sự kiện, các hoa hậu còn là gương mặt đắt giá trong các chương trình thời trang lớn. Bà Phạm Kim Dung từng tiết lộ mức cát-xê để mời các hoa hậu đình đám như Thùy Tiên, Đỗ Thị Hà, Đoàn Thiên Ân, Trần Tiểu Vy trình diễn trong các show thời trang có thể lên đến 1 tỷ đồng/người.
Thùy Tiên xin lỗi vì quảng cáo kẹo sai sự thật
Hồi tháng 12/2024, cô hợp tác ra mắt thương hiệu kẹo rau củ cùng Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục. Trên trang cá nhân có hơn 2,6 triệu lượt theo dõi, người đẹp sinh năm 1998 từng giới thiệu đây là "đứa con tinh thần" và tham gia nhiều hoạt động quảng bá, livestream bán hàng. Sản phẩm được quảng cáo tiện lợi, bổ dưỡng và phù hợp với cả trẻ em lẫn người lớn.
Tuy nhiên, một khách hàng phát hiện thành phần của kẹo không đúng như quảng cáo, khiến dư luận dậy sóng. Nhiều người yêu cầu Thùy Tiên chịu trách nhiệm trước những nội dung cô đã đăng tải. Trước làn sóng chỉ trích, người đẹp âm thầm xóa các bài viết liên quan đến sản phẩm trên trang cá nhân.
![]() |
Thùy Tiên (trái) trong một lần bán sản phẩm online cùng Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs (phải). Ảnh: Chụp màn hình |
Đến sáng 15/3 sau khi về nước sau chuyến công tác ở Pháp, Hoa hậu Thùy Tiên lần đầu lên tiếng nhận lỗi. Cô thừa nhận, từng có ý định trốn tránh và để công ty giải quyết ồn ào thay mình. "Nhưng tôi muốn một lần thẳng thắn đối diện với công chúng bằng thái độ trung thực. Từ lời nhắc nhở của cơ quan chức năng, tôi nhận thức sâu sắc thiếu sót của mình. Đây là bài học lớn dành cho tôi. Tôi thành thật xin lỗi về sai sót trong quá trình quảng bá sản phẩm", Thùy Tiên thừa nhận. Cô nói thêm, đã không tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi quảng cáo.
Để khắc phục hậu quả, Miss Grand International 2021 cam kết sẽ phối hợp với nhãn hàng hỗ trợ đền bù và hoàn trả tiền cho người tiêu dùng. Đồng thời, Thùy Tiên bày tỏ mong muốn tham gia các chương trình nâng cao nhận thức về trách nhiệm của người quảng cáo (KOL), coi bản thân là "ví dụ sống" của một người từng mắc sai lầm.
"Cách đúng với tôi bây giờ là sửa sai. Có thể tôi được mọi người tha thứ, có thể là không. Cảm giác đáng sợ nhất là lúc tôi nhận ra mình đã làm tổn thương niềm tin của những người yêu thương tôi", cô nói thêm.
Liên quan đến vụ việc, ngày 14/3, Thùy Tiên, bà Nguyễn Thị Thái Hằng (Hằng Du Mục) và ông Phạm Quang Linh (Quang Linh Vlogs) đã làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để làm rõ trách nhiệm trong các buổi livestream bán hàng.
Theo kết luận của Cục, bà Hằng và ông Quang Linh là người chủ trì các buổi livestream, còn Thùy Tiên chỉ đóng vai trò khách mời. Do đó, hai người sáng lập nhãn hàng bị xử phạt hành chính, trong khi Thùy Tiên bị nhắc nhở về việc tuân thủ các quy định quảng cáo.
>> Từ 2025, công chức tại Hà Nội sẽ bị thôi việc nếu vi phạm điều này, người dân sẽ cùng giám sát