Trung Quốc sẽ siết chặt quản lý Internet, áp dụng các biện pháp hạn chế tin đồn trực tuyến, đặc biệt là tin đồn thất thiệt do những người nổi tiếng trên mạng lan truyền.
Trong một cuộc khảo sát gần đây về định hướng việc làm của giới trẻ Trung Quốc, hơn 60% người được hỏi cho biết họ muốn tận dụng cơ hội trong các ngành mới nổi như người có ảnh hưởng trên internet hoặc lĩnh vực livestream.
Với những nhãn hàng có thương hiệu, việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội (KOL) để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm không còn xa lạ. Áp dụng phương thức này, lần đầu tiên, tỉnh Bắc Giang sử dụng lực lượng lớn KOL trong việc tiêu thụ nông sản qua livetream.