Cơ hội đầu tư

Bắc Giang và Thái Bình sắp đón 2 khu công nghiệp, tổng vốn hơn 3.200 tỷ đồng

Giai Nhi 18/09/2024 - 07:58

Những dự án trên kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại Bắc Giang và Thái Bình.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 2 dự án lớn là: Khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm (Bắc Giang) và Khu công nghiệp Hưng Phú (Thái Bình).

Cụ thể, tại Bắc Giang, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Châu Minh - Bắc Lý - Hương Lâm giai đoạn 1 có quy mô diện tích 105,5ha, được thực hiện tại xã Châu Minh và Hương Lâm, huyện Hiệp Hòa. Nhà đầu tư là CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hightech. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.256 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư góp 190,3 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ khi được giao đất.

Phó Thủ tướng đã giao UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Ban Quản lý các khu công nghiệp của tỉnh triển khai dự án, đảm bảo tiến độ không quá 18 tháng từ khi được bàn giao đất. Tỉnh Bắc Giang cũng được yêu cầu phê duyệt quy hoạch chi tiết và giám sát việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường, ưu tiên thu hút các dự án công nghệ cao, ít gây ô nhiễm và sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Trong khi đó, dự án Khu công nghiệp Hưng Phú tại Thái Bình do CTCP Khu công nghiệp Geleximco Hưng Phú làm chủ đầu tư có quy mô lớn hơn với diện tích 345ha, bao gồm 214,55ha đất khu công nghiệp và 76,4ha khu cảng. Dự án được triển khai tại xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, với tổng vốn đầu tư hơn 1.939,6 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án cũng kéo dài 50 năm.

Khu công nghiệp Hưng Phú được xác định là khu công nghiệp đa ngành, sử dụng công nghệ hiện đại và có hệ thống cảng nội địa trên sông Hồng. Dự án dự kiến thu hút khoảng 7.800 người lao động và sẽ xây dựng khu nhà ở cho người lao động tại các khu dân cư lân cận.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thái Bình hỗ trợ nhà đầu tư thu hút các dự án phù hợp với định hướng phát triển công nghiệp của vùng đồng bằng sông Hồng, đồng thời giám sát việc tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường và an toàn lao động.

Hai dự án trên được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại Bắc Giang và Thái Bình.

>> Bắc Giang sắp có thêm khu công nghiệp 1.200 tỷ đồng

Bình Định đón nhà máy sản xuất cà phê hơn 2.000 tỷ từ ông lớn Singapore

Thanh Hoá 'chốt' vị trí xây kho dự trữ dầu thô quốc gia quy mô 140ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-giang-va-thai-binh-sap-don-2-khu-cong-nghiep-tong-von-hon-3200-ty-dong-249339.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắc Giang và Thái Bình sắp đón 2 khu công nghiệp, tổng vốn hơn 3.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH