Doanh nghiệp

Bắc Ninh được ông lớn Trung Quốc rót 400 triệu USD đầu tư nhà máy điện tử, bán dẫn

Giai Nhi 09/08/2023 - 08:26

Victory Giant Technology nằm trong Top 21 của toàn cầu, và Top 4 của Trung Quốc trong ngành sản xuất Bảng mạch PCB.

Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Chen Tao, Chủ tịch Tập đoàn Victory Giant Technology (Trung Quốc) về tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Chen Tao, Chủ tịch Tập đoàn cho biết, Victory Giant Technology là doanh nghiệp lớn, uy tín của Trung Quốc, chuyên sản xuất, kinh doanh các linh kiện điện tử, chất bán dẫn với công nghệ hàng đầu, có nhiều đối tác, khách hàng lớn tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Victory Giant Technology nằm trong Top 21 của toàn cầu, và Top 4 của Trung Quốc trong ngành sản xuất Bảng mạch PCB.

Sau một thời gian tìm hiểu, tập đoàn quyết định lựa chọn Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh là địa điểm để triển khai dự án đầu tư xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư 400 triệu USD, khi đi vào hoạt động dự kiến cho giá trị sản xuất mỗi năm đạt khoảng 1 tỷ USD.

Ông Chen Tao mong muốn lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng và VSIP Bắc Ninh quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tối đa để dự án sớm được triển khai, đi vào hoạt động theo kế hoạch.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn, cho biết các doanh nghiệp và cộng đồng người Trung Quốc chiếm hơn 50% người nước ngoài đang học tập, lao động, sinh sống tại Bắc Ninh, có đóng góp tích cực đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Lãnh đạo Bắc Ninh khẳng định, tỉnh luôn chào đón các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, đầu tư; cam kết, lãnh đạo tỉnh luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc rót bao nhiêu tỷ USD vào Việt Nam trong 7 tháng đầu năm?

Tập đoàn Hàn Quốc thâu tóm 51% cổ phần chuỗi nhà thuốc Trung Sơn Pharma

Xây dựng ngay cơ chế tài chính khi A0 rời EVN về Bộ Công Thương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bac-ninh-duoc-ong-lon-trung-quoc-rot-400-trieu-usd-dau-tu-nha-may-dien-tu-ban-dan-195811.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bắc Ninh được ông lớn Trung Quốc rót 400 triệu USD đầu tư nhà máy điện tử, bán dẫn
POWERED BY ONECMS & INTECH