Bãi rác lớn nhất Hà Nội sẽ thành công viên, điểm check-in mới của giới trẻ

25-04-2024 20:03|Thanh Thanh

Hà Nội kỳ vọng tương lai, đây sẽ là điểm "check-in" mới thu hút giới trẻ.

Chiều 24/4 vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp Quốc hội giữa năm.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh trả lời kiến nghị cử tri ( Ảnh: UBND TP)

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh trả lời kiến nghị cử tri ( Ảnh: UBND TP)

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã phản ánh vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường tại bãi rác Nam Sơn, quy hoạch rừng...Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội Lê Thanh Nam cho biết, những năm qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ, đầu tư hạ tầng kỹ thuật để nâng cao đời sống người dân khu vực xung quanh bãi rác Nam Sơn. Theo ông, khi các nhà máy hoàn thành, toàn bộ rác hàng ngày về bãi sẽ được xử lý triệt để. Thành phố cũng sẽ khai quật toàn bộ rác đã chôn lấp trước đây lên để xử lý. "Khi những phần việc trên được triển khai, môi trường bãi rác gần như công viên, trở thành điểm check-in, nơi quảng bá công nghệ xử lý môi trường của thành phố", ông Nam nói.

Một góc bãi rác Nam Sơn ( Ảnh: Internet)

Một góc bãi rác Nam Sơn ( Ảnh: Internet)

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng cho hay thành phố đang xây dựng thêm một nhà máy xử lý rác ở bãi Nam Sơn ngoài nhà máy Thiên Ý. Để "biến bãi rác thành công viên", ông yêu cầu Sở Tài nguyên Môi trường sớm lên phương án khai quật rác và tổ chức đấu thầu để tìm ra đơn vị tiếp nhận xử lý số rác này. "5 đến 7 năm nữa toàn bộ số rác đã chôn lấp phải được xử lý hết", ông Thanh nói.

Rác thải chất đống ở bãi rác Nam Sơn ( Ảnh: Internet)

Rác thải chất đống ở bãi rác Nam Sơn ( Ảnh: Internet)

Rác thải là vấn đề lớn lâu nay với thành phố có khoảng 10 triệu dân như Hà Nội. Mỗi ngày, chỉ riêng rác thải sinh hoạt cần phải thu gom, xử lý đã lên tới khoảng 7.000 tấn. Việc xử lý lượng rác thải sinh hoạt rất lớn này hiện chủ yếu được thu gom về 2 khu liên hợp xử lý rác thải là Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) và Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây). Được biết, bãi rác Nam Sơn là khu xử lý rác thải lớn nhất ở Hà Nội, được đưa vào sử dụng từ năm 1996, chủ yếu rác ở đây được chôn lấp. Quan sát từ bên ngoài sẽ thấy những ngọn núi rác cao hàng chục mét. Mùi từ bãi rác, nước rỉ rác đã khiến cuộc sống người dân xung quanh bãi rác bị ảnh hưởng nặng nề.

>> Mỗi năm phong tỏa bãi rác 700.000m2, khai thác 2.000 tấn vàng, trở thành ngành công nghiệp hút 200.000 lao động nhập cư

Việt Nam sắp mở cửa siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha vào dịp lễ 30/4

Công viên nước nghìn tỷ hàng đầu miền Bắc sắp mở cửa đón khách

Chàng thanh niên tự tay vứt kho báu hơn 13.600 tỷ đồng vào thùng rác, suốt 10 năm vẫn kiên trì tìm kiếm khắp bãi rác

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bai-rac-lon-nhat-ha-noi-se-thanh-cong-vien-diem-check-in-moi-cua-gioi-tre-d121379.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bãi rác lớn nhất Hà Nội sẽ thành công viên, điểm check-in mới của giới trẻ
POWERED BY ONECMS & INTECH