Thị trường

Bánh mì Huynh Hoa xuất ngoại, ẩm thực Sài Gòn đổ bộ xứ chuột túi

Khánh Vy 06/07/2025 10:00

Bánh mì Huynh Hoa vừa chính thức ký kết hợp tác với tập đoàn Posh Lifestyle để đưa bánh mì Việt ra thị trường quốc tế, bắt đầu từ Úc.

Hợp đồng chiến lược được ký kết ngày 4/7 vừa qua, tại TP.HCM, có sự hiện diện của đại diện hai bên: bà Lê Kim Hoa – người sáng lập thương hiệu bánh mì Huynh Hoa vào năm 1989 – và ông Hoàng Lâm, đại diện Posh Lifestyle. Theo đó, Posh Lifestyle sẽ đảm nhận vai trò đối tác phân phối độc quyền tại Úc, dự kiến đầu tư triển khai tại hai thành phố lớn là Melbourne và Sydney.

Khởi nghiệp từ năm 1989, bánh mì Huynh Hoa nhanh chóng trở thành biểu tượng ẩm thực Sài Gòn nhờ công thức độc đáo: vỏ bánh giòn rụm, nhân đầy đặn từ hơn 13 loại nguyên liệu truyền thống như pate, chả lụa, thịt nguội, rau hành và các loại gia vị đặc biệt. Dù trải qua nhiều biến động theo thời gian, Huynh Hoa vẫn không chạy theo xu hướng, kiên định giữ đúng hương vị “cổ điển” đã khiến bao thế hệ thực khách say mê.

Trong phần chia sẻ khai mạc lễ ký kết, đại diện Huynh Hoa nhấn mạnh: “Bánh mì là biểu tượng không thể thiếu của ẩm thực Việt Nam, đặc biệt ở TPHCM. Việc đưa bánh mì Huynh Hoa ra thế giới là cách gìn giữ và lan tỏa nét đặc sắc này”. Ông Hoàng Lâm của Posh Lifestyle bổ sung: “Chúng tôi tin rằng, Huynh Hoa với lịch sử 35 năm và danh tiếng đã được khẳng định, sẽ giúp thực khách Úc cảm nhận trọn vẹn hương vị và văn hóa Việt qua bánh mì”.

Bánh mì Huynh Hoa xuất ngoại, ẩm thực Sài Gòn đổ bộ xứ chuột túi
Giờ đây, thực khách có thể mua bánh mì Huynh Hoa nức tiếng tại 2 thành phố lớn của Úc. Ảnh minh họa

>> Quán cà phê trứng gần 80 năm tuổi duy nhất Việt Nam từng 2 lần đón CEO Nvidia: 4 mùa tấp nập, được 1 vé 'xuất ngoại' hoành tráng

Theo kế hoạch được công bố, Posh Lifestyle sẽ triển khai mô hình cửa hàng Huynh Hoa tại Úc theo phong cách tiêu chuẩn hóa – từ công thức, nguồn nguyên liệu nhập khẩu, đến quy trình chế biến và phục vụ đều chuẩn xác theo bản gốc tại Sài Gòn. Bên cạnh kinh doanh tạo doanh thu, mạng lưới tại Úc sẽ là “đầu cầu” lan tỏa hình ảnh văn hóa Việt, thông qua chuỗi sự kiện trải nghiệm ẩm thực, các buổi biểu diễn và quảng bá văn hóa kết hợp tại điểm bán.

Nhiều du khách quốc tế từng đến TP.HCM đã xếp hàng dài tại shop Huynh Hoa để thưởng thức bánh mì truyền thống, một hình ảnh tượng trưng cho giá trị văn hóa được ghi lại trong hàng loạt bài chia sẻ trên mạng xã hội, blog và công cụ Google Maps. Điều này mở ra dấu hiệu tích cực cho khả năng ghi dấu ấn tại Australia – một quốc gia có cộng đồng châu Á sôi động và yêu thích ẩm thực đường phố đa dạng.

Với giá trị ẩm thực tạo dựng cả chục năm trời, cộng thêm sự hỗ trợ mạnh mẽ từ mạng lưới phân phối của Posh Lifestyle, Huynh Hoa đặt mục tiêu không chỉ tạo tiếng vang mà còn tạo hệ thống chuỗi hoạt động trải nghiệm sâu rộng, giúp người Úc hiểu hơn văn hóa Việt - không chỉ qua khẩu vị, mà còn qua cách chế biến, phục vụ và câu chuyện thương hiệu.

Dự án hợp tác này cũng nằm trong chuỗi định hướng dài hạn của Huynh Hoa – đưa bánh mì Việt ngày càng lan tỏa, góp phần khẳng định vị thế văn hóa Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu. Posh Lifestyle cam kết đồng hành xuyên suốt chuỗi hoạt động, bảo đảm chuẩn hóa 100% chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế cho từng ổ bánh đến tay người tiêu dùng Úc.

>> Người đàn ông Quảng Ngãi biến phế phẩm thành ‘báu vật’ xuất ngoại, doanh thu hơn 2 tỷ đồng/năm

Loại cá xưa đầy 'chẳng ai thèm', nay phơi khô thành đặc sản 200.000 đồng/kg, xuất ngoại đều đều

Vải thiều Đắk Lắk chín sớm, ồ ạt xuất ngoại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/banh-mi-huynh-hoa-xuat-ngoai-am-thuc-sai-gon-do-bo-xu-chuot-tui-295431.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Bánh mì Huynh Hoa xuất ngoại, ẩm thực Sài Gòn đổ bộ xứ chuột túi
    POWERED BY ONECMS & INTECH