Bảo hiểm DBV điều chỉnh nhân sự HĐQT, bổ sung thêm người đại diện pháp luật
DBV bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát, đồng thời mở rộng số người đại diện theo pháp luật lên ba.
Bảo hiểm DBV điều chỉnh nhân sự, bổ sung người đại diện pháp luật
CTCP Tập đoàn Bảo hiểm DBV vừa tổ chức Đại hội cổ đông bất thường nhiệm kỳ 2023–2028 để thông qua các quyết nghị quan trọng về nhân sự và quản trị.
Tại Đại hội, cổ đông thống nhất tăng số thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) từ 4 lên 5 người. Ông Kim Jong Uk được miễn nhiệm, đồng thời bổ sung hai thành viên mới là ông Đoàn Kiên và ông Yang Young Un cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ. Ở Ban Kiểm soát, hai thành viên được miễn nhiệm và thay thế bằng ông Ngô Hồng Minh cùng bà Phạm Thu Lan.
Đại hội cũng thông qua thay đổi quan trọng trong cơ cấu pháp lý: DBV sẽ có ba người đại diện theo pháp luật, gồm Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc, thay vì chỉ một người như trước. Việc bổ sung này được kỳ vọng tăng tính linh hoạt, rút ngắn quy trình phê duyệt, phân bổ trách nhiệm rõ ràng giữa các lãnh đạo, đồng thời tiệm cận chuẩn mực quản trị quốc tế.
Ông Kim Kang Wook, Tổng giám đốc Bảo hiểm DB tại Việt Nam, cho biết DBV cùng hai cổ đông lớn là Bảo hiểm DBI và Tập đoàn T&T đang đặt mục tiêu xây dựng DBV trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam. Việc bổ sung nhân sự có kinh nghiệm được xem là bước củng cố nền tảng quản trị, nâng cao năng lực điều hành và gia tăng uy tín với khách hàng, cổ đông và người lao động.
![]() |
CTCP Tập đoàn Bảo hiểm DBV vừa tổ chức Đại hội cổ đông bất thường nhiệm kỳ 2023–2028 để thông qua các quyết nghị quan trọng về nhân sự và quản trị. (Ảnh: Bảo hiểm DBV) |
83 vụ tổn thất xe cơ giới, 95% xảy ra tại Hà Nội
Song song công tác nhân sự, DBV cũng cập nhật tình hình tổn thất bảo hiểm sau đợt mưa bão. Tính đến ngày 27/8, công ty ghi nhận 83 vụ tổn thất liên quan đến ô tô, trong đó 95% xảy ra tại Hà Nội. Chưa có trường hợp nào liên quan đến nhà xưởng ở khu vực tâm bão.
Phần lớn tổn thất do xe bị chết máy khi đi qua vùng ngập, gây hư hỏng nội thất và hệ thống điện. Đáng chú ý, có hơn 10 trường hợp thủy kích nặng, có thể gây vỡ động cơ với chi phí thiệt hại từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Ngay cả khi sửa chữa, giá trị thương mại xe thường giảm khoảng 30%.
Hiện các xe đã được giám định sơ bộ, cứu hộ đưa về xưởng để tháo dỡ, vệ sinh và kiểm tra chi tiết. Với những trường hợp thủy kích, công ty giám định đang đánh giá kỹ để đưa ra phương án bồi thường. DBV cũng yêu cầu các gara và đơn vị giám định rút ngắn quy trình, nhằm xử lý xe cho khách hàng nhanh nhất có thể.
Bà Nguyễn Vũ Hải Hà, Trưởng Trung tâm chăm sóc khách hàng của DBV, khuyến cáo lái xe khi gặp sự cố ngập nước không nên cố khởi động lại động cơ, vì có thể gây hỏng nặng hơn. Thay vào đó, cần liên hệ ngay với công ty bảo hiểm để được hỗ trợ và hướng dẫn chi tiết.