Doanh nghiệp

Bão Yagi đã khiến TP. Hạ Long thiệt hại bao nhiêu tỷ đồng?

Quang Dương 13/09/2024 - 21:54

TP. Hạ Long đã kêu gọi ngành ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chức bị ảnh hưởng bởi bão.

Theo báo cáo về thiệt hại do bão số 3, TP. Hạ Long đã ghi nhận tổng thiệt hại nặng nề trong nhiều lĩnh vực. Riêng lĩnh vực công nghiệp chịu tổn thất khoảng 638 tỷ đồng; các công trình điện và viễn thông thiệt hại hơn 125 tỷ đồng; trong khi đó, lĩnh vực du lịch và dịch vụ bị tổn thất ước tính lên tới 420 tỷ đồng…

Trước những thiệt hại lớn, TP. Hạ Long đã nhanh chóng đề xuất các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn và đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trong đó, thành phố đề xuất miễn giảm đóng góp vào Quỹ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh nói chung và lĩnh vực nông nghiệp nói riêng.

Bão Yagi đã khiến TP. Hạ Long thiệt hại bao nhiêu tỷ đồng?
Cảnh hoang tàn tại thành phố Hạ Long sau cơn bão số 3

>> Từ hôm nay, vịnh Hạ Long đón khách du lịch trở lại sau mưa bão

Bên cạnh đó, TP. Hạ Long đã kêu gọi ngành ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp và các tổ chức bị ảnh hưởng bởi bão bằng các biện pháp tháo gỡ khó khăn về vốn vay. Ngành ngân hàng cũng được khuyến khích nhanh chóng rà soát, đánh giá thiệt hại của khách hàng để phối hợp cùng chính quyền địa phương trong việc xác nhận thiệt hại.

Những biện pháp xử lý bao gồm khoanh nợ, xoá nợ, cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay, và hỗ trợ vốn vay mới để khôi phục sản xuất kinh doanh theo các quy định hiện hành.

Về chính sách thuế, Chi cục Thuế TP. Hạ Long đang tích cực rà soát và áp dụng các chính sách nhằm hỗ trợ người nộp thuế vượt qua khó khăn. Những biện pháp cụ thể bao gồm xử lý kịp thời việc chậm nộp thuế, gia hạn nộp thuế, miễn giảm thuế, và khấu trừ thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào liên quan đến thiệt hại do thiên tai.

Chi cục Thuế cũng đã trực tiếp hướng dẫn người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ để có thể thụ hưởng các chính sách hỗ trợ này.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tăng cường ngay các lực lượng hỗ trợ Tập đoàn SunGroup, Bim, VinGroup… chỉnh trang, dọn dẹp vệ sinh môi trường; tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch sớm nhất.

>> Toà nhà cao nhất Hạ Long bị hư hại sau bão, chủ đầu tư nói sẽ sớm sửa chữa

Xuất hiện vết nứt rộng bằng gang tay, hơn trăm hộ dân ở Quảng Ninh di dời

Bão Yagi đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27 tỷ đồng

a
b
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-yagi-da-khien-tp-ha-long-thiet-hai-bao-nhieu-ty-dong-248858.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bão Yagi đã khiến TP. Hạ Long thiệt hại bao nhiêu tỷ đồng?
POWERED BY ONECMS & INTECH