Tài chính Ngân hàng

Bão Yagi đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27 tỷ đồng

Hà An 12/09/2024 09:54

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú mới đây đã có buổi làm việc về tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng do bão Yagi gây ra tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Ngày 11/9, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã có buổi làm việc về tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng do bão Yagi gây ra tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.

Buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, Vụ Chính sách tiền tệ, Vụ Truyền thông, Văn phòng NHNN, Vụ Tài chính – Kế toán, Cục Phát hành và Kho quỹ, Công đoàn Ngân hàng Việt Nam; đại diện lãnh đạo các NHTM, lãnh đạo NHNN Chi nhánh tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thống đốc thường trực Đào Minh Tú cho biết, cơn bão số 3 có cường độ mạnh, ảnh hưởng tới nhiều tỉnh thành trong đó Quảng Ninh, Hải Phòng là hai tỉnh ở “đầu sóng ngọn gió”. Cơn bão đi qua đã để lại thiệt hại nặng nề của cả các ngân hàng trên địa bàn cũng như người dân, doanh nghiệp là khách hàng của các nhà băng.

Sau cơn bão số 3, trụ sở làm việc (chi nhánh, các phòng giao dịch) và các cơ sở vật chất khác (trụ máy ATM, máy móc thiết bị, biển hiệu, mái tôn, cây xanh,…) của hầu hết các TCTD, chi nhánh TCTD trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều bị ảnh hưởng và hư hỏng, trong đó một số đơn vị bị thiệt hại khá nặng, có 2 phòng giao dịch của NHTM phải tạm ngừng hoạt động để khắc phục.

Cơn bão đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27,4 tỷ đồng
Cơn bão đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27,4 tỷ đồng (Ảnh: SBV)

Qua thống kê sơ bộ, tổng thiệt hại về cơ sở vật chất của các TCTD, chi nhánh TCTD trên địa bàn ước tính khoảng 27,4 tỷ đồng.

Đối với khách hàng của các TCTD, tại Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Hiển – Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Ninh cho biết, tính đến ngày 10/9, có 11.058 khách hàng với tổng dư nợ 10.654 tỷ đồng (chiếm 5,6% tổng dư nợ toàn địa bàn) đã bị ảnh hưởng nặng nề do hậu quả cơn bão số 3 để lại; có một số khách hàng trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản bị ảnh hưởng rất nặng nề (bị trôi dạt mất bè nuôi thủy sản).

Tại Hải Phòng, bà Nguyễn Thị Dung - Giám đốc NHNN Chi nhánh thành phố Hải Phòng cho biết, tính đến 10/9, có tổng số 890 khách hàng với tổng dư nợ 15.686 tỷ đồng bị ảnh hưởng sau bão, tập trung vào các ngành nghề như lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy hải sản, lĩnh vực sản xuất kinh doanh và thương mại, lĩnh vực cầu cảng, tàu bè đánh bắt thủy hải sản…

Bà Dung cho biết thêm, do ảnh hưởng của bão số 3, hầu hết các chi nhánh TCTD và quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đều có thiệt hại về cơ sở vật chất như biển hiệu, mái tôn, trần nhà, cửa kính, biển quảng cáo, cửa cuốn, cabin đặt máy giao dịch tự động.

Sau đó, các chi nhánh TCTD, phòng giao dịch và các quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn đã hoạt động bình thường từ ngày 9/9/2024, một số điểm giao dịch chưa hoạt động ngay được do chưa khắc phục được cơ sở vật chất tại trụ sở hoặc sự cố về đường truyền mạng và mất điện, dự kiến hoạt động trở lại bình thường trước ngày 13/9/2024.

>> Hơn 393 tỷ đồng từ 115 cơ quan, đơn vị 'tiếp sức' đồng bào vùng bão lũ

Chuyển tiền cứu trợ bão lũ, người dân cần lưu ý gì?

Ngân hàng SHB ủng hộ 2 tỷ đồng cho đồng bào vùng lũ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/con-bao-di-qua-cac-ngan-hang-tai-quang-ninh-thiet-hai-hon-274-ty-dong-248597.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bão Yagi đi qua, các ngân hàng tại Quảng Ninh thiệt hại hơn 27 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH