Tài chính Ngân hàng

Bão Yagi: Phải làm gì để được giảm lãi suất vay tới 1% từ các ngân hàng?

Hoàng Hiếu 15/09/2024 - 21:14

Các ngân hàng đã triển khai giảm lãi suất vay tới 1% để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn sau bão Yagi.

Cơn bão Yagi và những đợt mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh thành phía Bắc. Để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, các ngân hàng đã triển khai nhiều biện pháp giảm lãi suất vay, giúp người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, để được hưởng mức giảm lãi suất tới 1%, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện nhất định.

Tổng hợp từ những thông tin từ các ngân hàng, để được hưởng mức giảm lãi suất tối đa 1%, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện:

Khu vực ảnh hưởng: Khách hàng phải sinh sống và làm việc tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão Yagi, như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Yên Bái, Thái Nguyên,...

Loại hình khoản vay: Các khoản vay được giảm lãi suất thường là các khoản vay sản xuất kinh doanh, trung và dài hạn, hoặc vay có tài sản bảo đảm.

Thời gian áp dụng: Các chương trình hỗ trợ lãi suất có thời hạn nhất định, thường kéo dài từ tháng 9 đến cuối năm 2024, với một số trường hợp kéo dài đến đầu năm 2025.

Các ngân hàng lớn đồng hành cùng người dân

Tại buổi làm việc do Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú chủ trì, các ngân hàng lớn như VietinBank, Vietcombank, Agribank, và BIDV đã có những thống kê sơ bộ về thiệt hại và cam kết hỗ trợ khách hàng.

VietinBank: Theo ông Lê Duy Hải, Phó Tổng giám đốc VietinBank, có khoảng 195 khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão với dư nợ lên tới 18.000 tỷ đồng. Ngân hàng sẽ nhanh chóng thống kê thiệt hại và đưa ra các biện pháp hỗ trợ, bao gồm giảm lãi suất và đẩy nhanh công tác đền bù cho các khách hàng có bảo hiểm.

Vietcombank: Phó Tổng giám đốc Lê Hoàng Tùng cho biết gần 6.000 khách hàng của ngân hàng bị ảnh hưởng, với tổng dư nợ khoảng 71.000 tỷ đồng. Để hỗ trợ, Vietcombank đã giảm lãi suất 0,5% cho các khoản vay phục vụ sản xuất kinh doanh từ ngày 6/9 đến 31/12/2024, với số lượng khách hàng được giảm lãi suất gần 20.000.

Agribank: Bà Phùng Thị Bình, Phó Tổng giám đốc Agribank, chia sẻ ngân hàng đang tính toán mức độ thiệt hại của hơn 12.000 khách hàng với dư nợ khoảng 21.000 tỷ đồng. Agribank dự kiến sẽ giảm lãi suất từ 0,5% đến 2%/năm cho khách hàng bị ảnh hưởng.

BIDV: BIDV cũng đang tiếp tục đánh giá thiệt hại từ các chi nhánh tại Hải Phòng và Quảng Ninh để có biện pháp hỗ trợ phù hợp, bao gồm giảm lãi suất, giãn nợ và cung cấp các gói tín dụng ưu đãi.

Bão Yagi: Phải làm gì để được giảm lãi suất vay tới 1% từ các ngân hàng?
Hình ảnh công tác cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ đồng bào vùng lũ, nguồn: Internet

Ngân hàng tư nhân triển khai chính sách hỗ trợ

Ngoài các ngân hàng nhà nước, nhiều ngân hàng tư nhân cũng triển khai các chương trình hỗ trợ người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi bão Yagi.

VPBank: Ngân hàng này giảm trực tiếp 1% lãi suất cho các khoản vay trung và dài hạn, và 0,5% cho các khoản vay ngắn hạn. Chương trình áp dụng từ ngày 13/9 đến 31/12/2024 tại các tỉnh thành chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão, như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Thái Nguyên, Yên Bái.

MSB: MSB thông báo giảm 1% lãi suất cho vay hiện hành đối với doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng. Thời gian vay lên tới 60 tháng, áp dụng từ nay đến 31/12/2024.

TPBank: Ngân hàng này hỗ trợ giảm tối đa 50% lãi suất cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng bởi bão. Thời gian áp dụng từ nay đến hết tháng 10/2024 với hạn mức tín dụng lên tới 2.000 tỷ đồng.

Eximbank: Eximbank áp dụng giảm 2% lãi suất/năm cho các khoản vay ngắn hạn mới của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ.

>> Tính đến 14/9: Số tiền ủng hộ đồng bào bão lũ trên cả nước lên tới 1.000 tỷ đồng

Điều kiện để người dân vùng bão Yagi nhận hỗ trợ giảm 1% lãi suất vay?

Nhiều ngân hàng giảm lãi suất cho khách hàng chịu ảnh hưởng của bão Yagi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bao-yagi-phai-lam-gi-de-duoc-giam-lai-suat-vay-toi-1-tu-cac-ngan-hang-248995.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bão Yagi: Phải làm gì để được giảm lãi suất vay tới 1% từ các ngân hàng?
POWERED BY ONECMS & INTECH