Bất động sản

Bất động sản nằm trên 'trục động lực' 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam hưởng lợi gì?

Thanh Sơn 21/08/2024 17:25

Dọc theo "trục động lực" 760 tỷ đồng kết nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam, hàng loạt các dự án bất động sản cũng đã được triển khai và được dự báo sẽ có nhiều tiềm năng khởi sắc trong tương lai.

"Trục động lực" chờ hoàn thiện 50m để thông tuyến

Phường Đông Hòa, TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương) mới đây đã tiến hành tổ chức lễ khánh thành công trình đường trục chính Đông Tây (tên gọi cũ là đường Thống Nhất).

Theo đó, trục đường Đông Tây được khởi công vào đầu năm 2021, có điểm đầu kết nối với Quốc lộ 1K (Bình Dương), qua Vành đai Làng đại học (KĐT Đại học Quốc gia TP. HCM), ra Xa lộ Hà Nội; điểm cuối dẫn thẳng ra bến xe Miền Đông mới của TP. HCM.

Dự án còn một đoạn 50m chưa được giải phóng mặt bằng, sắp tới sẽ được triển khai để thông toàn tuyến. Ảnh: Hạ Vy

Dự án còn một đoạn 50m chưa được giải phóng mặt bằng, sắp tới sẽ được triển khai để thông toàn tuyến. Ảnh: Hạ Vy

Trục đường Đông Tây có tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng, được thiết kế với 6 làn đường và chiều dài 3km.

Sau khi hoàn thành, dự án góp phần kết nối giao thông liên vùng với Bến xe Miền Đông, tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên, cải tạo lại diện mạo đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương.

So với tuyến đường Thống Nhất trước đây, trục đường Đông Tây không chỉ mở rộng mặt đường từ 2 lên 6 làn xe (rộng từ 16m lên 32m), mà còn mở mới đoạn từ làng Đại học Quốc gia TP. HCM kết nối thông với Xa lộ Hà Nội và rút ngắn di chuyển đến Bến xe Miền Đông, Metro Bến Thành - Suối Tiên.

Vị trí đường trục Đông Tây kết nối TP. HCM với tỉnh Bình Dương. Ảnh: Internet

Vị trí đường trục Đông Tây kết nối TP. HCM với tỉnh Bình Dương. Ảnh: Internet

Trục đường Đông Tây được đánh giá là một trong những công trình giao thông quan trọng của TP. Dĩ An nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, kết nối trực tiếp TP. Dĩ An với Làng Đại học Quốc gia TP. HCM, TP. Thủ Đức.

Mặc dù vậy, hiện tuyến đường vẫn chưa thể kết nối với Xa lộ Hà Nội để thông toàn tuyến do một đoạn đoạn vẫn đang vướng mắc giải phóng mặt bằng. Đoạn chưa làm có chiều dài khoảng 50m, thuộc phần dự án đường Xa lộ Hà Nội mở rộng do TP. HCM làm chủ đầu tư. Hiện TP. HCM vẫn chưa triển khai dự án này.

Lãnh đạo Bình Dương mới đây đã xác nhận tỉnh Bình Dương và TP. HCM đã thống nhất để Bình Dương tiếp tục đầu tư 50m còn lại nhằm thông tuyến.

>> Đoạn cao tốc gần 9.000 tỷ nằm trong tuyến huyết mạch kết nối Đông Nam Bộ - Tây Nguyên sắp khởi công

UBND tỉnh Bình Dương đã giao UBND TP. Dĩ An làm công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thực hiện đoạn cuối này.

Dự kiến, tháng 9/2024, TP. Dĩ An sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, tháng 10/2024 sẽ thi công và đầu năm 2025 sẽ thực hiện thông suốt đường kết nối từ Quốc lộ 1K đến Quốc lộ 1A. Tiền đền bù và giải phóng mặt bằng ước tính khoảng 100 tỷ đồng.

Dự án đường trục chính Đông Tây có chiều dài toàn tuyến 3km, đi qua 3 phường của TP. Dĩ An (Bình Dương), bao gồm: P. Bình An, Bình Thắng và Đông Hòa.

Dự án này có tổng vốn đầu tư hơn 729 tỷ đồng (sau khi được điều chỉnh), tuyến đường được thiết kế mở rộng từ 12m lên 32m với 6 làn xe, 3m vỉa hè mỗi bên.

Tuyến đường trục chính Đông Tây được xem là một trong những con đường đẹp nhất nhì tại TP. Dĩ An, sở hữu nhiều vị thế chiến lược; đây cũng là tuyến đường được các chuyên gia về BĐS nhận định là cung đường sầm uất nhất và đắt giá cửa ngõ Đông Sài Gòn.

BĐS nằm dọc trục đường Đông Tây hưởng lợi gì?

Việc xây dựng và hoàn thiện trục đường Đông Tây không chỉ đáp ứng mong mỏi của người dân mà còn được xem là động lực cho bất động sản (BĐS) trên tuyến đường và khu vực cận kề xung quanh.

Theo khảo sát, hiện nay, dự án căn hộ tại khu vực Quốc lộ 1K (điểm đầu kết nối của trục Đông Tây) như Phúc Đạt Tower đã được bàn giao với mức giá được rao bán từ 38-39 triệu/m2; dự án

HT Pearl đã bàn giao với mức giá thứ cấp từ 37-41 triệu/m2 (tùy căn và tùy mức giá chủ đưa ra); dự án Green Tower hiện đang thi công kết cấu lên tầng và chưa mở bán trên thị trường; dự án Bcons Bee, Bcons Green View hiện đã được bàn giao và có sổ.

Dọc trục đường Đông Tây đã có nhiều dự án BĐS được triển khai. Ảnh: Hạ Vy

Dọc trục đường Đông Tây đã có nhiều dự án BĐS được triển khai. Ảnh: Hạ Vy

Ngoài ra, dự án khác đối diện Trung tâm thương mại Go! của Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thiên Hà – Băng Dương đang trong tình trạng quây tôn, chưa triển khai.

Dọc trục đường Đông Tây hiện xuất hiện khá nhiều các dự án căn hộ có mức giá vừa với túi tiền, nằm ngay "tâm điểm" kết nối với TP. HCM và các khu vực khác.

Tuy nhiên, theo khảo sát đến tháng 8/2024, dọc trục Đông Tây hiện chỉ có một số dự án của Tập đoàn Bcons được triển khai và đưa vào sử dụng. Đơn cử như khu căn hộ Bcons Plaza (đã bàn giao và trao sổ), khu nhà phố Bcons City, trường liên cấp B.School (đã đi vào hoạt động).

Một loạt dự án bất động sản quanh trục Đông Tây mới khánh thành. Ảnh: Hạ Vy

Một loạt dự án bất động sản quanh trục Đông Tây mới khánh thành. Ảnh: Hạ Vy

Hiện đơn vị này cũng đang triển khai thi công xây dựng KĐT Bcons City, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Thời gian tới, Tập đoàn Bcons sẽ tiếp tục triển khai dự án nhà ở xã hội với quy mô 2.500 căn tại khu vực này. Doanh nghiệp này cũng là doanh nghiệp đang sở hữu quỹ đất với quy mô hơn 3ha tại đây và như kế hoạch sẽ tiếp tục đẩy mạnh các dự án chung cư.

Trong khi đó, dự án Galaxy New của Hưng Thịnh và LDG Sky của LDG Group trên trục đường này hiện trong tình trạng "đắp chiếu" 3 năm và chưa có dấu hiệu tái khởi động.

Việc hoàn thành và khơi thông trục đường Đông Tây giúp các dự án BĐS quanh khu vực có nhiều lợi thế.

Hiện nay đã phần các dự án đều ở ngưỡng trên dưới 2 tỷ đồng/căn nên sức cầu khá ổn.

Theo các chuyên gia dự báo, mức giá này nhiều khả năng sẽ thay đổi trong thời gian tới sau khi hạ tầng kết nối được hoàn thiện và "khơi thông". Thậm chí mức giá 2 tỷ đồng/căn hộ tại Bình Dương có thể sẽ là nguồn hàng "khan hiếm" trong tương lai không xa sau khi trục đường Đông Tây chính thức hoàn thiện.

Bình Dương là một tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ, thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có cửa ngõ giao thương với TP. HCM.

Theo như báo cáo của Tổng cục Thống kê, dựa vào các chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với mức GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm.

>> Sân bay gần 337.000 tỷ lớn nhất Việt Nam có tiến triển mới

Hai dự án nghìn tỷ của Phát Đạt (PDR) sẽ mở bán trong năm 2024

Cận cảnh quán cà phê Starbucks ở TPHCM giá thuê 8,4 tỷ đồng/năm sắp đóng cửa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-dong-san-nam-tren-truc-dong-luc-730-ty-noi-tp-hcm-voi-tinh-giau-nhat-viet-nam-huong-loi-gi-d131042.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản nằm trên 'trục động lực' 730 tỷ nối TP. HCM với tỉnh giàu nhất Việt Nam hưởng lợi gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH