Xã này được đánh giá là có nhiều lợi thế, tiềm năng sẵn có để xây dựng phát triển trở thành đô thị du lịch sinh thái biển có tầm cỡ khu vực và quốc tế.
Theo VinSpeed, tuyến đường sắt tốc độ cao TP. HCM – Cần Giờ dài 48,5km, hành khách chỉ mất 20 phút di chuyển. Giai đoạn 2030–2050, tần suất dự kiến là 16 phút/chuyến.
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi làm rõ thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất trị giá khoảng 1.000 tỷ đồng, kết nối với tuyến Bắc - Nam.
VinSpeed đã đưa ra phương án đầu tư tuyến đường sắt từ trung tâm TP. HCM đến Cần Giờ, vận hành tốc độ tối đa 350km/h, rút ngắn thời gian di chuyển xuống khoảng 15 phút.
UBND TP. HCM vừa thành lập Tổ công tác với nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc cho dự án, từ đàm phán với nhà đầu tư, thanh toán hợp đồng BT, rà soát tổng mức đầu tư đến giám sát thi công, bảo đảm công trình hoàn thành và đưa vào khai thác.
Từ năm 2008 đến nay, sân vận động này ít khi tổ chức các trận bóng đá chuyên nghiệp mà chủ yếu phục vụ sự kiện văn hóa, hòa nhạc và các giải phong trào.
Hàng trăm ngôi nhà tạm bợ sẽ bị xóa bỏ, tình trạng rác thải bừa bãi cũng sẽ được cải thiện sau khi TP quyết tâm "hồi sinh" dòng kênh đen ô nhiễm lâu năm trên địa bàn.
Theo doanh nghiệp, hai dự án công ty đã tham gia khởi công bao gồm tuyến cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và tuyến Vành đai 4 TP. HCM đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ.
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM, toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào ngày 31/12/2026 (chậm 1 năm so với kế hoạch đã phê duyệt).
Các cây cầu kết nối 2 địa phương khi được hình thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng kết nối, nâng cao hạ tầng cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực.
Với diện tích tự nhiên 94,5km2, dân số gần 52.000 người, sở hữu bờ biển dài, hoang sơ cùng khí hậu trong lành, Hồ Tràm đang trở thành điểm đến chiến lược của du lịch nghỉ dưỡng.