Bất động sản Phan Thiết hút nhà đầu tư phía Bắc

11-05-2022 10:16|Ngọc Hải

Nhờ tốc độ phát triển của hệ thống hạ tầng và các chính sách kích cầu khác, thị trường bất động sản Phan Thiết đang ngày càng thăng hạng, thu hút mạnh các nhà đầu tư khu vực phía Bắc.

Xét về vị trí, Phan Thiết là cửa ngõ khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ và là một đỉnh của tứ giác vàng du lịch gồm TP. HCM - Nha Trang – Phan Thiết và Đà Lạt. Với vị trí chiến lược, thành phố Phan Thiết hiện là điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, nhất là khu vực phía Bắc.

Theo quy hoạch, Mũi Né - Phan Thiết và các khu vực lân cận đã được lựa chọn để trở thành khu vực ưu tiên phát triển du lịch của Việt Nam, tạo một sức bật mạnh mẽ và sự thu hút đầu tư giúp Bình Thuận trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn, có thể cạnh tranh với Pattaya, Phuket của Thái Lan.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, năm 2019 toàn tỉnh Bình Thuận đón hơn 6,4 triệu lượt khách, tăng 11,39% so với 2018. Dù chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19 nhưng toàn tỉnh vẫn đón hơn 60.000 lượt du khách vào những ngày đầu năm mới, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh tiềm năng về du lịch, Phan Thiết còn thu hút các nhà đầu tư phía Bắc bằng những tín hiệu hấp dẫn từ cơ sở hạ tầng. Theo kế hoạch từ nay đến năm 2025, Bình Thuận sẽ dành hơn 16.000 tỷ đồng để đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông để tăng tính kết nối với các đô thị trọng điểm khu vực phía Nam lẫn phía Bắc, thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Tính đến hiện tại, tỉnh Bình Thuận đang triển khai các dự án như tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết dài gần 100 km, dự án nâng cấp sân bay Phan Thiết và một loạt dự án như đường ven biển phía Nam ĐT.719, ĐT.719B, quốc lộ 28 và quốc lộ 28B (kết nối khu vực Tây Nguyên). Đặc biệt, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động sẽ càng giúp thành phố biển Phan Thiết lọt vào bản đồ du lịch và giải trí hàng đầu châu Á, kết nối với nhiều thành phố lớn và địa danh du lịch trong khu vực nhờ thời lượng bay rút xuống chỉ còn 1- 2 giờ đồng hồ.

Đón đầu sự bứt phá của Phan Thiết, nhiều nhà đầu tư đã nhanh nhạy săn tìm những sản phẩm nhà phố ven biển nằm trong các dự án được đầu tư theo mô hình đô thị giải trí quy mô lớn để vừa kinh doanh vừa tích lũy tài sản.

Bình Thuận chỉ đạo 'nóng' về dự án NOXH quy mô nhất 'thủ phủ resort' của Việt Nam

Novaland (NVL) bán lỗ 800 tỷ đồng dự án bất động sản tại Phan Thiết

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-dong-san-phan-thiet-hut-nha-dau-tu-phia-bac-126027.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất động sản Phan Thiết hút nhà đầu tư phía Bắc
POWERED BY ONECMS & INTECH