Thế giới

Bất ngờ: Apple rút lui khỏi vòng gọi vốn tỷ USD của OpenAI

Diệp Thảo 30/09/2024 - 07:40

Vòng gọi vốn hiện tại có thể định giá OpenAI ở mức 150 tỷ USD và dự kiến huy động tới 6,5 tỷ USD.

Apple hiện không còn tham gia đàm phán đầu tư vào OpenAI trong vòng gọi vốn tiếp theo của công ty, theo WSJ.

Vòng gọi vốn hiện đang diễn ra, dự kiến kết thúc sớm nhất vào tuần đầu tiên của tháng 10, có thể định giá startup AI này lên tới 150 tỷ USD. Theo WSJ, OpenAI dự kiến sẽ huy động tới 6,5 tỷ USD từ các nhà đầu tư quan tâm.

Các “gã khổng lồ” công nghệ khác vẫn đang đàm phán để đầu tư vào công ty trí tuệ nhân tạo này. Nguồn tin cho biết Microsoft đang có kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD, bổ sung vào khoản đầu tư 13 tỷ USD trước đó. Nhà sản xuất chip Nvidia cũng đang cân nhắc khoản đầu tư khoảng 100 triệu USD. Các nhà đầu tư và số tiền của vòng gọi vốn này có thể thay đổi khi các cuộc đàm phán được hoàn tất.

Bất ngờ: Apple rút lui khỏi vòng gọi vốn tỷ USD của OpenAI - ảnh 1
Ảnh minh họa

Theo Axios, vòng gọi vốn này sẽ là mức định giá cao nhất mọi thời đại đối với một công ty công nghệ tư nhân, diễn ra trong bối cảnh OpenAI đang tái cấu trúc hoạt động kinh doanh từ tổ chức phi lợi nhuận sang một công ty vì lợi nhuận.

Mặc dù OpenAI đã chiếm lĩnh các cuộc thảo luận về các đổi mới của trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây và thu hút những khoản đầu tư khổng lồ từ các nhà tài trợ, công ty này lại tiêu tốn một lượng tiền lớn mỗi ngày để vận hành.

Vào tháng 8, doanh thu hàng tháng của OpenAI đạt 300 triệu USD, và công ty dự kiến doanh thu năm nay sẽ đạt 3,7 tỷ USD — nhưng vẫn dự kiến lỗ 5 tỷ USD sau khi trừ các chi phí. Tuy nhiên, tờ New York Times cũng cho biết công ty kỳ vọng doanh thu sẽ đạt 100 tỷ USD vào năm 2029.

Theo Business Insider

>> OpenAI dự kiến lỗ 5 tỷ USD năm 2024 bất chấp doanh thu tăng vọt

OpenAI dự kiến lỗ 5 tỷ USD năm 2024 bất chấp doanh thu tăng vọt

Nóng: OpenAI sắp thành công ty vì lợi nhuận, CEO Sam Altman có thể nắm giữ 7% cổ phần

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bat-ngo-apple-rut-lui-khoi-vong-goi-von-ty-usd-cua-openai-127501.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Apple rút lui khỏi vòng gọi vốn tỷ USD của OpenAI
POWERED BY ONECMS & INTECH