Doanh nghiệp

Bất ngờ trước tiến độ dự án trọng điểm NovaWorld Phan Thiết của Novaland

Quang Dương 31/07/2024 - 20:37

Novaland cho biết, tại NovaWorld Phan Thiết, hiện có hơn 100 căn đang hoàn thiện thi công nội thất nhằm khai thác kinh doanh.

Mới đây, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) đã công bố một loạt tiến độ các cụm dự án lớn của mình.

Đối với dự án trọng điểm NovaWorld Phan Thiết (Bình Thuận), dự án đã hoàn tất Quy hoạch chi tiết 1/500, có 1.111 sản phẩm đã được bàn giao tính đến ngày 30/6. Ngoài ra, Novaland cũng đang vận hành hơn 500 căn biệt thự và hơn 100 căn đang hoàn thiện thi công nội thất nhằm khai thác kinh doanh.

Về tiến độ xây dựng, các dự án Florida 1, Khu golf (5.4-5.6) đã hoàn thiện và sẵn sàng để bàn giao trong năm nay. Ngoài ra, NVL sẽ tiếp tục quá trình xây dựng các công trình tiếp theo, bao gồm: Florida 2, Waikiki, Kingdom, Boutique Hotel, Ocean Residence, Shophouse 4BC để kịp bàn giao trong năm 2025.

Về tiến độ pháp lý, Novaland cho biết sẽ hoàn thành chủ trương trả tiền đất 1 lần dự kiến vào quý IV/2024. Ngoài ra, theo kế hoạch vào quý III năm nay, sẽ có giấy phép xây dựng hạ tầng 12 phân khu.

Hiện tại, báo cáo tài chính quý II/2024 của Novaland ghi nhận giá trị hàng tồn kho của Novaland tăng khoảng hơn 3.000 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, đạt hơn 142.000 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là bất động sản để bán đang xây dựng (133.683 tỷ đồng). Một điểm đáng chú ý là, giá trị tăng thêm của giá trị hàng tồn kho cũng chỉ đang tương đương với chi phí lãi vay được doanh nghiệp vốn hóa.

Bất ngờ trước tiến độ dự án trọng điểm NovaWorld Phan thiết của Novaland
Dự án Novaworld Phan Thiết

Với dự án NovaWorld Phan Thiết, tính đến hiện tại, Novaland đã đưa vào vận hành hàng loạt tiện ích như: Cụm sân golf PGA 36 hố, Trung tâm thể thao phức hợp Sport Complex; Quảng trường Công viên biển Miami Bikini Beach…

Dự kiến cuối năm 2024, nhiều hạng mục tiện ích mới sẽ đưa vào vận hành như: Bảo tàng The Museum; các công viên chủ đề Jack và Hạt đậu thần, Công viên rồng, Ocean Park, Fantasy Park…

>>Novaland (NVL) bán lỗ 800 tỷ đồng dự án bất động sản tại Phan Thiết

Thác nước đẹp nhất thế giới nằm trên độ cao 900m, giáp ranh lãnh thổ 2 quốc gia, bị phân cách bởi 2 hòn đảo lớn

Sự sụp đổ của Cadovimex (CAD): Từ triển vọng của ngành thủy sản đến loạt lãnh đạo 'xộ khám', phải mở thủ tục phá sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bat-ngo-truoc-tien-do-du-an-trong-diem-novaworld-phan-thiet-cua-novaland-243849.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ trước tiến độ dự án trọng điểm NovaWorld Phan Thiết của Novaland
POWERED BY ONECMS & INTECH