Xã hội

Bê bối 1900 Hair Salon: Nghi vấn lấy tóc hiến tặng đi bán với giá cao kiếm lời

Nhị Hà 13/06/2024 11:42

1900 Hair Salon - một hệ thống salon tóc nổi tiếng tại Việt Nam đang đối mặt với một vụ bê bối nghiêm trọng trên mạng xã hội. Salon này đã bị một cá nhân tố cáo về việc nhận tóc hiến tặng từ khách hàng với mục đích thiện nguyện, nhưng sau lưng lại đem đi bán với giá cao, gấp nhiều lần so với giá thị trường.

Theo các thông tin lan truyền trên mạng xã hội, 1900 Hair Salon đã nhận tóc từ khách hàng với lời hứa sẽ hiến tặng cho những bệnh nhân ung thư. Tuy nhiên, chỉ có 50 bộ tóc được trao tặng trong tổng số 700 bộ tóc thu thập được. Phần lớn số tóc còn lại bị phát hiện được rao bán, với giá dao động tùy theo độ dài, đắt nhất là 18 triệu đồng cho 70cm tóc.

Bê bối 1900 Hair Salon: Nghi vấn lấy tóc hiến tặng đi bán với giá cao kiếm lời - ảnh 1
Nhiều người bày tỏ sự thất vọng về nghĩa cử cao đẹp nhưng trở thành nỗi thất vọng

Vụ việc đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Hàng ngàn người cảm thấy bị lừa dối và bày tỏ sự thất vọng với 1900 Hair Salon. Họ cho rằng hành động này không chỉ vi phạm đạo đức mà còn làm tổn thương đến lòng tin của những người hiến tóc với mong muốn giúp đỡ bệnh nhân ung thư.

Thậm chí, ngay sau khi có thông tin ban đầu đã xuất hiện ngay một nhóm được lập ra có tên "Hóng phốt 1900 Hair Salon" với hàng ngàn bài đăng, phản ánh, bình luận xung quanh sự việc này.

Bê bối 1900 Hair Salon: Nghi vấn lấy tóc hiến tặng đi bán với giá cao kiếm lời - ảnh 2

Uy tín của 1900 Hair Salon đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều khách hàng tuyên bố sẽ ngừng sử dụng dịch vụ của salon này và yêu cầu có sự giải thích và minh bạch về sự việc. Trên các nền tảng mạng xã hội, các bài viết liên quan đến vụ việc nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận, đa phần là chỉ trích, thậm chí đòi hỏi công an vào cuộc điều tra về vụ này.

Bê bối 1900 Hair Salon: Nghi vấn lấy tóc hiến tặng đi bán với giá cao kiếm lời - ảnh 3

Không chỉ chỉ trích về hành động trên, nhiều người còn cho biết, 1900 Hair Salon chỉ gắn mác làm từ thiện để "bòn" tiền của khách khi đến đây làm tóc. Cụ thể, nhiều người cho rằng, khi đến đây bày tỏ ý định cắt tóc để làm từ thiện thì được nhân viên mời chào làm các dịch vụ tóc. Tuy nhiên, nếu không sử dụng dịch vụ sẽ nhận được thái độ không tốt từ nhân viên tại 1900 Hair Salon.

Hiện tại, 1900 Hair Salon chưa có phản hồi chính thức về các cáo buộc này. Trên các nền tảng xã hội, 1900 Hair Salon đã phải tắt hết các tính năng bình luận trước làn sóng phẫn nộ của cư dân mạng.

Theo giới thiệu từ website, hiện 1900 Hair Salon có 6 cơ sở với hơn 100.000 lượt khách, trên kênh TikTok có gần 1,5 triệu người theo dõi, trên fanpage Facebook có hơn 1 triệu người theo dõi. Trên kênh truyền thông, Salon 1900 Hair Salon được giới thiệu là một hệ thống salon tóc nổi tiếng, chuyên cung cấp các dịch vụ cắt, uốn, nhuộm và duỗi tóc nữ. Được thành lập bởi Nguyễn Văn Chiến và bốn cổ đông, salon này đã phát triển nhanh chóng và hiện có nhiều chi nhánh tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Đáng chú ý, trên báo chí, salon này còn được giới thiệu là rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội như chương trình hiến tóc cho bệnh nhân ung thư, thể hiện cam kết của họ đối với cộng đồng.

Thông tin về 1900 Hair Salon

Ông Nguyễn Văn Chiến (SN 1991) hiện là CEO của 1900 Hair Salon. Trên báo chí, ông Chiến từng trả lời câu hỏi khi bị gắn mác làm từ thiện để làm giàu: "Điều đó khiến tôi rất đau lòng. Người làm video đó có lẽ không có một chút trải nghiệm nào, giống như người chưa từng ăn ớt, nhưng lại nói về vị cay mà không thể tưởng tượng được. Nhưng người đó chỉ kiếm nội dung để làm video sốc để câu view, kiếm quảng cáo, kiếm tiền… Lúc đầu, câu chuyện thị phi trên mạng xã hội khiến tôi tiêu cực, buồn bã.

Nhưng dần dần tôi hiểu được, khi đã là một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội, bản thân cần phải đối mặt với những thị phi như vậy. Điều quan trọng hơn là mình giải quyết được vấn đề tâm lý của mình. Tôi không lên tiếng phản hồi lại những thị phi đó mà dùng hành động để chứng minh. Hoạt động hiến tóc cho bệnh nhân ung thư tôi đồng hành cùng Quỹ Ngày mai tươi sáng của Bộ Y tế chuyên hỗ trợ bệnh nhân ung thư toàn quốc, bệnh viện K… với đầy đủ giấy tờ chứng nhận. Những việc tôi đang làm âm thầm cống hiến cho xã hội là sự thật và không cần phải chứng minh”.

Một nhân vật khác cũng khá nổi tiếng là Co-Founder 1900 Hair Salon Nguyễn Văn Trung, còn được biết đến với tên gọi Phan Thành Trung. Năm 2017, Trung bắt đầu học nghề cắt tóc. Một năm sau, Trung gặp anh Chiến Nguyễn và bắt đầu nuôi ý tưởng xây dựng chuỗi salon tóc. Theo giới thiệu, năm 23 tuổi, Trung từ bỏ vị trí quản lý - công việc ổn định thu nhập tốt để khởi nghiệp với nghề làm tóc.

>> Hai mẹ con cùng được chẩn đoán mắc một căn bệnh ung thư: Bác sĩ cảnh báo thói quen là nguy cơ gây bệnh mà nhiều người mắc phải

Bệnh nhân ung thư đầu tiên có 'tế bào bất tử', qua đời hơn 7 thập kỷ vẫn cứu sống hàng triệu người

Nghiên cứu của Bệnh viện K: Gần 97% bệnh nhân ung thư phổi có thói quen này

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/be-boi-1900-hair-salon-nghi-van-lay-toc-hien-tang-di-ban-voi-gia-cao-kiem-loi-123307.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bê bối 1900 Hair Salon: Nghi vấn lấy tóc hiến tặng đi bán với giá cao kiếm lời
POWERED BY ONECMS & INTECH