Bất động sản

Bệnh viện chuyên khoa hạng I của đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sắp được đầu tư gần 800 tỷ đồng xây mới

Chi Chi 11/09/2024 16:00

Cơ sở 2 của bệnh viện tim mạch hàng đầu Việt Nam đang tiến hành bước quan trọng để triển khai dự án trong thời gian tới.

Theo báo Đầu Tư, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng TP. HCM đang lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án Xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 với tổng mức đầu tư 789,046 tỷ đồng.

Hiện tại, Gói thầu số 20 về thi công xây dựng công trình, phá dỡ công trình cũ, mua sắm và lắp đặt thiết bị có giá trị 596,96 tỷ đồng, với thời gian thực hiện 380 ngày. Gói thầu được mời đấu thầu rộng rãi qua mạng và sẽ đóng/mở thầu vào lúc 15h30 ngày 27/9/2024.

Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1. Ảnh: Internet

Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1. Ảnh: Internet

Bệnh viện Tim Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, được thành lập năm 2001. Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về tim mạch của Thủ đô, bệnh viện chuyên tiếp nhận, thăm khám, điều trị và chăm sóc người bệnh mắc các bệnh lý tim mạch từ đơn giản đến phức tạp.

Bệnh viện có 2 cơ sở. Cơ sở 1 nằm tại 92 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm và cơ sở 2 nằm tại số 34 đường Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ. Thời gian qua, trung bình mỗi ngày hai cơ sở này khám chữa bệnh cho trên 2.000 bệnh nhân, trong đó cơ sở 2 thường xuyên quá tải với trên 1.200 bệnh nhân sử dụng thẻ Bảo hiểm Y tế.

>> Hà Nội sắp đưa vào vận hành bệnh viện gần 800 tỷ, công suất phục vụ 500 giường

Phối cảnh Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2. Ảnh: Internet

Phối cảnh Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2. Ảnh: Internet

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, TP. Hà Nội đã triển khai dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 2 với quy mô và công suất dự kiến 300 giường. Các hạng mục dự kiến xây mới gồm: Khối nhà chính cao 12 tầng nổi và 2 tầng hầm, với tổng diện tích sàn 41.885m2. Dự án sẽ được đầu tư mới đồng bộ, bao gồm toàn bộ công trình xây lắp và một phần trang thiết bị y tế theo nhu cầu thực tế.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ phát triển và cung cấp các dịch vụ kỹ thuật cao, đồng thời đào tạo nguồn nhân lực y tế có uy tín trong lĩnh vực tim mạch, tuân theo tiêu chuẩn quốc gia và khu vực. Qua đó, bệnh viện sẽ góp phần nâng cao sức khỏe cho người dân Thủ đô và thực hiện chủ trương phát triển các cơ sở y tế chuyên sâu, kỹ thuật cao.

Trong cuộc họp báo công bố lệnh của Chủ tịch nước diễn ra vào sáng ngày 23/7 tại Văn phòng Chủ tịch nước, 5 luật đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được thông qua gồm 7 Chương với 54 Điều, quy định cụ thể và rõ ràng vị trí và vai trò của Thủ đô; các chính sách, trách nhiệm xây dựng, phát triển, quản lý và bảo vệ Thủ đô.

Luật Thủ đô (sửa đổi) đề xuất cho Hà Nội bổ sung 2 TP thuộc Thủ đô, đó là thành phố phía Bắc sông Hồng gồm các huyện Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh; lấy hạt nhân là sân bay Nội Bài, sẽ định hướng trở thành thành phố logistics, dịch vụ. Thành phố thứ 2 trong Thủ đô là thành phố về giáo dục, đào tạo, khoa học thuộc phía Tây, Hòa Lạc, Xuân Mai với trung tâm là Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Việc bổ sung 2 thành phố thuộc Thủ đô theo Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ đưa Hà Nội trở thành đô thị đặc biệt nhất Việt Nam.

>> Bệnh viện tuyến Trung ương quy mô 300 giường sắp đi vào hoạt động sau 1,5 năm khởi công

Hà Nội sắp đưa vào vận hành bệnh viện gần 800 tỷ, công suất phục vụ 500 giường

Bệnh viện tuyến Trung ương quy mô 300 giường sắp đi vào hoạt động sau 1,5 năm khởi công

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện chuyên khoa hạng I của đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sắp được đầu tư gần 800 tỷ đồng xây mới
POWERED BY ONECMS & INTECH