Doanh nghiệp A-Z

Bệnh viện TNH chào bán hàng chục triệu cổ phiếu sau khi được tăng room ngoại lên 70%

Thu Huyền 08/09/2024 - 09:36

Bệnh viện TNH cho biết sẽ dùng số tiền từ đợt chào bán để trả nợ,bổ sung vốn lưu động và trả lương cho nhân viên.

Ngày 4/9, CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (HoSE: TNH) đã chào bán hơn 15,2 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng (thấp hơn 140% so với giá thị trường). Thời gian phân phối trong vòng 90 kể từ ngày Giấy chứng nhận đăng ký có hiệu lực. Nếu chào bán thành công, doanh nghiệp có thể thu về hơn 152 tỷ đồng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Bệnh viện TNH cho biết sẽ dùng hơn 92 tỷ đồng từ đợt chào bán trên để trả nợ vay các cá nhân, 20 tỷ đồng trả nợ vay các tổ chức tín dụng và 40 tỷ đồng sẽ bổ sung vốn lưu động gồm 30 tỷ đồng thanh toán tiền mua hàng hóa, thuốc, vật tư, hóa chất và 10 tỷ đồng trả lương cán bộ nhân viên.

Bệnh viện TNH chào bán hàng chục triệu cổ phiếu sau khi được tăng room ngoại lên 70%
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên chào bán cổ phiếu

Ở một diễn biến khác, Bệnh viện TNH vừa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chấp thuận thay đổi tỷ lệ sở hữu nước ngoài (room ngoại) tại công ty từ 49% lên 70%.

Cũng trong đại hội, ban lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế TNH cho biết việc tăng tỷ lệ room ngoại sẽ mang đến nhiều cơ hội để cổ phiếu TNH tăng tính thanh khoản trên thị trường chứng khoán; đồng thời tạo điều kiện giúp công ty tăng cường huy động vốn, mở rộng quy mô hoạt động và thay đổi cơ cấu cổ đông để thu hút thêm nhiều cổ đông nước ngoài.

Ông Hoàng Tuyên - Chủ tịch HĐQT TNH, khẳng định ban lãnh đạo công ty luôn cởi mở với việc hợp tác với các đối tác để phát triển bền vững. Ông cũng cho biết TNH không lo ngại về việc bị thâu tóm bởi các nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện tại, Bệnh viện Quốc tế TNH có 4 quỹ đầu tư nước ngoài là cổ đông lớn, với tổng tỷ lệ sở hữu là 32% vốn điều lệ. Trong đó, KWE Beteiligungen AG là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 10,5% vốn điều lệ, tương đương 11,5 triệu cổ phiếu TNH.

Về hoạt động kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần đạt 222 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 54 tỷ đồng, lần lượt giảm 3% và 13% so với cùng kỳ năm trước.

Năm nay, Bệnh viện Quốc tế TNH đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 540 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 155 tỷ đồng, lần lượt tăng 2% và 12% so với kết quả đạt được trong năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch này, đây sẽ là kết quả kinh doanh kỷ lục của doanh nghiệp.

Như vậy, sau nửa đầu năm, Bệnh viện Quốc tế TNH đã hoàn thành 41% kế hoạch doanh thu và 35% kế hoạch lợi nhuận năm nay.

>> Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) được chấp nhận tăng room ngoại lên 70%

Người nhà lãnh đạo Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) thành công bán toàn bộ 4,3 triệu cổ phiếu

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH) được chấp nhận tăng room ngoại lên 70%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/benh-vien-tnh-chao-ban-hang-chuc-trieu-co-phieu-sau-khi-duoc-tang-room-ngoai-len-70-248039.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bệnh viện TNH chào bán hàng chục triệu cổ phiếu sau khi được tăng room ngoại lên 70%
POWERED BY ONECMS & INTECH