Bí kíp giúp ứng viên 'ăn trọn' điểm tuyển dụng từ Techcombank

06-03-2024 07:14|Trâm Anh

Techcombank luôn được biết đến là ngân hàng top dầu tại Việt Nam, do đó, mỗi đợt tuyển dụng Ngân hàng luôn thu hút hàng ngàn hồ sơ ứng tuyển.

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank - TCB) là một trong số các Ngân hàng Thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam với 315 chi nhánh trên cả nước. Techcombank cũng là ngân hàng với đội ngũ nhân sự "khủng" hơn 7.000 người.

Techcombank là ngân hàng thường xuyên có nhu cầu tuyển dụng

Hơn nữa, Techcombank là ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng rất nhiều và liên tục, vì vậy, khả năng trúng tuyển của các ứng viên cũng cao hơn các Ngân hàng TMCP khác. Mỗi năm ngân hàng Techcombank tuyển dụng rất nhiều chỉ tiêu cho các ví trí khác nhau.

>> Kho bạc Nhà nước tuyển dụng 601 công chức, điều kiện ‘khá dễ’

Đặc biệt, vị trí được tuyển dụng nhiều nhất là nhân viên tư vấn giải pháp thanh toán. Dữ liệu cho thất Techcombank tìm kiếm từ 20-30 nhân sự ở vị trí này mỗi năm. Ngoài ra, vị trí nhân viên xử lý tín dụng tại Techcombank cũng được tuyển dụng từ 10-20 chỉ tiêu mỗi năm.

Bí kíp giúp ứng viên 'ăn trọn' điểm tuyển dụng từ Techcombank
Ngân hàng Kỹ thương Techcombank

Môi trường làm việc tại Techcombank được cho là cực kỳ thoải mái và các bộ phận luôn kết nối, hỗ trợ lẫn nhau để làm việc hiệu quả, tạo lên văn hóa doanh nghiệp đa dạng. Ngoài ra, tại các hội sở cũng được bố trí nhiều khu vực thư giãn, nghỉ ngơi; điều này giúp cho các nhân có thể phát huy tối đa sự sáng tạo trong công việc.

Tùy thuộc vào từng vị trí mà mức lương tại Techcombank sẽ có sự chênh lệch. Theo khảo sát, mức thu nhập bình quân khi làm việc tại Techcombank bình quân là 33 triệu/ tháng. Do vậy, rất nhiều ứng viên muốn được "lọt mắt xanh" các nhà tuyển dụng Techcombank.

"Bí kíp" nào để lọt "mắt xanh" các nhà tuyển dụng Techcombank

Để lọt qua các vòng phỏng vấn của các nhà tuyển dụng, ngoài trình độ chuyên môn bắt buộc, các ứng viên cũng cần "dắt túi" một số bí kíp để có thể dễ dàng vượt qua. Một số kinh nghiệm những người đi trước cho hay, cần nắm bắt những "sở thích" của các nhà tuyển dụng, ắt thắng.

Thông thường các câu hỏi tuyển dụng cơ bản gồm:

Yêu cầu ứng viên giới thiệu bản thân?

Giới thiệu bản thân ngắn gọn đó cũng là cách mà bạn có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Đặc biệt ấn tượng ban đầu trong tuyển dụng là vô cùng quan trọng. Trong quá trình giới thiệu, bạn cũng nên đề cập kinh nghiệm và nhấn mạnh mục tiêu nghề nghiệp chuyên viên quan hệ khách hàng.

Hai phần trên là minh chứng về kế hoạch tương lai của bạn. Phía nhà tuyển dụng sẽ thông qua đó đánh giá mức độ phù hợp của bạn với công ty.

Đề xuất ứng viên đề cập điểm mạnh và điểm yếu?

Bất kỳ ứng viên nào khi tham gia buổi phỏng vấn chuyên viên khách hàng đều cần làm nổi bật điểm mạnh. Vì điểm mạnh đó có thể cho thấy được bạn là người phù hợp. Tuy nhiên, tránh việc tâng bốc bản thân mà bỏ qua nhược điểm.

Bạn đề cập điểm yếu là bạn trung thực, hơn nữa còn sẵn sàng khắc phục khi làm việc. Lồng ghép khéo léo thì bạn sẽ nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng hỏi dò vì sao bạn lại chọn công ty?

Nhân viên ngân hàng cũng được xếp vào công việc áp lực. Do đó, chính bạn cần tìm hiểu rõ về công ty ứng tuyển từ đó bộc lộ rằng mình thực sự mong muốn công việc trên. Bạn hãy chuẩn bị trước khi tham gia phỏng vấn trực tiếp.

Từ chính website công ty, nguồn thông tin mạng, báo đài giúp bạn nắm rõ và trả lời được mọi câu hỏi.

>> Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cần tuyển 52 công chức, điều kiện rất dễ

Điều kiện tuyển dụng vào chức danh Kỹ thuật y hạng III

BIM Group dẫn đầu Top Nhà tuyển dụng được yêu thích 2023 ngành BĐS, cho thuê

Yếu tố giúp PNJ trở thành ‘Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023’

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bi-kip-giup-ung-vien-an-tron-diem-tuyen-dung-tu-techcombank-225238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bí kíp giúp ứng viên 'ăn trọn' điểm tuyển dụng từ Techcombank
POWERED BY ONECMS & INTECH