Bibica về tay doanh nghiệp nổi tiếng ở nền kinh tế số 1 Đông Nam Á?
Thương vụ được tập đoàn SMA ở Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á thực hiện thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn PAN; tuy nhiên, giá trị giao dịch không được hai bên tiết lộ.
Theo tờ Jakarta Globe, công ty hàng tiêu dùng Indonesia Sari Murni Abadi (SMA), nổi tiếng với thương hiệu snack Momogi, đang trong quá trình mua lại Công ty cổ phần Bibica của Việt Nam nhằm thúc đẩy kế hoạch mở rộng toàn cầu.
Video giới thiệu về công ty cổ phần Bibica - Nguồn clip: Bibica Corporation
Bibica được xem là một trong những nhà sản xuất bánh kẹo và bánh quy lớn nhất Việt Nam. Công ty cổ phần Bibica là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng. Mỗi năm, công ty này có thể cung cấp cho thị trường hơn 20.000 tấn bánh kẹo.

Thương vụ được tập đoàn SMA ở Indonesia - nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á thực hiện thông qua việc mua lại cổ phần từ Tập đoàn PAN; tuy nhiên, giá trị giao dịch không được hai bên tiết lộ.
Giám đốc tài chính (CFO) của SMA, ông Servin, cho biết thương vụ này phù hợp với tham vọng của công ty trong việc mở rộng hoạt động quốc tế và củng cố vị thế của mình như một nhà sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên các thị trường nước ngoài.
“Thông qua sự hợp tác với Bibica Việt Nam, chúng tôi tin rằng mối liên kết này sẽ giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và phân phối xuyên biên giới”, ông Servin cho biết trong thông cáo báo chí hôm thứ Hai (3/11).
Ông cũng nói thêm rằng danh mục sản phẩm của SMA sẽ trở nên đa dạng hơn - mở rộng từ các loại snack sang bánh quy và các sản phẩm bánh kẹo khác, đồng thời giúp tăng cường khả năng tích hợp trong sản xuất, đổi mới và chuỗi cung ứng xuyên biên giới.
“Sự hợp lực này sẽ củng cố năng lực đổi mới sản phẩm, mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường khả năng nghiên cứu – phát triển (R&D)”, ông Servin nhấn mạnh.

Theo trang web chính thức của Bibica, thương hiệu Việt Nam này được công nhận rộng rãi trong nước với danh mục sản phẩm đa dạng gồm bánh quy, bánh ngọt và các loại kẹo. Mạng lưới phân phối của Bibica hiện phục vụ hơn 100.000 điểm bán hàng trên toàn quốc.
Bibica hiện vận hành các nhà máy sản xuất hiện đại tại Long An và Hà Nội, đồng thời xuất khẩu sản phẩm sang Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.
Theo Jakarta Globe
