Biển bị 'rớt top' du lịch 30/4, điểm đến vùng cao hơn 130 năm tuổi bất ngờ 'giật spotlight' 82% lượt tìm kiếm

20-04-2024 09:47|Ngọc Trà

75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi mùa hè tiến đến cận kề.

Mới đây, Booking.com - một trong những công ty dẫn đầu lĩnh vực du lịch kỹ thuật số, đã tiết lộ những điểm đến trong nước và quốc tế được khách du lịch Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp lễ 30/4-1/5.

Cụ thể, 75% du khách Việt đang tìm kiếm những điểm đến mát mẻ nhằm thoát khỏi cơn nóng khi nhiệt độ trung bình ngày một tăng.

Tỉ lệ tìm kiếm thời gian gần đây gia tăng đột biến với điểm đến Đà Lạt, chiếm tới 82%. Chính vì vậy, Đà Lạt cũng là địa điểm đứng đầu danh sách những điểm đến trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất kỳ nghỉ lễ này.

du khách muốn đi du lịch ở đâu

Top 10 điểm đến nội địa được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất từ ngày 26 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 năm 2024.

Có vẻ, đến mùa hè, du khách ưu ái những địa điểm cận thuỷ. Địa điểm 'mát mẻ" đứng thứ 2 trong danh sách là Đà Nẵng - thành phố nổi tiếng với những bãi biển quyến rũ và đời sống về đêm nhộn nhịp, theo sau là Nha Trang, Vũng Tàu, Hội An, Phan Thiết và Mũi Né.

Với du lịch nước ngoài, Bangkok dẫn đầu danh sách các điểm đến quốc tế được khách du lịch Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp theo là Singapore, Seoul, Kuala Lumpur và Tokyo. Thái Lan vẫn tiếp tục là sự lựa chọn phổ biến với du khách Việt Nam khi có đến 3 trong số 10 điểm đến trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là các thành phố thuộc xứ sở Chùa Vàng.

Đà Lạt được ghi nhận hình thành từ năm 1893, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1.500 m so với mặt nước biển. Với nhiều cảnh quan đẹp, Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Do ảnh hưởng của độ cao và rừng thông bao bọc, Đà Lạt mang nhiều đặc tính của miền ôn đới. Nhiệt độ trung bình 18–21°C, nhiệt độ cao nhất chưa bao giờ quá 30°C và thấp nhất không dưới 5°C.

Là thành phố du lịch nổi tiếng nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, môi trường sinh thái trong lành, con người hiền hòa, thanh lịch, mến khách. Tất cả sự hòa quyện ấy đã tạo cho thành phố Đà Lạt có nhiều tính độc đáo. Đà Lạt đã trở thành một địa danh rất quen thuộc với mọi người Việt Nam và du khách quốc tế.

>> Cầu vượt sông Bạch Đằng 2.000 tỷ chuẩn bị 'cán đích', kết thúc 'sứ mệnh' của một tuyến phà lịch sử lớn nhất miền Bắc

Thành phố 130 tuổi của Việt Nam đứng đầu danh sách điểm du lịch bị đánh giá thấp nhất châu Á

Huế 'soán ngôi' Ninh Bình trở thành điểm du lịch tiết kiệm nhất Việt Nam

Thị trường du lịch 30/4-1/5 sôi động, 'việc tăng trần giá máy bay làm tăng giá tour'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bien-bi-rot-top-du-lich-30-4-diem-den-vung-cao-hon-130-nam-tuoi-bat-ngo-giat-spotlight-82-luot-tim-kiem-d120788.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Biển bị 'rớt top' du lịch 30/4, điểm đến vùng cao hơn 130 năm tuổi bất ngờ 'giật spotlight' 82% lượt tìm kiếm
POWERED BY ONECMS & INTECH