Bill Gates: Giới siêu giàu nên đóng nhiều thuế hơn

22-01-2024 12:15|Phương Nhi

Cuộc khảo sát mới đây của The Guardian với giới siêu giàu cho thấy trên 70% ủng hộ việc tăng thuế để giúp cải thiện dịch vụ công, giảm chi phí sinh hoạt.

Mới đây, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Bill Gates cho biết các nước giàu nhất nên tài trợ nhiều tiền hơn cho các nước đang phát triển, giúp giảm bất bình đẳng.

Trước đó, năm 2019, Bill từng thừa nhận ông và nhiều người siêu giàu khác đóng thuế quá ít. Ông nhận định: “Ở bất kỳ quốc gia, công ty hay cá nhân nào thì những người có nhiều tiền, điều kiện tốt hơn nên hào phóng bằng cách tự nguyện được đóng thuế nhiều hơn".

Theo tờ Business Insider, hơn 250 người siêu giàu đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi các nhà lãnh đạo toàn cầu áp thuế tài sản.

Các triệu phú, tỷ phú cho rằng, việc tăng thuế tài sản sẽ không làm thay đổi mức sống của họ, gia đình họ, hay gây tổn hại tới tăng trưởng kinh tế đất nước. Ngược lại, việc này sẽ giúp tình trạng bất bình đẳng trên thế giới giảm thiểu, ổn định kinh tế, xã hội và sinh thái toàn cầu.

Bill Gates: Giới siêu giàu nên đóng nhiều thuế hơn
Bill Gates

Ngoài Bill Gates, danh sách những người giàu thế giới ký vào bức thư ngỏ có những cái tên nổi tiếng, như Abigail Disney, cháu nội Roy O. Disney – nhà đồng sáng lập công ty Walt Disney; Brian Cox - nam diễn viên từng đoạt giải Emmy và Quả cầu vàng hay Valerie Rockefeller - người thừa kế gia tộc kinh doanh giàu có bậc nhất nước Mỹ...

Cuộc khảo sát mới đây của The Guardian với giới siêu giàu (có tài sản từ 1 triệu USD trở lên) cho thấy trên 70% ủng hộ việc tăng thuế để giúp cải thiện dịch vụ công, giảm chi phí sinh hoạt.

Theo ước tính của Oxfam, tổng tài sản của 5 người giàu nhất hành tinh, gồm Elon Musk, Bernard Arnault, Jeff Bezos, Larry Ellison và Mark Zuckerberg, đã tăng 114% trong 3 năm, lên gần 870 tỷ USD vào 2023.

Bên cạnh đó, việc áp thuế lên tới 5% đối với các triệu phú và tỷ phú toàn cầu có thể thu về 1.700 tỷ USD/năm, đủ để giúp 2 tỷ người thoát khỏi đói nghèo và tài trợ kế hoạch toàn cầu nhằm chấm dứt nạn đói.

>> Oxfam: 'Thế giới chuẩn bị đón tỷ phú sở hữu nghìn tỷ USD đầu tiên trong vòng 10 năm tới'

Kiếm 3 tỷ USD 1 ngày, ông trùm kinh doanh Carlos Slim lần đầu gia nhập ‘câu lạc bộ’ 100 tỷ USD của giới siêu giàu

Các tỷ phú thi nhau tới lập công ty, thành phố giữa sa mạc trở thành thiên đường mới nổi của giới siêu giàu

Bí mật về người bán món ăn vô cùng đắt đỏ cho giới siêu giàu Dubai

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bill-gates-gioi-sieu-giau-nen-dong-nhieu-thue-hon-220799.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bill Gates: Giới siêu giàu nên đóng nhiều thuế hơn
POWERED BY ONECMS & INTECH