Tài chính Ngân hàng

Từ bỏ cho vay tiêu dùng, 'gã khổng lồ phố Wall' nỗ lực thu hút giới siêu giàu

Minh Nguyệt 16/01/2024 - 09:16

WSJ cho biết, "gã khổng lồ" Goldman Sachs muốn tăng các khoản vay cho giới siêu giàu thay vì tập trung cho vay tiêu dùng.

Theo thông tin từ tờ Wall Street Journal, “gã khổng lồ” Goldman Sachs tăng cường cho vay đối với các khách hàng giàu có, cá nhân và gia đình, những người có trung bình 60 triệu USD tại ngân hàng.

Bên cạnh đó, các khoản vay dành cho khách hàng tổ chức, bao gồm cả các quỹ phòng hộ đang tìm cách vay để mua cổ phiếu, đang trên đà tạo ra doanh thu cao nhất cho Goldman trong ít nhất 3 năm.

WSJ cho biết tổng dư nợ cho vay và cam kết cho vay của Goldman, không bao gồm tiêu dùng, lên tới 327,5 tỷ USD vào cuối quý 3, tăng khoảng 1/3 so với cùng kỳ năm 2020.

“Gã khổng lồ” ngân hàng đang tìm cách đa dạng hóa doanh thu khi rời khỏi mảng cho vay tiêu dùng. Báo cáo kinh doanh được công bố sắp tới sẽ chỉ rõ sự tăng trưởng cho vay phi tiêu dùng trong bối cảnh hoạt động giao dịch đang gặp phải tình trạng suy thoái lớn.

Thu hẹp cho vay tiêu dùng, 'gã khổng lồ phố Wall' nỗ lực thu hút giới siêu giàu
“Gã khổng lồ” Goldman Sachs đang tìm cách đa dạng hóa doanh thu sau khi rời khỏi mảng cho vay tiêu dùng.

WSJ cho biết doanh thu của Goldman Sachs từ hoạt động ngân hàng tư nhân và cho vay khách hàng giàu có đã tăng 12% trong 9 tháng đầu năm ngoái so với cùng kỳ năm trước; doanh thu tài trợ bằng cổ phiếu trong 9 tháng đầu năm cao hơn cùng kỳ 3 năm trước.

Việc "gã khổng lồ phố Wall" chuyển hướng khỏi cho vay tiêu dùng vào năm ngoái đã được đánh dấu bằng động thái rút khỏi quan hệ đối tác thẻ tín dụng với Apple và General Motors, cũng như việc bán nền tảng tài chính tiêu dùng GreenSky và các khoản vay liên quan.

David Solomon , Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Goldman Sachs cho biết: “Giao dịch này thể hiện bước tiến liên tục của chúng tôi trong việc thu hẹp trọng tâm kinh doanh tiêu dùng”, lưu ý rằng mặc dù GreenSky là một doanh nghiệp hấp dẫn nhưng ngân hàng muốn tập trung nỗ lực vào hoạt động ngân hàng toàn cầu và hoạt động quản lý tài sản của mình.

>> Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ công bố lợi nhuận suy giảm

HSBC bán mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ, 800.000 khách hàng 'đổi chủ'

R.I.P Goldman Sachs - Lời tự sự của nhân viên ngân hàng hàng đầu phố Wall

Bùng nợ tăng cao, cho vay tiêu dùng qua thời "gà đẻ trứng vàng"?

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tu-bo-cho-vay-tieu-dung-ga-khong-lo-pho-wall-no-luc-thu-hut-gioi-sieu-giau-219914.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Từ bỏ cho vay tiêu dùng, 'gã khổng lồ phố Wall' nỗ lực thu hút giới siêu giàu
POWERED BY ONECMS & INTECH