Quốc tế

Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD

PV 24/02/2024 - 21:53

Binance Holdings Ltd, sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới, sẽ phải nộp phạt 4,3 tỷ USD cho những hành vi vi phạm luật trừng phạt và chống rửa tiền, trong một vụ dàn xếp đã được một thẩm phán Mỹ chấp thuận ngày 23/2.

Binance bị

Thẩm phán Richard Jones ở bang Washington đã chấp nhận thỏa thuận nhận tội giữa Binance và các công tố liên bang.

Chính phủ Mỹ cho rằng Binance đã hưởng lợi từ hệ thống tài chính của Mỹ mà không tuân theo quy định của Mỹ, vì thế, các tội phạm đã lợi dụng sàn giao dịch này để chuyển hàng trăm triệu USD tiền đánh cắp và các khoản tiền phi pháp.

Chính phủ Mỹ cũng cho biết khoản phạt nói trên là khoản phạt lớn nhất từng được áp dụng với một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tiền tệ, và tương xứng với mức độ nghiêm trọng trong hành vi phạm tội của Binance.

Trong thỏa thuận đạt được hồi tháng 11/2023, Giám đốc điều hành của Binance Changpeng Zhao đã nhận tội vi phạm luật chống rửa tiền của Mỹ và đồng ý từ chức. Binance được thành lập vào năm 2017 và nhanh chóng trở thành một “ông lớn” trên thị trường giao dịch tiền số, giúp ông Zhao đứng vào hàng ngũ tỷ phú.

Binance vận hành sàn giao dịch tiền kỹ thuật số và cung cấp các dịch vụ khác trên toàn thế giới, nhưng đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ khi thị trường tiền số sụp đổ và các cơ quan quản lý bắt đầu điều tra tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh của công ty này.

Dù Binance được thành lập ở Trung Quốc, nhưng ông Zhao đã chuyển hoạt động của công ty này đến các địa điểm khác ở nước ngoài, sau khi Trung Quốc thắt chặt quản lý lĩnh vực tiền số.

Ngành tiền số đã phát triển mạnh mẽ vào năm 2021, với giá trị thị trường vượt 3.000 tỷ USD vào năm 2022. Nhưng một loạt các vụ bê bối, trong đó có sự sụp đổ của sàn FTX và các cáo cuộc phạm tội đối với đội ngũ lãnh đạo của công ty này đã khiến niềm tin của thị trường sụt giảm và giới đầu tư thoái vốn hàng loạt.

‘Bầm dập’ bởi thị trường chứng khoán, người Trung Quốc đổ xô vào Bitcoin bất chấp lệnh cấm

Binance ra mắt dịch vụ trao đổi tiền điện tử công cộng ở Thái Lan

'Nàng Hậu' đứng sau thành công của CZ và Binance

Vướng vòng lao lý nhưng cựu CEO Binance Changpeng Zhao vẫn 'bỏ túi' 25 tỷ USD trong năm 2023

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/binance-bi-thoi-phat-43-ty-usd-post143882.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Binance bị "thổi phạt" 4,3 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH