Bình Định chi 260 tỷ đồng để làm 'trục giao thông đối ngoại' đi qua 3 xã
Tỉnh Bình Định dự sẽ chi gần 260 tỷ đồng để làm tuyến đường đấu nối từ đường Bắc - Nam đến Quốc lộ 19B với chiều dài khoảng 3,5km.
Mới đây, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Phù Cát đã công bố báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án xây dựng tuyến đường đấu nối từ đường Bắc - Nam đến Quốc lộ 19B.
Sau khi hoàn thành, đây sẽ là trục giao thông có tính chất đối ngoại quan trọng trong hệ thống giao thông của huyện Phù Cát nối với tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 19B.
Tuyến đường có tổng chiều dài 3,5km có điểm đầu kết nối với đường Bắc - Nam tại nút giao vòng xuyến thuộc địa phận thôn Phong An, xã Cát Trinh, huyện Phù Cát; điểm cuối của tuyến đường giáp với Quốc lộ 19B thuộc địa phận thôn Xuân Quang, xã Cát Tường, huyện Phù Cát. Địa điểm thực hiện đi các xã khác gồm Cát Trinh, Cát Tân và Cát Tường.
Dự án này chủ yếu đi qua các khu vực trồng lúa nước và hoa màu nên không ảnh hưởng đến nhà cửa, tổng nhu cầu sử dụng đất của dự án này khoảng 10ha.
Dự án sẽ được triển khai 2 giai đoạn, giai đoạn 1 sẽ đầu tư tương tự quy mô đường Bắc - Nam không bố trí vỉa hè, cây xanh, thoát nước dọc và hệ thống chiếu sáng.
Kết cấu mặt đường bê tông nhựa, quy mô mặt cắt ngang có bề rộng nền đường 24m, bề rộng mặt đường 14m, bề rộng dải phân cách 2m, bề rộng lề đường 8m.
Giai đoạn 2 sẽ tiến hành đầu tư phù hợp với quy mô đường Bắc - Nam có bố trí đầy đủ vỉa hè, cây xanh và hệ thống chiếu sáng, kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa.
Quy mô mặt cắt ngang của đường có bề rộng nền đường 24m, bề rộng mặt đường 14m, chiều rộng dải phân cách 2m, bề rộng vỉa hè 8m, đầu tư hoàn chỉnh vỉa hè, cây xanh, thoát nước dọc và hệ thống chiếu sáng.
Trên tuyến đường này cũng sẽ xây dựng hai công trình cầu vĩnh cửu trên tuyến bằng bê tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn; bề rộng cầu 24m.
Hai cây cầu này gồm cầu Kiều Huyên thuộc địa phận xã Cát Tân với chiều dài 29m, cầu Xuân Quang thuộc địa phận xã Cát Tường dài khoảng 34m.
Tổng chi phí đầu tư của dự án là gần 260 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng gần 28 tỷ đồng; chi phí xây dựng 187 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án gần 19 tỷ đồng và chi phí dự phòng hơn 23 tỷ đồng, được trích từ nguồn vốn đầu tư công ngân sách huyện Phù Cát bố trí vốn giai đoạn 2021-2025 và chuyển tiếp sang giai đoạn 2026-2030.
Giai đoạn 1 sẽ được thực hiện trong giai đoạn từ 2023-2023 và sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng và đầu tư xây dựng phần nền, mặt đường bê tông nhựa, dải phân cách giữa, các công trình thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.
Giai đoạn 2 sẽ xây dựng và hoàn thành hệ thống thoát nước dọc hệ thống chiếu sáng, điện trang trí, cây xanh và vỉa hè.
Huyện Phù Cát hiện nay đang được tỉnh Bình Định đầu tư hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông.
Theo như quy hoạch của tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, huyện Phù Cát hiện có 2 tuyến cao tốc đi qua gồm cao tốc Bắc - Nam phía Đông và cao tốc Quy Nhơn - Pleiku (Gia Lai).
>> Đà Nẵng sắp có quảng trường trung tâm hơn 1.000 tỷ đồng, 'tọa lạc' bên dòng sông Hàn
‘Đất vàng’ Giảng Võ có chuyển biến mới, được Hà Nội lên kế hoạch xây 2 toà nhà 40 tầng
Hòn đảo có 1 không 2 vì là nơi khai thác trữ lượng yến sào lớn nhất Việt Nam nằm ở đâu?