Cơ hội đầu tư

Bình định trở thành 'đích ngắm' mới của các nhà đầu tư UAE

Giai Nhi 27/08/2024 06:01

Đoàn doanh nghiệp UAE sẽ đến khảo sát và làm việc với chính quyền tỉnh Bình Định để xúc tiến các dự án đầu tư.

Hiện nay, nhiều công ty thành viên quan tâm và mong muốn đầu tư vào thị trường Bình Định, với trọng tâm là các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, và công nghiệp. Thông tin này được bà Latifa Hamoud Al Ameri, Trưởng phòng Đối tác kinh doanh của Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (Abu Dhabi Chamber) chia sẻ tại buổi làm việc với ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp UAE - Việt Nam 2024 tại Hà Nội.

Bà Latifa cũng cho biết sẽ sớm tổ chức đoàn doanh nghiệp UAE đến khảo sát và làm việc với chính quyền tỉnh Bình Định để xúc tiến các dự án đầu tư.

Tại phiên làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI), bà Fatima Khalifa Al Muqarrab, Giám đốc Quan hệ quốc tế SCCI đánh giá cao tiềm năng và lợi thế của Bình Định.

Theo đó, với vị trí chiến lược hiện nay, Bình Định có lợi thế phát triển các lĩnh vực kinh tế chiến lược của địa phương. Bà mong muốn SCCI trở thành cầu nối thúc đẩy gắn kết giữa các doanh nghiệp UAE, đặc biệt là từ Sharjah với Bình Định.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định, chính quyền tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm các nhà đầu tư từ UAE, đến đầu tư và kinh doanh tại Bình Định. Ông Hoàng cũng cho rằng Bình Định và UAE còn nhiều dư địa hợp tác để phát huy tiềm năng của hai nền kinh tế.

Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI). Ảnh: IPC Bình Định

Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI). Ảnh: IPC Bình Định.

>> Bình Định tham vọng trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn, AI và an ninh mạng

Hiện tại, Bình Định chưa có dự án nào của nhà đầu tư UAE, trong khi kim ngạch xuất khẩu của tỉnh sang UAE năm 2023 đạt 1,6 triệu USD, với các mặt hàng chính như thủy sản, gạo, rau quả, sản phẩm từ chất dẻo, gỗ, và dệt may. Kim ngạch nhập khẩu từ UAE đạt 3,6 triệu USD, chủ yếu là thủy sản, vải, nguyên liệu dệt may, da và giày.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mong muốn SCCI và Abu Dhabi Chamber hỗ trợ tỉnh kết nối với các doanh nghiệp UAE để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực cảng biển, logistics, công nghiệp và công nghệ. Đồng thời, ông cũng đề nghị hỗ trợ các doanh nghiệp Bình Định mở rộng kinh doanh và xúc tiến thương mại tại UAE.

Ngoài ra, ông Hoàng còn đề xuất thúc đẩy xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư thông qua trao đổi thông tin và tài liệu quảng bá du lịch giữa hai bên. Ông mong muốn hai Phòng Thương mại và Công nghiệp kết nối các doanh nghiệp UAE với đoàn công tác của tỉnh Bình Định trong chuyến xúc tiến đầu tư tại UAE vào tháng 12/2024.

Trước đó, trong buổi làm việc với Tiến sĩ Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền UAE tại Việt Nam, ông Hoàng đề xuất đại sứ gửi thông tin về tỉnh Bình Định đến các tập đoàn lớn của UAE như Dubai Refreshments, Amlak Finance, International Holdings Company – IHC, Abu Dhabi Ports Group, Emirates, Etihad Airways, và các nhà đầu tư tiềm năng khác.

Ông Hoàng thông báo rằng dự kiến tháng 12/2024, đoàn công tác của tỉnh Bình Định sẽ có chuyến thăm UAE, và ông rất mong Đại sứ Bader Almatrooshi hỗ trợ tỉnh kết nối với các đối tác doanh nghiệp có thế mạnh trong các lĩnh vực dịch vụ thương mại, du lịch, công nghiệp chế tạo, chế biến nông sản, đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo, và các quỹ đầu tư lớn để duy trì hợp tác thương mại, đầu tư và du lịch.

>> FPT khởi công trung tâm trí tuệ nhân tạo 4.300 tỷ đồng tại Bình Định

Bình Định tham vọng trở thành trung tâm công nghiệp bán dẫn, AI và an ninh mạng

Startup sản phẩm bánh tráng làm từ lúa gạo Bình Định từ chối lời đề nghị của Shark Thái

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/binh-dinh-tro-thanh-dich-ngam-moi-cua-cac-nha-dau-tu-uae-246776.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bình định trở thành 'đích ngắm' mới của các nhà đầu tư UAE
POWERED BY ONECMS & INTECH