Tài chính Ngân hàng

Bitcoin giảm sau khi SEC phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay, do đâu?

Trâm Anh 15/01/2024 - 22:16

Giá Bitcoin đang có xu hướng giảm trong 24 giờ qua.

Theo dữ liệu của Coinmarketcap, giá Bitcoin đang có xu hướng giảm trong 24 giờ qua. Khối lượng giao dịch của đồng tiền mã hóa có vốn hóa lớn nhất thị trường ở mức 18,4 tỷ USD. Vốn hóa của Bitcoin đạt 826 tỷ USD.

Trước đó, ngay sau khi các quỹ ETF Bitcoin bắt đầu giao dịch tại Mỹ, Bitcoin đã tăng lên mức cao nhất trong hai năm là 49.000 USD/BTC vào ngày 11/1.

>> Mỹ mở cửa cho việc mua Bitcoin, tiền mã hóa sẽ thăng hoa?

Biến động giá bitcoin trong tháng 1/2024
Biến động giá bitcoin trong tháng 1/2024

Tuy nhiên mức giá cao “chóng mặt” trên đã không kéo dài được lâu. Một ngày sau khi ETF Bitcoin được phê duyệt, đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hoá thị trường đã giảm xuống dưới 42.000 USD/BTC, giảm gần 10% do một đợt bán tháo lớn diễn ra.

Giới chuyên gia nhìn nhận, việc giảm giá như vậy không phải là điều ngạc nhiên. Công ty nghiên cứu tiền điện tử CryptoQuant vốn đã dự đoán trước rằng, Bitcoin có thể sẽ giảm xuống mức thấp nhất là 32.000 USD sau khi ETF được phê duyệt, đây chỉ là một sự kiện mang tính tức thời gây sốt trên thị trường.

Julian Hosp, CEO của Cake Group, đã làm sáng tỏ xu hướng bất ngờ này và đưa ra ba nguyên nhân chính.

Theo ông Hosp, lý do đáng chú ý nhất khiến Bitcoin hoạt động kém hiệu quả là do doanh số bán BTC của Grayscale Bitcoin Trust (GBTC). CEO nói rằng việc giá GBTC tiếp tục giao dịch ở mức chiết khấu hiện là một chỉ báo rõ ràng về xu hướng này. Doanh thu đã đạt gần 600 triệu USD và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Ông đã nhiều lần nhấn mạnh trong các video của mình rằng doanh số có khả năng đạt tới hàng tỷ đô la.

Thứ hai, ông Hosp nhận định, các nhà đầu tư không có nhu cầu đáng kể đối với Bitcoin dưới dạng ETF trong ngắn hạn. Hosp tuyên bố rằng các quỹ, cá nhân và công ty thích mua hàng giao ngay. Theo vị CEO này, hầu hết đều là các giao dịch swap OTC thuần túy, không tạo ra áp lực mua trực tiếp.

Thứ ba, Hosp nhấn mạnh việc các tổ chức như Vanguard chặn quỹ ETF và thái độ của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) Gary Gensler đối với Bitcoin cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giá BTC kém hiệu quả.

CEO của Cake Group cho biết Phố Wall truyền thống, có xu hướng đầu tư trực tiếp vào ETF thay vì Bitcoin, không phải là một cộng đồng tiền điện tử điển hình và họ dễ tiếp thu quan điểm của các cơ quan chức năng như Gensler hơn.

>> Giá Bitcoin có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay?

Năm 2023, đến 65% nhà đầu tư Việt Nam tham gia thị trường tiền điện tử không có lãi

Bitcoin ETF: Bí mật đằng sau việc vượt qua rào cản luật pháp Mỹ

Quỹ ETF bitcoin có thể thu hút 50-100 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2024

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bitcoin-giam-sau-khi-sec-phe-duyet-bitcoin-etf-giao-ngay-do-dau-219920.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin giảm sau khi SEC phê duyệt Bitcoin ETF giao ngay, do đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH