Tài chính Ngân hàng

Giá Bitcoin có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay?

Minh Nguyệt 15/01/2024 - 11:50

Theo chuyên gia, nhiều khả năng giá Bitcoin có thể đạt tới 250.000 USD vào tháng 7/2024.

Theo báo cáo của CNBC, Bitcoin có thể tăng lên mức cao kỷ lục trong năm 2024 khi Uỷ ban Giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) chính thức phê duyệt quỹ hoán đổi danh mục Bitcoin ETF giao ngay đầu tiên sau 11 năm từ chối.

Cụ thể, quỹ ETF cho phép nhiều nhà đầu tư bán lẻ nắm giữ Bitcoin một cách gián tiếp thông qua cổ phiếu được giao dịch trên sàn chứng khoán. Các nhà đầu tư có thể mua và bán cổ phiếu trong quỹ như là cổ phiếu thông thường.

>> Quỹ ETF bitcoin có thể thu hút 50-100 tỷ USD vốn đầu tư trong năm 2024

Ngày 11/1 (giờ Việt Nam), SEC đã phê chuẩn loạt hồ sơ xin mở quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên. Sự ra đời của các quỹ này được đánh giá là “bài kiểm tra” xem liệu tài sản kỹ thuật số - vốn vẫn bị nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp xem là rủi ro - có thể đạt được mức độ chấp nhận rộng rãi hơn với tư cách một kênh đầu tư hay không.

>> Bitcoin ETF: Bí mật đằng sau việc vượt qua rào cản luật pháp Mỹ

Một số chuyên gia về tiền điện tử cho rằng động thái này sẽ đa dạng hoá phạm vi các nhà đầu tư với việc tiếp cận tiền điện tử.

Bitcoin dự kiến sẽ phá vỡ mốc 100.000 USD trong năm nay
Giá Bitcoin có thể đạt tới 250.000 USD vào tháng 7/2024

“Tôi nghĩ đây là một bước đột phá thực sự lớn đối với Bitcoin với tư cách là một tài sản kỹ thuật số, đó là một câu chuyện rộng lớn hơn nhiều đối với tài sản kỹ thuật số nói chung”, người sáng lập SkyBridge Capital Anthony Scaramucci chia sẻ với hãng tin CNBC.

“Nhiều khả năng Bitcoin có thể sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay. Tuy nhiên, tương lai thật sự rất khó đoán”, nhà sáng lập SkyBridge Capital nhấn mạnh.

>> Bitcoin tăng vọt lên 49.000 USD, chạm đỉnh 2 năm nhờ cơn sốt ETF

Các chuyên gia cho biết đợt giảm một nửa Bitcoin tiếp theo – một cơ chế hạn chế nguồn cung diễn ra bốn năm một lần và lần tiếp theo diễn ra vào cuối tháng 4, có thể là một nguồn tăng giá khác. Theo Tim Draper, người sáng lập Draper Associates, nếu động thái nêu trên xảy ra trong vài tháng tới, giá Bitcoin có thể đạt tới 250.000 USD vào tháng 7/2024.

Ngành công nghiệp tiền điện tử gần đây đã phải hứng chịu một loạt vụ bê bối, bắt đầu từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào tháng 11 năm 2022. Điều này khiến lĩnh vực này bị các nhà lập pháp Hoa Kỳ giám sát chặt chẽ và dẫn đến việc cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried bị kết án.

Ngoài ra, vào tháng 11 năm 2023, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác là Binance, đã bị phạt 4,3 tỷ USD vì nhiều vi phạm khác nhau, từ rửa tiền đến gian lận ngân hàng.

>> Nóng: Binance thừa nhận 3 tội danh và bị phạt 4 tỷ USD, CZ rời ghế CEO

Tuy nhiên, Bitcoin đã tăng hơn gấp đôi giá trị trong năm 2023, với giá token tăng khoảng 152%. Các loại tiền kỹ thuật số khác cũng chứng kiến mức tăng giá. Vào thứ Sáu (12/1), Bitcoin được giao dịch ở mức hơn 44.000 USD mỗi đồng, sau khi nhanh chóng đạt đỉnh 49.000 USD trong tuần này, một mức chưa từng thấy kể từ tháng 12 năm 2021.

>> Bitcoin có thể lên 200.000 USD cuối năm 2025?

Mỹ mở cửa cho việc mua Bitcoin, tiền mã hóa sẽ thăng hoa?

Bitcoin ETF: Bí mật đằng sau việc vượt qua rào cản luật pháp Mỹ

Bitcoin tăng vọt lên 49.000 USD, chạm đỉnh 2 năm nhờ cơn sốt ETF

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/gia-bitcoin-co-the-dat-muc-cao-nhat-moi-thoi-dai-vao-cuoi-nam-nay-219892.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Giá Bitcoin có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại vào cuối năm nay?
POWERED BY ONECMS & INTECH