Thế giới

Bitcoin và hàng loạt đồng tiền số lao dốc, vốn hóa bốc hơi 367 tỷ USD

Vũ Bấc 06/08/2024 - 13:36

Các đợt bán tháo mạnh các loại tiền điện tử như Bitcoin và Ether từ Chủ nhật (4/8) và tiếp tục giảm sâu trong sáng thứ Hai (5/8), khi các nhà đầu tư đồng loạt tháo chạy khỏi tài sản rủi ro.

Theo số liệu từ CoinGecko, vốn hóa toàn thị trường tiền mã hóa đã "bốc hơi" khoảng 367 tỷ USD. Bitcoin - đồng tiền số lớn nhất - giảm 15% trong 24 giờ qua, còn Ether mất tới 22% giá trị. Công ty dữ liệu Coinglass cho biết, đà giảm này đã dẫn đến một lượng lớn tiền điện tử trị giá hơn 1,13 tỷ USD bị thanh lý trên thị trường phái sinh.

Bitcoin và hàng loạt đồng tiền số lao dốc, vốn hóa bốc hơi 367 tỷ USD - ảnh 1
Đợt bán tháo diễn ra đồng thời với sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản lao dốc hơn 12%, kéo dài chuỗi ngày giảm điểm từ tuần trước sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) thông báo nâng lãi suất cơ bản lên mức cao nhất trong 16 năm. Đây là phiên giao dịch tồi tệ nhất của chỉ số này kể từ sự kiện "Thứ Hai Đen tối" năm 1987.

Tại Mỹ, chỉ số Nasdaq cũng đã rơi vào vùng điều chỉnh, đánh dấu chuỗi 3 tuần tệ nhất của chỉ số công nghệ kể từ tháng 9/2022. Amazon và Nvidia là những cổ phiếu đóng góp chính vào đà giảm.

Giá Bitcoin đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 2. Thậm chí đồng tiền số lớn nhất thế giới có lúc đã giảm xuống dưới ngưỡng 50.000 USD, còn 49.111,10 USD trong chốc lát. Hiện Bitcoin đang giao dịch quanh mức 51.000 USD, nhưng vẫn tăng gần 17% từ đầu năm.

Ether - token nền tảng của blockchain Ethereum - đã giảm xuống còn khoảng 2.200 USD và xóa sạch mức tăng từ đầu năm. Token BNB của Binance giảm 20% trong khi Solana mất hơn 22% giá trị.

Bitcoin và hàng loạt đồng tiền số lao dốc, vốn hóa bốc hơi 367 tỷ USD - ảnh 2
Bitcoin và Ether dẫn đầu đợt bán tháo trên thị trường tiền điện tử

Các nhà đầu tư đang chú ý đến dữ liệu thương mại mới từ Trung Quốc và Đài Loan trong tuần này, cũng như quyết định của NHTW Ấn Độ và Úc.

Đợt sụt giảm mới nhất của tiền mã hóa sẽ ảnh hưởng đến số đông các nhà đầu tư sau khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) chấp thuận các quỹ ETF giao ngay cho Bitcoin và Ether đầu năm nay. Các ETF này đã thu hút dòng vốn đầu tư hàng trăm triệu USD.

Theo CNBC, Morgan Stanley dự kiến sẽ sớm cho phép 15.000 cố vấn tài chính của mình giới thiệu các ETF Bitcoin cho khách hàng, đánh dấu lần đầu tiên một ngân hàng lớn ở Phố Wall thực hiện động thái này.

Theo CNBC

>> Giá vàng, chứng khoán, USD, bitcoin cùng lao dốc: Điều lạ lùng nhất đang xảy ra

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa trước nỗi lo kinh tế Mỹ suy thoái, vàng cũng rơi vào vòng xoáy bán tháo toàn cầu

Phố Wall lao dốc sẽ khiến Fed phải giảm lãi suất khẩn cấp trong tuần tới?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bitcoin-va-hang-loat-dong-tien-so-lao-doc-von-hoa-boc-hoi-367-ty-usd-125032.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bitcoin và hàng loạt đồng tiền số lao dốc, vốn hóa bốc hơi 367 tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH