Thế giới

Chỉ số Nikkei Nhật Bản đạt mức cao nhất mọi thời đại, phá vỡ kỷ lục tháng 3

Thiên Kim 05/07/2024 - 09:44

Cổ phiếu công nghệ đang dẫn đầu đà tăng khi thị trường Tokyo theo dõi đợt phục hồi của Mỹ.

Nikkei Asia đưa tin, chỉ số Nikkei Stock Average đạt mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại vào ngày 4/7 trong bối cảnh cổ phiếu công nghệ Nhật Bản tăng vọt theo đà tăng của cơn sốt AI tại Mỹ. Dù đến phiên sáng nay, chỉ số đã giảm nhẹ nhưng vẫn đang được giữ ở mức cao.

Theo đó, chỉ số trung bình chuẩn của Nhật Bản tăng 0,82% lên 40.913,65 điểm - vượt qua mức cao trước đó được thiết lập vào ngày 22/3 là 40.888,43.

Trong giờ giao dịch tại Tokyo (Nhật Bản), chỉ số này đã lên tới 40.971,23 điểm nhưng không đạt được mức cao nhất mọi thời đại trong ngày là 41.087,75 - cũng được xác lập vào ngày 22/3.

Chỉ số Nikkei Nhật Bản đạt mức cao nhất mọi thời đại, phá vỡ kỷ lục tháng 3
Một nhà phân tích cho biết các nhà đầu tư nước ngoài đang dẫn đầu đà tăng của chứng khoán Nhật Bản. Ảnh: Nikkei Asia

Chỉ số giá chứng khoán Tokyo (TOPIX), trong khi đó, tăng 2.898,47 vào lúc đóng cửa, vượt kỷ lục thời kỳ bong bóng là 2884,80 ghi nhận vào ngày 18/12/1989.

Theo Nikkei Asia, chỉ số chuẩn S&P 500 của Mỹ và Nasdaq thiên về công nghệ đã liên tục thiết lập các mức cao kỷ lục mới nhờ sự phục hồi của cổ phiếu AI và khi các nhà đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào tháng 9.

Masatoshi Kikuchi, chiến lược gia trưởng về cổ phiếu tại Mizuho Securities, cho biết tại Nhật Bản, các nhà đầu tư nước ngoài đang dẫn đầu đà tăng.

Ông nói rằng họ đang bỏ qua một số “khía cạnh tiêu cực như sự yếu kém của đồng yên” và giải thích: “Nếu chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm nhờ kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất thì chứng khoán Nhật Bản cũng sẽ theo xu hướng tăng”.

Theo Nikkei Asia

>> Cổ phiếu Amazon lập đỉnh cao nhất mọi thời đại, tỷ phú Jeff Bezos bán vội thu lãi khủng

Chứng khoán Mỹ ‘lội ngược dòng’ và thống trị thị trường toàn cầu: Chuyên gia bất ngờ ra cảnh báo?

Chứng khoán Mỹ 'xanh mướt' sau phát biểu quan trọng của Chủ tịch Fed Jerome Powell

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chi-so-nikkei-nhat-ban-dat-muc-cao-nhat-moi-thoi-dai-pha-vo-ky-luc-thang-3-241043.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chỉ số Nikkei Nhật Bản đạt mức cao nhất mọi thời đại, phá vỡ kỷ lục tháng 3
POWERED BY ONECMS & INTECH