Đôi vợ chồng này đã kiếm được hàng tỷ đồng mỗi tháng chỉ bằng việc bán bộ lọc ảnh và công cụ chỉnh sửa trên mạng xã hội.
Tessa Barton và Cole Herrmann đã thành công ra mắt ứng dụng chỉnh sửa ảnh của họ với tên gọi Tezza. Cặp đôi này bắt đầu việc khởi nghiệp bằng một dự án nhỏ, kết hợp cả đam mê và tính thực tế.
Năm 2017, cặp vợ chồng mới cưới phải vật lộn để trả tiền thuê nhà 2.800 USD mỗi tháng ở New York (Mỹ). Họ đã thử một loạt công việc tay trái như sản xuất đồ denim, bán bộ dụng cụ cắt dán, viết và bán sách nhưng không có công việc nào đặc biệt sinh lợi.
Thậm chí, các sản phẩm này chiếm quá nhiều không gian trong căn hộ studio nhỏ chỉ rộng 250m2 của họ.
Vào thời điểm đó, Herrmann là kỹ sư phần mềm toàn thời gian. Còn Barton là một nhiếp ảnh gia tự do và đang dần trở thành một người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội.
Một ngày, cặp đôi quyết định chuyển sang một ý tưởng kinh doanh mới, sử dụng cả 2 kỹ năng của họ. Đó là tạo và bán các bộ lọc ảnh (filter) trên Adobe Lightroom.
Barton cho biết, trong vài tuần, các bộ lọc đã thu hút được nhiều người, tạo tiền đề cho cặp đôi này ra mắt ứng dụng chỉnh sửa ảnh của riêng họ có tên là Tezza vào năm 2018.
Tessa Barton và Cole Herrmann, vợ chồng đồng sáng lập và điều hành ứng dụng chỉnh sửa ảnh và video Tezza. Ảnh: CNBC |
Tezza - công ty có trụ sở tại Los Angeles - đã mang lại doanh thu 26,5 triệu USD (khoảng 650 tỷ đồng) vào năm ngoái, tương đương trung bình 2,2 triệu USD/tháng (54 tỷ đồng), theo CNBC.
Herrmann nói: “Chúng tôi vốn không có ý định biến nó thành một hoạt động kinh doanh. Nó thực sự bắt đầu như một dự án vì đam mê, một cách để chúng tôi hy vọng có thêm thu nhập để trả tiền thuê nhà và sống ở New York”.
Đam mê sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ
Người vợ Barton chia sẻ sự nghiệp nhiếp ảnh của cô bắt đầu ở tuổi 16. Cô chụp ảnh quanh bang Utah quê hương mình, chỉnh sửa chúng theo phong cách tạp chí thời trang cao cấp và đăng lên Instagram.
Sau đó, các thương hiệu như Urban Outfitters và Free People đã liên hệ và đề nghị trả tiền cho cô để lên kế hoạch chụp ảnh cho sản phẩm của họ. Vào thời điểm đôi vợ chồng chuyển đến New York năm 2016, cô đã thu hút được khoảng 20.000 người theo dõi trên mạng xã hội.
Cặp đôi đã làm việc từ 10 giờ tối đến 3 giờ sáng để xây dựng thương hiệu của mình. Đó là những ngày đầy nước mắt, thử thách và sai lầm. Ban đầu, cặp đôi từng nghĩ rằng đây là một ý tưởng ngu ngốc và sẽ không bao giờ thành công.
Barton và Herrmann hiện điều hành Tezza và sống cùng con gái họ ở Los Angeles, Mỹ. Ảnh: CNBC |
Bằng sự kiên nhẫn và những nỗ lực không ngừng nghỉ, vợ chồng Barton đã tạo ra các mẫu filter, khung ảnh với giao diện hiện đại hợp xu thế, quảng cáo chúng trên các nền tảng mạng xã hội.
Cách tiếp cận này đã cho thấy sự hiệu quả. Tezza trở nên nối tiếng và được đưa vào danh sách “những ứng dụng ảnh và video cần thiết” của Apple. Ứng dụng này đang là đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các ứng dụng khác như Lightroom và VSCO trên App Store.
Công việc kinh doanh mang lại doanh thu tương đối thụ động, giúp Herrmann và Barton có thời gian và kinh phí để tạo ra nhiều tính năng hơn và nâng tầm thương hiệu của họ.
Barton nói: “Có một cách để kiếm tiền ngay cả khi bạn đang ngủ”.
Cặp đôi này hiện muốn giữ Tezza ở quy mô nhỏ, khoảng 12 nhân viên, để tiết kiệm chi phí và duy trì quyền kiểm soát “tầm nhìn sáng tạo” của thương hiệu.
Theo CNBC, ứng dụng cơ bản là miễn phí và người dùng có thể trả tiền để truy cập vào các tính năng khác nhau. Phiên bản đăng ký đắt nhất là 59,99 USD/năm, bao gồm quyền truy cập đầy đủ vào công cụ chỉnh sửa video.
Barton và Herrmann đóng vai trò là đồng CEO của công ty, dành phần lớn thời gian để xây dựng các tính năng chỉnh sửa ảnh và video mới trên ứng dụng.
Mục tiêu tương lai của họ là mở rộng thương hiệu sang cửa hàng trực tiếp bằng cách tổ chức các sự kiện, nhưng trước mắt, họ sẽ tiếp tục thử nghiệm và theo đuổi những cách mới để tạo ra những bộ lọc sáng tạo hơn.