Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Bỏ dở Đại học, từ kiếm sống bằng nghề giao pizza đến sở hữu 1,3 tỷ USD nhờ đam mê thể hình

06-02-2024 11:36|Hoàng Long

Ben Francis sinh năm 1992 kiếm sống bằng nghề làm shipper, cụ thể là người chuyên giao bánh pizza cho Pizza Hut và trở thành tỷ phú tự thân nổi tiếng.

Mặc chiếc áo cộc tay do chính mình thiết kế, Ben Francis - cậu sinh viên trường Đại học Aston, chia sẻ rằng Gymshark sẽ sớm mở cửa hàng đầu tiên tại Regent Street, con phố mua sắm lâu đời nổi tiếng của nước Anh. Mười tháng sau đó, mong muốn đó đã thành hiện thực.

Gymshark là công ty quần áo, phụ kiện thể thao mà Ben Francis thành lập trong nhà để xe của cha mẹ mình vào năm 2012. Vào năm 2023, giá trị tài sản ròng của anh đã đạt 1,2 tỷ USD theo thống kê của Forbes. Anh cũng nằm trong số những những người trẻ nhất lọt vào bảng xếp hạng Tỷ phú thế giới năm 2023.

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Bỏ dở Đại học, từ kiếm sống bằng nghề giao pizza đến sở hữu 1,3 tỷ USD nhờ đam mê thể hình
Ben Francis

Ben Francis sinh năm 1992, ở West Midlands nước Anh. Nhiều năm trước, anh mơ ước trở thành một cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, anh nhanh chóng nhận ra rằng mình không đủ khả năng cho thể thao chuyên nghiệp.

Năm 17 tuổi, Ben đăng ký tập tại một phòng thể hình và tham gia các khóa học về công nghệ thông tin.

Anh bắt đầu quan tâm đến các video thể hình trên YouTube và phát triển các ứng dụng đơn giản giúp người dùng tạo lịch tập luyện và truy cập các video giảm cân. “Chúng rất đơn giản, nhưng cho tôi cơ hội sáng tạo với niềm cả hai niềm đam mê là thể hình và công nghệ”, Ben Francis nói.

Năm 18 tuổi, Ben Francis thi đỗ vào Đại học Aston ở Birmingham. Anh kiếm sống bằng nghề làm shipper, cụ thể là người chuyên giao bánh pizza cho Pizza Hut và dành thời gian rảnh rỗi trong phòng tập thể hình.

Mức lương 8 USD/giờ (hơn 190.000 đồng/giờ) không thể làm hài lòng người có chí hướng. Anh và người bạn Lewis Morgan bắt đầu bán thực phẩm bổ sung trên mạng. Nhờ mua số lượng lớn, họ kiếm được một khoản lãi nhỏ và lấy tên trang web là Gymshark.

Công việc kinh doanh này gặp khá nhiều khó khăn. Sau đó, đôi bạn quyết định lấy tiền lãi mua máy in và máy may để thiết kế và may quần áo thể thao, sau đó bán qua mạng.

Năm 2013, Ben và Morgan thuê một gian hàng tại BodyPower để tiếp thị sản phẩm tới các vận động viên, tặng miễn phí sản phẩm quần áo cho những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Doanh số bán hàng hàng ngày tăng từ 450 lên 45.000 USD. Gymshark chi trung bình 500 USD/tháng cho những KOLs.

Để tập trung xây dựng và phát triển thương hiệu Gymshark, vị tỷ phú trẻ tuổi đã quyết định bỏ học đại học.

Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Bỏ dở Đại học, từ kiếm sống bằng nghề giao pizza đến sở hữu 1,3 tỷ USD nhờ đam mê thể hình
Hãng quần áo thể thao Gymshark

Công ty của anh đạt mức tăng trưởng trung bình 62%. Năm 2018, Gymshark khai trương trụ sở chính tại Soligulla. Sau đó, Ben Francis bắt đầu thiết lập các điểm giới thiệu sản phẩm ở các thành phố trên khắp thế giới.

Sau 6 năm thành lập, Gymshark đã đạt doanh thu hàng năm lên tới 100 triệu bảng Anh (hơn 3.000 tỷ đồng).

Thời điểm hiện tại, thương hiệu thời trang thể thao Gymshark là một trong những thương hiệu hot nhất của giới trẻ Anh. Khi hỏi bất kỳ ai yêu thích thể thao tại quốc gia này, chắc chắn nhiều người sẽ biết đến thương hiệu này. Gymshark có hơn 2 triệu người theo dõi trên Facebook và 6,7 triệu trên Instagram.

Ở thời điểm khi còn trẻ tuổi, Ben đã sống cuộc sống nhiều người mơ ước: giàu có, sự nghiệp phát triển, ngoại hình đẹp và có cơ hội hợp tác với nhiều doanh nghiệp/cá nhân trên thế giới.

Ngoài ra, anh cũng luôn tham gia vào các sự kiện cộng đồng và là người truyền cảm hướng cho nhiều bạn trẻ yêu thích thời trang và muốn khởi nghiệp.

>> Tỷ phú ngành giáo dục vay tiền mẹ khởi nghiệp, hiện khối tài sản 320.000 tỷ

Tỷ phú ngành giáo dục vay tiền mẹ khởi nghiệp, hiện khối tài sản 320.000 tỷ

Bác sĩ bỏ việc để khởi nghiệp, kiếm 1 tỷ đồng mỗi tháng

Nữ sinh 16 tuổi khởi nghiệp công ty riêng, được Forbes châu Á vinh danh

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-tu-than-tre-nhat-the-gioi-bo-do-dai-hoc-tu-kiem-song-bang-nghe-giao-pizza-den-so-huu-13-ty-usd-nho-dam-me-the-hinh-222421.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Bỏ dở Đại học, từ kiếm sống bằng nghề giao pizza đến sở hữu 1,3 tỷ USD nhờ đam mê thể hình
POWERED BY ONECMS & INTECH