Xã hội

Bối cảnh phim 'Đất rừng Phương Nam' và chợ hơn 100 tuổi 'lên ngôi' trong cuộc đua điểm đến du lịch hấp dẫn 2024

Linh Chi 28/09/2024 14:48

Hai điểm đến thu hút sự quan tâm hơn cả là rừng tràm Trà Sư và chợ Bến Thành.

Tính đến 27/9, đã có tổng cộng 15.930 lượt bình chọn cho chương trình bình chọn "Điểm đến du lịch hấp dẫn TP.HCM và 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long". Đáng chú ý, có hai điểm đến thu hút sự quan tâm hơn cả, chính là rừng tràm Trà Sư và chợ Bến Thành.

Rừng tràm Trà Sư nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Rừng tràm Trà Sư nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Cụ thể, rừng tràm Trà Sư dẫn đầu với 3.202 lượt bình chọn. Điều này cho thấy sự quan tâm của du khách đối với du lịch xanh, du lịch sinh thái gần gũi với môi trường thiên nhiên ngày càng cao. Sau đại dịch Covid-19, sở thích và nhu cầu của khách du lịch đã có nhiều thay đổi. Nhiều loại hình du lịch mới được tập trung phát triển, như du lịch MICE, du lịch văn hóa, du lịch thể thao, và du lịch sức khỏe... hướng đến sự bền vững, tuần hoàn. Chính vì thế, việc rừng tràm Trà Sư được nhiều người chú ý không phải là điều khó hiểu.

Đây là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng. Ảnh: Internet

Đây là bối cảnh của nhiều bộ phim nổi tiếng. Ảnh: Internet

Rừng tràm Trà Sư cách trung tâm TP. Long Xuyên hơn 60km và cách TP. Châu Đốc khoảng 30km, nằm trên địa bàn xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. Khu du lịch sinh thái này có diện tích hơn 845ha với hệ sinh thái đa dạng, là nơi sinh sống của nhiều loài động vật và thực vật phong phú.

Cảnh quan ngập tràn sắc xanh, điểm xuyết là những khóm hoa tràm trên thảm, văng vẳng tiếng chim chóc tạo nên khung cảnh vô cùng yên bình. Thời gian lý tưởng để ghé thăm rừng tràm Trà Sư là mùa nước nổi, tức khoảng tháng 10, 11. Du khách có thể đi thuyền máy rồi chèo xuồng tay để tham quan rừng tràm. Khi hoàng hôn buông xuống, những đàn chim kéo nhau bay về tổ, tạo nên bức tranh sinh động cho cảnh rừng Trà Sư.

Rừng tràm Trà Sư cũng là bối cảnh của nhiều bộ phim điện ảnh nổi tiếng như Đất rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, với Trấn Thành là nhà sản xuất, hay phim Thất Sơn tâm linh. Nhờ thành công của phim điện ảnh Đất rừng Phương Nam, nơi đây càng được nhắc đến nhiều hơn và trở thành địa điểm hấp dẫn thu hút đông đảo du khách.

Chợ Bến Thành. Ảnh: Internet

Chợ Bến Thành. Ảnh: Internet

Thêm một địa điểm được nhiều lượt bình chọn chính là chợ Bến Thành - nơi được coi là biểu tượng của TP.HCM. Chợ Bến Thành nhận về 1.048 lượt bình chọn. Chợ Bến Thành được xây dựng từ năm 1912, đến 1914 thì hoàn tất. Ít ai biết được cái tên chợ Bến Thành lại trải qua bao thăng trầm lịch sử, qua hai lần di dời, thay đổi địa điểm và nhiều lần xây cất, sửa chữa do bị cháy, sập, để cuối cùng chợ nằm ở vị trí hiện nay, ngay trung tâm TP.HCM.

Không chỉ là biểu tượng của TP.HCM, chợ Bến Thành còn xuất hiện trên các bưu thiếp của người Pháp, tem bưu chính hay các ấn phẩm đại chúng. Cuối tháng 1/2012, chợ Bến Thành được tạp chí ẩm thực Food and Wine chọn là một trong 10 điểm đến có món ăn đường phố hấp dẫn nhất hành tinh.

>>Biệt thự 100 tuổi từng là bối cảnh phim 'Người đẹp Tây Đô' có nguy cơ bị phá bỏ

Đà Nẵng quảng bá điểm đến tại hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh sở hữu vịnh biển đẹp nhất Việt Nam ngừng đón khách từ 30/9

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/boi-canh-phim-dat-rung-phuong-nam-va-cho-hon-100-tuoi-len-ngoi-trong-cuoc-dua-diem-den-du-lich-hap-dan-2024-d134347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bối cảnh phim 'Đất rừng Phương Nam' và chợ hơn 100 tuổi 'lên ngôi' trong cuộc đua điểm đến du lịch hấp dẫn 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH