Doanh nghiệp

Bước đi mới của Samsung: Xây 'ngôi trường hy vọng' đầu tiên của miền Trung tại thành phố đáng sống nhất

Thảo Đan 03/08/2024 - 20:03

Dự án "ngôi trường hy vọng" tại thành phố này sẽ là ngôi trường thứ 6 của Samsung triển khai ở Việt Nam.

Ngày 2/8, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có buổi tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam, ông Choi Joo Ho.

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho chia sẻ, mở đầu cho mối quan hệ của Samsung và Đà Nẵng chính là việc hợp tác giữa Tổ hợp Samsung Việt Nam, Công ty Điện tử Samsung Vina và Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng. Thông qua đó, Samsung Việt Nam đã mở rộng thêm hoạt động tại miền Trung Việt Nam.

Dự kiến năm 2024, Samsung Việt Nam sẽ phối hợp với Sở Công Thương TP Đà Nẵng tìm kiếm và hỗ trợ 1-2 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố xây dựng dự án nhà máy thông minh, góp phần cải thiện quy trình phát triển nhà máy thông minh tại miền Trung Việt Nam.

Ông Choi Joo Ho cho biết, hiện tại, ở khu vực phía Bắc, Samsung Việt Nam đã xây dựng và đang quản lý 4 "Ngôi trường hy vọng Samsung" tại Bắc Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, và Lạng Sơn. Đồng thời, Samsung cũng đang triển khai "Ngôi trường hy vọng Samsung" đầu tiên ở khu vực phía Nam tại Bình Phước, và Đà Nẵng là dự án thứ 6.

>> 'Đại gia' Hong Kong là đối tác của Samsung, Apple... muốn xây nhà máy sản xuất linh kiện điện thoại 50 triệu USD tại Nam Định

Đà Nẵng: Thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch ban đêm
TP Đà Nẵng

"Ngôi trường hy vọng Samsung" không chỉ cung cấp cho học sinh cơ hội tiếp cận khoa học công nghệ như tin học, lập trình, và trải nghiệm nghề nghiệp, mà còn mang lại cơ hội học tập các năng khiếu đặc thù như ngoại ngữ, âm nhạc, mỹ thuật, thể dục…

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia các chương trình giáo dục về sức khỏe và các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xung quanh trường học.

Đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm và khảo sát tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, nhận thấy khu vực này có nhiều điều kiện thuận lợi, phù hợp với yêu cầu của dự án.

Samsung Việt Nam mong muốn lãnh đạo thành phố quan tâm và hỗ trợ để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục pháp lý, mặt bằng… nhằm sớm triển khai dự án.

Ông Choi Joo Ho nhấn mạnh, mục đích chính của chuyến công tác lần này là tìm kiếm địa điểm phù hợp để xây dựng "Ngôi trường Hy vọng Samsung" đầu tiên tại miền Trung, thể hiện trách nhiệm xã hội của Samsung tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thành phố có cơ sở hạ tầng thuận lợi để thu hút đầu tư. Đặc biệt, vào ngày 26/6/2024, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng, trong đó có cơ chế, chính sách phát triển công nghiệp công nghệ cao, vi mạch bán dẫn, và trí tuệ nhân tạo…

Do đó, thành phố mong Tập đoàn Samsung và Tổ hợp Samsung Việt Nam nghiên cứu các cơ chế, chính sách đặc thù này và tìm kiếm các cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Liên quan đến việc lựa chọn địa điểm để xây dựng trường Samsung hy vọng tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, ông Quảng đánh giá đây là tín hiệu tích cực trong mối quan hệ hợp tác giữa Tổ hợp Samsung Việt Nam và Đà Nẵng.

Bí thư Đà Nẵng giao các sở, ban, ngành báo cáo Chủ tịch UBND thành phố xem xét các đề xuất của Tổ hợp Samsung Việt Nam và chỉ đạo triển khai các thủ tục liên quan để sớm đầu tư xây dựng trường Samsung hy vọng tại xã Hòa Tiến.

Với sự phát triển mạnh mẽ, đô thị hiện đại, văn minh, Đà Nẵng là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đà Nẵng cũng được mệnh danh là "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam".

>> Cảng Liên Chiểu sắp đón 2 tỷ USD từ tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ: Bước tiến mới cho ngành logistics Đà Nẵng

Khu công nghiệp chuyên sâu sẽ trở thành 'lực hấp dẫn' các nhà đầu tư công nghệ cao

Bất ngờ thành phố đông dân nhất cả nước thu ngân sách hơn 309.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/buoc-di-moi-cua-samsung-xay-ngoi-truong-hy-vong-dau-tien-cua-mien-trung-tai-thanh-pho-dang-song-nhat-244178.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bước đi mới của Samsung: Xây 'ngôi trường hy vọng' đầu tiên của miền Trung tại thành phố đáng sống nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH