BVSC: Lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt

25-05-2022 16:19|Nhã Kỳ

Theo CTCP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), lãi suất sẽ khó có khả năng giảm sâu hơn mặt bằng hiện tại và có thể sẽ nhích tăng để hỗ trợ thanh khoản hệ thống ngân hàng.

Theo báo cáo thị trường tiền tệ mới đây của CTCP Chứng khoán Bảo Việt, trong tuần qua (16/5 - 20/5) lãi suất liên ngân hàng (LSLNH) giảm mạnh trở lại trong tuần qua, xuống sát mức thấp nhất trong giai đoạn nửa sau của tháng 4/2022, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng đã thực hiện hút ròng tuần thứ ba liên tiếp trên thị trường mở.

Điều này cho thấy thanh khoản hệ thống ngân hàng tiếp tục có sự giảm bớt căng thẳng, góp phần giúp lãi suất liên ngân hàng giảm trở lại.

Lãi suất các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần và 2 tuần đồng loạt có diễn biến giảm, lần lượt ở mức 0,73%; 0,45% và 0,1% xuống mức 1,32%; 1,78% và 2,15%/năm.

Tăng trưởng tín dụng tích cực trong những tháng đầu năm cùng với chủ trương cho vay ưu đãi từ Chính phủ là những yếu tố tiếp tục thúc đẩy nhu cầu vốn, đặc biệt là nguồn vốn giá rẻ của doanh nghiệp và người dân tăng lên.

Do đó, theo BVSC, lãi suất sẽ khó có khả năng giảm sâu hơn mặt bằng hiện tại và có thể sẽ nhích tăng để hỗ trợ thanh khoản hệ thống ngân hàng.

Trên thực tế, lãi suất huy động các ngân hàng đã tăng nhẹ trong tháng 4/2022 ,biểu lãi suất huy động của một số ngân hàng tư nhân đã tiếp tục điều chỉnh tăng nhẹ trong những ngày đầu tháng 5/2022.

Theo ghi nhận của Chứng khoán SSI, ngoại trừ nhóm NHTM cổ phần Nhà nước chưa ghi nhận sự điều chỉnh, mặt bằng lãi suất huy động đã tăng khoảng 0,3-0,5 điểm % so với cuối năm 2021 ở hầu hết các NHTM cổ phần nhằm thu hút dòng tiền nhàn rỗi trong bối cảnh tín dụng tăng trưởng mạnh trong 4 tháng đầu năm.

Chứng khoán Bảo Việt (BVS) báo lãi quý 2 tăng 404%, hoàn thành gần 70% kế hoạch

Cổ phiếu Apax Holdings (IBC) thủng mốc 2.000, Egroup bị bán giải chấp thêm 5 triệu đơn vị

Chứng khoán BVS báo lãi "còi" quý 1/2023, nguồn thu bảo lãnh "mất hút"

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/bvsc-lai-suat-lien-ngan-hang-ha-nhiet-133963.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
BVSC: Lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS & INTECH