Thế giới

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng

Vũ Bấc 18/07/2024 - 13:54

Ba mẫu xe BYD mang tới thị trường Việt Nam là Atto 3, Dolphin và Seal có mức giá dao động từ mức 600 triệu đến gần 1,4 tỷ đồng.

Ngày 18/7, hãng xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD đã chính thức giới thiệu ba mẫu xe chiến lược tại thị trường Việt Nam: BYD Dolphin, BYD Atto 3 và BYD Seal.

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng - ảnh 1
3 mẫu xe điện chính thức được BYD trình làng ở thị trường Việt Nam

Trong buổi ra mắt, ông Liu Xueliang, Tổng Giám đốc BYD Auto khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nhấn mạnh: "Tại Việt Nam, chúng tôi không xuất hiện để cạnh tranh trực tiếp với bất kỳ thương hiệu nào". Phát biểu này cho thấy chiến lược của BYD là tạo ra một phân khúc riêng trong thị trường xe điện đang phát triển tại Việt Nam.

BYD công bố giá bán chi tiết cho ba mẫu xe như sau: Dolphin: 659 triệu đồng (phiên bản GLX); BYD Atto 3: 766 triệu đồng (hai phiên bản Dynamic và Premium); BYD Seal: 1,119 tỷ đồng (hai phiên bản Advanced và Performance)

Về chính sách hậu mãi, khách hàng mua xe sẽ nhận được bộ quà tặng bao gồm thiết bị sạc cầm tay, bộ sạc treo tường 7 kW (kèm lắp đặt miễn phí), và thiết bị chuyển đổi nguồn điện.

BYD áp dụng chế độ bảo hành 6 năm hoặc 150.000 km cho toàn bộ xe. Đáng chú ý, pin xe được bảo hành trong thời gian 8 năm hoặc 160.000 km, thể hiện sự tin tưởng của hãng vào chất lượng sản phẩm.

Ngoài ra, BYD cam kết sẽ hợp tác với các đối tác lớn để mở rộng mạng lưới trạm sạc. Điều này sẽ tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng xe, khi có thể sạc tại nhà, tại các trạm công cộng, cũng như tại hệ thống đại lý BYD trên toàn quốc.

BYD Atto 3

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng - ảnh 2
Các mẫu BYD Atto 3 được bán ở Việt Nam

BYD Atto 3 được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản: Dynamic và Premium. Cả hai phiên bản đều được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện tích hợp sấy kính. Phiên bản Dynamic sử dụng mâm 17 inch, trong khi Premium được nâng cấp lên 18 inch.

Nội thất phiên bản Dynamic có màn hình giải trí 12,8 inch xoay 90 độ, hệ thống âm thanh 6 loa, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Phiên bản Premium nâng cấp lên màn hình 15,6 inch và hệ thống âm thanh 8 loa Dirac HD.

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng - ảnh 3
Nội thất tiên tiến với màn hình xoay 90 độ của mẫu BYD Atto 3

Atto 3 có hai tùy chọn pin: 49,92 kWh (tầm hoạt động 410 km) và 60,48 kWh (tầm hoạt động 480 km). Xe được trang bị gói công nghệ ADAS với các tính năng an toàn tiên tiến như: phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ,...

BYD Dolphin

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng - ảnh 4
BYD Dolphin

BYD Dolphin có kích thước tổng thể (DxRxC) 4.125 x 1.770 x 1.570 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm. Ngoại thất xe được thiết kế đơn giản với hệ thống chiếu sáng LED, đèn định vị ban ngày LED, gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp sấy, và mâm xe 16 inch.

Nội thất được trang bị màn hình cảm ứng xoay 12,8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, hệ thống âm thanh 6 loa, và ghế bọc da tổng hợp chỉnh cơ.

Về hiệu suất, Dolphin sử dụng pin 44,9 kWh, cho phép tầm hoạt động tối đa 405 km. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây, đạt tốc độ tối đa 150 km/h. Thời gian sạc nhanh từ 30% đến 80% pin chỉ mất 30 phút.

BYD Seal

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng - ảnh 5
BYD Seal với thiết kế sang trọng, cạnh tranh với mẫu cùng kích thước Toyota Camry

BYD Seal được giới thiệu với hai phiên bản: Advanced và Performance. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, tay nắm cửa ẩn, cửa kính cách âm hai lớp và mâm xe kích thước tối đa 19 inch.

Nội thất Seal tương đồng với mẫu Atto 3, nổi bật với màn hình cảm ứng 15,6 inch xoay được. Ghế ngồi thể thao có thể chỉnh điện 8 hướng, tích hợp sưởi và thông gió. Xe còn được trang bị màn hình kỹ thuật số sau vô lăng 10,25 inch, hệ thống âm thanh 10 loa và sạc không dây.

Cả hai phiên bản của Seal đều sử dụng động cơ điện, với tầm hoạt động đạt 550 km (Advanced) và 650 km (Performance).

BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng - ảnh 6
Bảng giá chi tiết các mẫu xe điện BYD (Đơn vị: VNĐ)

Các mẫu xe của BYD đều thể hiện sự chú trọng vào công nghệ và hiệu suất, hứa hẹn mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng Việt Nam trong phân khúc xe điện.

>> Rời bỏ Việt Nam, hãng xe Trung Quốc BYD sẽ xây dựng nhà máy tại Campuchia

BYD thâu tóm 20% cổ phần của đại lý bán chạy nhất Thái Lan, khẳng định vị thế dẫn đầu tại trung tâm xe điện hàng đầu khu vực

Đại lý của BYD bị điều tra tại Thái Lan vì bán xe điện quá rẻ

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/byd-chinh-thuc-trinh-lang-thi-truong-viet-nam-3-mau-xe-dien-mau-dat-nhat-co-gia-tu-119-ty-dong-124277.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BYD chính thức trình làng thị trường Việt Nam 3 mẫu xe điện: Mẫu đắt nhất có giá từ 1,19 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH