Mẫu sedan hạng C sử dụng công nghệ xăng lai điện gây chú ý với thiết kế sang trọng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và thân thiện với môi trường, hứa hẹn trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc.
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đang tăng tốc mở rộng toàn cầu với nhà máy mới ở Brazil – dự án trị giá gần 1 tỷ USD được xây dựng trên khu đất cũ của Ford.
Từ ý tưởng đến hiện thực là một chặng đường dài, khi mô hình này phải đối mặt với hàng loạt thách thức về vốn đầu tư, hạ tầng và khả năng vận hành đồng bộ.
Sau gần một thập kỷ và hàng tỷ USD đầu tư, dự án của BYD đang bị bỏ hoang ở nhiều nơi, phủ bụi và gỉ sét cùng với tham vọng dở dang của nhà sáng lập hãng xe điện.
Warren Buffett không tiết lộ chi tiết lý do thoái vốn. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với CNBC năm 2023, ông cho biết BYD là một “công ty phi thường” do một “con người phi thường” điều hành, nhưng “chúng tôi sẽ tìm được những khoản đầu tư khác để sử dụng nguồn vốn này tốt hơn”.
Tập đoàn BYD (Trung Quốc) vừa công bố dòng pin lưu trữ năng lượng mới mang tên Haohan, được đánh giá là thiết lập chuẩn mực mới cho lĩnh vực lưu trữ điện quy mô lưới.
Quy định hiện tại có thời hạn đến hết tháng 12 năm 2025, yêu cầu mỗi doanh nghiệp được hưởng ưu đãi phải thực hiện sản xuất nội địa với tỷ lệ 1:1 so với số lượng xe điện chạy pin nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) đã nhập khẩu vào Indonesia.
BYD vừa công bố lợi nhuận quý II giảm 30%, lần đầu tiên sụt giảm trong hơn ba năm do tác động từ cuộc chiến giá. Với vị thế nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, BYD là nhân tố chính khởi xướng nhiều đợt giảm giá trong vài năm qua nhằm giành thị phần.
Vingroup khởi kiện 68 cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước vì phát tán thông tin sai sự thật, khẳng định quyết tâm bảo vệ thương hiệu. Động thái này phản ánh xu hướng toàn cầu, khi các tập đoàn lớn như BYD hay Tesla cũng mạnh tay kiện tụng để chống tin giả và giữ gìn uy tín.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành ô tô ở "đất nước tỷ dân" là nhờ vào trợ cấp, ưu đãi thuế cùng nguồn tài trợ lớn cho chi phí nghiên cứu và phát triển.
Indonesia đã “chốt lịch” chấm dứt chính sách ưu đãi nhập khẩu xe điện chạy pin để giúp nước này không chỉ là thị trường tiêu thụ mà còn là trung tâm sản xuất phương tiện này.
Doanh số Tesla giảm ngay cả khi thị trường xe điện châu Âu vẫn tăng trưởng. Trong khi đó, BYD bứt phá mạnh mẽ, cho thấy lợi thế ngày càng lớn của các hãng xe Trung Quốc trước đối thủ Mỹ và Nhật.
Chính sách mới nhằm khuyến khích các nhà sản xuất chọn Thái Lan làm cơ sở xuất khẩu xe điện toàn cầu, với dự báo sản lượng xuất khẩu của quốc gia Đông Nam Á này có thể tăng vọt từ 12.500 chiếc năm 2025 lên 52.000 chiếc vào năm 2026.
Nguồn cung dư thừa do doanh số sụt giảm đang kìm hãm kế hoạch đầu tư của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Toyota hay Honda, ngoại trừ hai ông lớn pin xe điện Trung Quốc CATL và BYD.
Dù doanh số tăng trưởng, lợi nhuận sụt giảm đã thúc đẩy hãng xe điện Trung Quốc này thực hiện một cuộc cải tổ mạnh mẽ, đồng thời đặt mục tiêu đầy tham vọng để thu hẹp khoảng cách với đối thủ dẫn đầu BYD.
Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (CBU) từ Trung Quốc vào Việt Nam trong tháng 7/2025 đã tăng đột biến, bất chấp các lợi thế thuế 0% dành cho các quốc gia ASEAN.
Chiếc SUV điện BYD Song Plus đã bị sét đánh liên tiếp 3 lần khi đang đi qua khu vực dịch vụ Thiết Sơn, thành phố Bắc Hải, Trung Quốc khiến nhiều người kinh ngạc.
Zhejiang Leapmotor Technology Co., từng được xem là cái tên "bên lề" trong ngành xe điện Trung Quốc. Tuy nhiên hiện tại, thương hiệu này đang vượt mặt hàng loạt startup cùng lĩnh vực về cả doanh số lẫn giá trị cổ phiếu trong năm nay. Giới phân tích cho rằng đà bứt phá này vẫn chưa dừng lại.
Trong bối cảnh ngành xe điện tại Mỹ bị thất sủng từ những chính sách mới của Chính phủ, hãng Ford quyết tâm đặt cược vào một quy trình sản xuất đột phá và một nền tảng xe được tối ưu hóa để dẫn đầu cuộc đua xe điện toàn cầu ngày càng cạnh tranh.
Tháng 8 chứng kiến nhiều mẫu ô tô Trung Quốc giảm giá tới hàng trăm triệu đồng, song phần lớn vẫn là những cái tên khó chiều khách Việt hoặc chưa đủ sức cạnh tranh để tạo sức hút trên thị trường.
Trong tháng 8 này, hàng loạt mẫu ô tô Trung Quốc từ các thương hiệu như Omoda & Jaecoo, Geely, MG, BYD đang được giảm giá mạnh để tăng sức hút với người tiêu dùng Việt Nam.
Liên doanh Beijing Hyundai - Hyundai (Hàn Quốc) hợp tác cùng BAIC (Trung Quốc) – vừa công bố kế hoạch ra mắt mẫu SUV thuần điện mang tên EO vào tháng 9 tới.
Dòng MPV 7 chỗ chạy dịch vụ – VinFast Limo Green – chính thức lăn bánh tại thị trường Việt Nam. Với mức giá dễ tiếp cận cùng nhiều ưu điểm về vận hành và thiết kế, liệu đây có phải là lựa chọn đáng cân nhắc cho các đơn vị kinh doanh vận tải?
Ngày 5/8/2025, tại Hà Nội, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc Limo Green đầu tiên đến tay các khách hàng tiên phong – đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng dòng xe điện MPV của hãng.
BYD Atto 2 bản tiêu chuẩn tại Trung Quốc giữ nguyên thiết kế so với các phiên bản cao cấp, nhưng bị cắt giảm dung lượng pin và thiếu vắng công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.
Nội thất phá cách như một phòng gym thu nhỏ, khả năng vận hành lanh lẹ đúng chất xe điện – chiếc crossover Trung Quốc đang mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho người dùng Việt.