Một mẫu SUV điện hoàn toàn mới sắp ra mắt với mức giá từ 296 triệu đồng, sở hữu thiết kế hiện đại cùng loạt công nghệ tiên tiến, hứa hẹn gây áp lực lớn cho Toyota Yaris Cross.
Biển số 51D-999.99 được săn lùng bao lâu bỗng xuất hiện trên một chiếc sedan BYD chạy trên phố Hà Nội. Đây là biển thật, đã được đăng ký cho chủ mới vào tháng 8/2025.
DNVN – mẫu SUV lai sạc điện BYD Song Pro DM-i 2026 vừa ra mắt tại Trung Quốc, gây chú ý với hàng loạt nâng cấp về thiết kế nội thất, trang bị công nghệ thông minh và khả năng vận hành tiết kiệm hơn so với thế hệ trước.
Mẫu xe điện mini của BYD được trình làng nhân sự kiện Japan Mobility Show 2025 với định hướng nhỏ gọn, thực dụng và trang bị nhiều công nghệ so với đối thủ truyền thống.
BYD đang "vào tầm ngắm" của cơ quan chức năng Australia sau khi hơn 1.600 chiếc xe của hãng bị phát hiện lưu kho trái phép tại một công viên nước địa phương.
BYD – nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới sắp đưa các mẫu xe điện giá chỉ từ 2 triệu yên (tương đương 350 triệu đồng) vào bán tại hệ thống trung tâm thương mại Aeon ở Nhật Bản, mở ra cơ hội sở hữu xe điện với chi phí “mềm” chưa từng có cho người tiêu dùng xứ hoa anh đào.
Mẫu xe bán tải mới của BYD nhỏ gọn hơn BYD Shark 6, nhiều khả năng sử dụng hệ truyền động hybrid (DMO hoặc DM-i), hứa hẹn mở rộng “đế chế” xe bán tải xanh của hãng trên toàn cầu.
Mẫu hatchback điện mới ra mắt với giá khởi điểm chỉ từ 221 triệu đồng, hứa hẹn trở thành đối thủ đáng gờm của những cái tên nổi bật trong phân khúc như BYD Seagull và Wuling Bingo.
Aeon sẽ đóng vai trò trung gian đại diện cho BYD trong việc tiếp nhận đơn đặt hàng và sắp xếp hợp đồng mua bán. Trong tương lai, tập đoàn bán lẻ này cũng dự kiến nhập khẩu xe điện trực tiếp từ BYD.
Hãng xe Trung Quốc - BYD tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm cao cấp khi chính thức ra mắt Fang Cheng Bao Leopard 8 biến thể 5 chỗ, mẫu SUV hybrid cắm sạc (PHEV) sang trọng, sở hữu thiết kế hầm hố, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ.
Chery là tập đoàn ô tô Trung Quốc thành lập năm 1997, hiện sở hữu các thương hiệu như Chery, Exeed, Jetour, Omoda & Jaecoo, iCar, và liên doanh với Jaguar Land Rover.
Mẫu sedan hạng C sử dụng công nghệ xăng lai điện gây chú ý với thiết kế sang trọng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng và thân thiện với môi trường, hứa hẹn trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc.
Đợt thu hồi lần này cho thấy BYD – nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc – đang chịu áp lực gia tăng trong việc kiểm soát chất lượng và đảm bảo an toàn sản phẩm, giữa lúc hãng đang mở rộng mạnh mẽ ra thị trường quốc tế.
Toyota đang tăng tốc trong cuộc đua thương mại hóa pin thể rắn, với mục tiêu trở thành hãng xe đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ này vào xe điện sản xuất hàng loạt.
Hàng loạt thương hiệu Trung Quốc đã tăng sản lượng xe điện nhanh hơn nhu cầu thị trường, cộng thêm cuộc chiến giá cả khiến thị trường ở “đất nước tỷ dân” đang trở nên vô cùng khốc liệt.
Nissan Leaf 2026 được xem như lời đáp trả mạnh mẽ của ngành ô tô Nhật Bản trước làn sóng xe điện đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc, khẳng định nỗ lực giành lại vị thế tiên phong trong cuộc đua điện hóa toàn cầu.
Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đang tăng tốc mở rộng toàn cầu với nhà máy mới ở Brazil – dự án trị giá gần 1 tỷ USD được xây dựng trên khu đất cũ của Ford.
Từ ý tưởng đến hiện thực là một chặng đường dài, khi mô hình này phải đối mặt với hàng loạt thách thức về vốn đầu tư, hạ tầng và khả năng vận hành đồng bộ.
Sau gần một thập kỷ và hàng tỷ USD đầu tư, dự án của BYD đang bị bỏ hoang ở nhiều nơi, phủ bụi và gỉ sét cùng với tham vọng dở dang của nhà sáng lập hãng xe điện.
Warren Buffett không tiết lộ chi tiết lý do thoái vốn. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn với CNBC năm 2023, ông cho biết BYD là một “công ty phi thường” do một “con người phi thường” điều hành, nhưng “chúng tôi sẽ tìm được những khoản đầu tư khác để sử dụng nguồn vốn này tốt hơn”.
Tập đoàn BYD (Trung Quốc) vừa công bố dòng pin lưu trữ năng lượng mới mang tên Haohan, được đánh giá là thiết lập chuẩn mực mới cho lĩnh vực lưu trữ điện quy mô lưới.
Quy định hiện tại có thời hạn đến hết tháng 12 năm 2025, yêu cầu mỗi doanh nghiệp được hưởng ưu đãi phải thực hiện sản xuất nội địa với tỷ lệ 1:1 so với số lượng xe điện chạy pin nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) đã nhập khẩu vào Indonesia.
BYD vừa công bố lợi nhuận quý II giảm 30%, lần đầu tiên sụt giảm trong hơn ba năm do tác động từ cuộc chiến giá. Với vị thế nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, BYD là nhân tố chính khởi xướng nhiều đợt giảm giá trong vài năm qua nhằm giành thị phần.