Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh Hậu Giang đang xin ý kiến Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh thành lập hội đồng xem xét kỷ luật cán bộ đóng dấu ‘được lưu thông’ vào heo bệnh liên quan vụ C.P. Việt Nam.
Một cơ sở ở Cà Mau đăng ký giết mổ dưới 20 con heo/ngày đêm, nhưng xuất hoá đơn gia công giết mổ hơn 20.000 con cho các chi nhánh của C.P. Việt Nam. Công an tỉnh này đã vào cuộc điều tra.
Sau lùm xùm heo bệnh của doanh nghiệp gần đây, câu hỏi “thịt sạch là gì?” không còn là lý thuyết. Người tiêu dùng nay đòi hỏi nhiều hơn: Thịt phải truy xuất được nguồn gốc, sạch từ chuồng đến bàn ăn – bởi sức khỏe không thể mặc cả.
Hệ thống bán lẻ Bách Hóa Xanh (BHX) đã chính thức lên tiếng lý giải việc vẫn tiếp tục kinh doanh sản phẩm thịt heo mang thương hiệu C.P., trong khi nhiều chuỗi siêu thị khác đã tạm dừng phân phối mặt hàng này.
Sau vụ thịt heo bị “tố”, một số điểm bán sản phẩm của C.P. Việt Nam ở Hà Nội đã dán kèm tờ thông báo cam kết từ thương hiệu CP. Nhưng đến nay, tờ cam kết này trên các quầy hàng đã biến mất.
Tại buổi làm việc với cơ quan công an, người “tố” C.P Việt Nam đã có những trao đổi xung quanh hình ảnh heo “có dấu hiệu bất thường” được đăng tải trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.
Thịt heo tiếp tục giữ vị trí chủ lực trong bữa ăn của người Việt, với mức tiêu thụ bình quân 27,7 kg/người/năm, đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc.
Vụ việc bắt đầu từ bài đăng trên mạng xã hội ngày 30/5 của tài khoản “Jonny Lieu”, sau được xác nhận là ông Liễu Quý Ngân – cựu nhân viên bộ phận thịt heo tại hệ thống Fresh Shop của C.P. Việt Nam.
Thị trường thịt heo được ví như chiếc bánh khổng lồ ngày càng phình to khi người Việt tiêu thụ loại thực phẩm này top đầu thế giới. Nếu tính đàn heo nái, C.P. Việt Nam thống trị thị trường, nhưng các 'ông lớn' Việt cũng đang tăng tốc.