Các nhà máy sản xuất ôtô mới của Tesla lỗ nặng

24-06-2022 09:37|Khánh Ngân

Tỷ phú Elon Musk thừa nhận việc thiếu pin và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Trung Quốc đã khiến cả hai nhà máy ở Berlin và Austin lúc này trở thành những "lò đốt tiền" khổng lồ.

Giám đốc điều hành (CEO) hãng xe điện Tesla của Mỹ Elon Musk cho biết các nhà máy sản xuất ôtô mới của Tesla Inc ở Texas và Berlin đang "lỗ hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Trung Quốc.

Tỷ phú Musk thừa nhận: "Cả hai nhà máy ở Berlin và Austin lúc này đều là những lò đốt tiền khổng lồ. Đó thực sự giống như thứ âm thanh khủng khiếp của tiền bị đốt cháy."

Ông Musk cho biết nhà máy của Tesla ở Texas chỉ sản xuất một số lượng "nhỏ" ôtô vì những thách thức trong việc thúc đẩy sản xuất loại pin "4680" mới của họ và do các phương tiện để sản xuất pin 2170 thông thường của họ đang "kẹt tại các cảng ở Trung Quốc."

Ông tin tưởng rằng những vấn đề này sẽ nhanh chóng được khắc phục nhưng cần phải có thêm sự quan tâm hơn nữa.

Trong khi đó, nhà máy ở Berlin của họ đang ở "tình thế tốt hơn một chút" do đã bắt đầu sử dụng pin 2170 truyền thống cho những chiếc xe được chế tạo ở đó.

Ông Musk thừa nhận việc tạm đóng cửa nhà máy do dịch COVID-19 ở Thượng Hải "rất, rất khó khăn."

Việc ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ôtô không chỉ tại nhà máy ở Thượng Hải của Tesla mà còn tại nhà máy ở California, nơi sử dụng một số phụ tùng xe được sản xuất tại Trung Quốc.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ của Tesla mà Reuters có được, hãng xe này có kế hoạch tạm dừng hầu hết hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải trong hai tuần đầu tiên của tháng Bảy để tiến hành nâng cấp cơ sở sản xuất nhằm tăng sản lượng.

Tỷ phú Musk cho biết: "Hai năm qua là một cơn ác mộng toàn diện về sự gián đoạn chuỗi cung ứng, hết việc này đến việc khác và chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi nó."

Đáng chú ý, CEO Musk tuyên bố mối quan tâm lớn của Tesla lúc này là "Làm thế nào để giữ cho các nhà máy hoạt động để có thể trả lương cho mọi người và không bị phá sản?"

Trước đó, vào đầu tháng này, tỷ phú Musk đã nói rằng ông có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế và hãng cần cắt giảm nhân viên khoảng 10% và "tạm dừng mọi hoạt động tuyển dụng trên toàn thế giới."

Đầu tuần này, ông cho biết việc cắt giảm 10% nhân viên làm công ăn lương tại Tesla sẽ diễn ra trong vòng ba tháng.

Tesla đầu năm nay đã bắt đầu sản xuất tại các nhà máy ở Berlin và Texas, cả hai đều rất quan trọng đối với tham vọng tăng trưởng của nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu.

Ngoài ra, tỷ phú Musk cho biết Tesla dự kiến bắt đầu sản xuất xe bán tải chạy điện Cybertruck vào giữa năm 2023 sau một thời gian bị trì hoãn.

Sốc: Elon Musk thừa nhận dùng ma túy hàng tuần, còn khẳng định hành vi này 'có lợi' cho nhà đầu tư

Hãng xe điện của ông chủ từng thắng kiện Tesla nộp đơn bảo hộ phá sản

Ngành ô tô gặp rắc rối: Công nghệ tự lái của Tesla, BMW, Mercedes-Benz và một loạt hãng xe bị đánh trượt trong bài kiểm tra an toàn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-nha-may-san-xuat-oto-moi-cua-tesla-lo-nang-137188.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các nhà máy sản xuất ôtô mới của Tesla lỗ nặng
POWERED BY ONECMS & INTECH