Các ông lớn VHM, TAL, HUT... chia thị phần trong chuỗi đô thị dài 70km dọc sông Mã

15-01-2024 11:33|Hải Băng

Dự án của Vinhomes (VHM), Tasco (HUT), Taseco (TAL), Sungroup... góp mặt trong bản đồ quy hoạch các khu đô thị dọc theo tuyến sông Mã với chiều dài 70km, diện tích 331km2 tại tỉnh Thanh Hóa.

Theo Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040, định hướng phát triển theo mô hình đô thị sinh thái, phù hợp với yêu cầu tăng trưởng xanh và thích ứng biến đổi khí hậu; phát huy tiềm năng, lợi thế, truyền thống và lịch sử văn hóa đồng bằng sông Mã và văn hóa Đông Sơn.

Tỉnh Thanh Hóa tập trung xây dựng các khu đô thị dọc theo tuyến sông Mã với chiều dài nghiên cứu khoảng 70km, ranh giới diện tích lập quy hoạch khoảng 331km2, bao gồm 50 xã, phường thuộc TP. Thanh Hoá, TP. Sầm Sơn và các huyện Hoằng Hoá, Thiệu Hoá, Yên Định, Vĩnh Lộc, Hà Trung.

Các ông lớn (VHM, TAL, HUT...) chia thị phần trong chuỗi đô thị dài 70km dọc sông Mã
Ảnh minh họa

Hiện nay, khu vực nam sông Mã đã được quy hoạch với nhiều dự án lớn của các tập đoàn trong nước đầu tư như Vinhomes (HoSE: VHM), Sungroup, Hà Thành Group và nhiều tập đoàn đã đầu tư và đang hình thành khu đô thị Nam Sông Mã.

Có thể kể đến khu đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn của Sun Group với quy mô 1.260ha tại TP. Sầm Sơn. Sun Grand Boulevard được kỳ vọng sẽ sớm trở thành tụ điểm thương mại và vui chơi giải trí hấp dẫn bậc nhất xứ Thanh cũng như cả khu vực Bắc Trung Bộ. Hay dự án Vinhomes Star City Thanh Hóa tiếp giáp đại lộ Nam Sông Mã, dự kiến xây 771 căn biệt thự nằm tại năm phân khu.

Khu vực phía bắc Sông Mã đã được duyệt quy hoạch để trở thành khu đô thị du lịch xanh Bắc Sông Mã rộng hơn 61ha, với khu công viên rộng gần 10ha, kết nối tuyến đường Vành đai 3 tạo nên một không gian đô thị mới.

Một số dự án quan trọng có thể kể đến là dự án số 4 nằm ở Đại lộ Nam Sông Mã và đại lộ Lê Lợi. Dự án có quy mô 15,6ha gồm 493 lô đất trong đó gồm 433 lô liền kề và 60 lô biệt thự. Chủ đầu tư là Liên danh CTCP Đầu tư Bất động sản Taseco (UPCOM: TAL), CTCP Tập đoàn Taseco, CTCP Đầu tư Bất động sản Phú Mỹ.

Dự án Khu dân cư và thương mại dịch vụ xã Quảng Phú, TP. Thanh Hoá có quy mô hơn 39,6ha với mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng do liên danh Công ty TNHH Ngọc Sao Thủy - CTCP Tasco (HNX: HUT) làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch, đô thị Thanh Hóa hiện lên với những nét đẹp hiện đại nhưng vẫn lưu giữ lại giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống cùng với những cảnh quan sinh thái ven sông. Xây dựng khu đô thị phải gắn với gìn giữ bản sắc và đặc trưng kiến trúc cảnh quan, chú trọng bảo tồn và phát huy giá trị vành đai núi, sông Mã và các con sông. Chú trọng định hướng xây dựng thành phố hai bên bờ sông Mã, với trọng tâm là khu vực Hàm Rồng - núi Đọ, phát triển hình ảnh đặc trưng theo từng khu vực và tổng thể toàn đô thị.

>> Dự án NƠXH 5.800 tỷ mới khởi công giúp Vinhomes (VHM) đạt gần 1% kế hoạch 5 năm

Doanh nghiệp mở màn KQKD năm 2023 nhóm bất động sản khu công nghiệp báo lãi tăng gấp 4 lần

Một cổ phiếu sàn HoSE khớp lệnh kỷ lục sau 6 năm, vừa hoãn kế hoạch mua Lam Sơn với giá 1 triệu đồng/cp

Các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra đón nhiều tín hiệu tích cực

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cac-ong-lon-vhm-tal-hut-chia-thi-phan-trong-chuoi-do-thi-dai-70km-doc-song-ma-219925.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Các ông lớn VHM, TAL, HUT... chia thị phần trong chuỗi đô thị dài 70km dọc sông Mã
POWERED BY ONECMS & INTECH