Cán bộ ngân hàng lấy 2 cổ vật ở Bảo tàng Gia Lai

11-04-2024 08:37|Chi Hạ

Cán bộ ngân hàng nói lấy cổ vật khỏi nơi trưng bày là "phép thử" công tác bảo vệ.

Ngày 10/4, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Gia Lai, ông Lê Thanh Tuấn cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ vụ việc liên quan đến một cán bộ ngân hàng chi nhánh Gia Lai lấy trộm cổ vật tại khu vực triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”. Theo đó, cổ vật bị trộm là trống đồng Đông Sơn và chuỗi hạt vòng tay hổ phách.

Theo điều tra, ngày 11/2, người đàn ông tên P. (cán bộ một ngân hàng chi nhánh Gia Lai) đã đi vào khu nhà rông Ê Đê tháo tủ kính trưng bày và tự ý lấy chiếc trống đồng Đông Sơn mang đi. Sau khi phát hiện việc chiếc trống đồng cổ bị mất, bảo vệ khu vực đã yêu cầu ông P. mang trả lại. Đồng thời, ông cũng tự trao trả lại một chuỗi hạt là dây đeo hổ phách sừng nai mà ông lấy trong nhà rông Ê Đê.

Theo ông Lê Thanh Tuấn, thời điểm xảy ra vụ việc đang trong quá trình "nhập nhằng" bàn giao hiện vật cho Bảo tàng tỉnh Gia Lai. Lúc này, ông P. đã tự tiện tới sắp xếp, mở tủ kính lấy đi hiện vật. Khi bảo vệ phát hiện, trình báo, Bảo tàng tỉnh Gia Lai đã lập biên bản, sau đó ông P. phải trả lại.

Chiếc trống đồng bị ông P. lấy đi. Ảnh: Người Lao Động
Chiếc trống đồng bị ông P. lấy đi. Ảnh: Người Lao Động

Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, ông P. nói ông là người quen của ban tổ chức và nhà sưu tập Đặng Minh Tâm. Trong quá trình triển lãm, ông thường xuyên đến và thấy công tác bảo vệ chưa được chặt chẽ và không được an toàn. Việc này, ông P. đã nhiều lần ý kiến trong nhóm Zalo gồm lãnh đạo UBND tỉnh Gia Lai, nhà sưu tập Đặng Minh Tâm và phía công ty tổ chức sự kiện.

Cũng trao đổi với phóng viên, nhà sưu tập Đặng Minh Tâm cho biết, ông P. chơi rất thân với nhóm làm việc của mình và được ông này thông tin công tác bảo vệ cổ vật tại khu trưng bày không đảm bảo. Vì vậy, ông P. đã thực hiện hành động lấy cổ vật để kiểm tra khả năng bảo vệ tại khu trưng bày.

>> Trộm đào hầm đột nhập trung tâm thương mại, cuỗm đi trang sức, tiền mặt trị giá hơn 17 tỷ đồng, hiện trường bị phong tỏa, điều động cả pháp y

Trộm đào hầm đột nhập trung tâm thương mại, cuỗm đi trang sức, tiền mặt trị giá hơn 17 tỷ đồng, hiện trường bị phong tỏa, điều động cả pháp y

1 người đàn ông ở Bạc Liêu xin phép khai thác 'kho báu' 3 tấn vàng dưới lòng sông, cho biết được ông tổ truyền tin

Loạt cổ vật triều Nguyễn sắp được đấu giá ở Pháp: Kim bài bằng vàng được vua Khải Định đeo trong những dịp lễ lớn, thanh kiếm quý của vua Hàm Nghi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/can-bo-ngan-hang-lay-2-co-vat-o-bao-tang-gia-lai-230281.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cán bộ ngân hàng lấy 2 cổ vật ở Bảo tàng Gia Lai
POWERED BY ONECMS & INTECH