Bất động sản

Cận cảnh dự án tháp đôi 7.000m2 ‘nặng vía’, hai đời chủ 13 năm vẫn 'lạnh ngắt'

Phương Uyên 24/01/2024 19:20

Dù được xây dựng từ năm 2011, đổi chủ 2 lần nhưng nay dự án vẫn chỉ là khối bê tông lạnh ngắt, gây lãng phí đất đai, mất cảnh quan đô thị.

Tháp đôi Sky Garden Towers nằm tại địa chỉ số 12, ngõ 115 phố Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) do Công ty TNHH Định Công làm chủ đầu tư. Dự án có diện tích là 7.000m2, quy mô: 28 tầng và được cấp giấy phép đầu tư tháng 3/2011, cấp phép xây dựng cuối năm 2011.

Chung-cu-Sky-Garden-Towers-01
Phối cảnh tháp đôi Sky Garden Towers

Theo kế hoạch của chủ đầu tư, tháp đôi Sky Garden Towers sẽ hoàn thành trong quý III/2014, nhưng đến năm 2013, sau khi xây dựng thô tới tầng thứ 8 thì dự án dừng thi công cho đến nay.

chung cư
Hiện trạng dự án
thap doi
Hai tòa nhà khổng lồ nằm giữa cụm dân cư trơ trọi các cột thép đã hoen gỉ theo thời gian

Liên quan đến dự án này, tại Văn bản số 6015/SXD-TTr, Sở Xây dựng TP. Hà Nội cho biết, theo phản ánh từ cơ sở, nguyên nhân chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án là do hiện tại cán bộ, nhân viên của công ty và các cơ quan đơn vị không thể liên hệ được với Giám đốc Công ty TNHH Định Công.

Đến tháng 9/2018, tại lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập của Tập đoàn Trường Tiền, đơn vị này phát đi thông báo là chủ đầu tư của nhiều dự án, trong đó có dự án Sky Garden Định Công. Tại thời điểm này, ông Lê Khánh Trình - Chủ tịch Tập đoàn Trường Tiền cho biết, đã ký hợp đồng hợp tác góp vốn 40% và đang trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Nhưng đến nay, dự án tháp đôi vẫn chưa có động tĩnh gì do chủ đầu tư vừa "vướng" vào vòng lao lý. Cụ thể, cuối năm 2023, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lê Khánh Trình để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Dẫn tin từ báo Lao động, ông Trần Công Ảnh (trú tại Định Công, Hoàng Mai), một trong những khách hàng bỏ tiền mua dự án Sky Garden Towers phản ánh, dự án không thể tiếp tục triển khai khiến nhiều khách hàng rơi vào bế tắc do nhà không có, trong khi không ít người vẫn đang phải còng lưng gánh lãi vay từ ngân hàng. Theo ông Ảnh, đa số các khách hàng đã phải đóng từ 600-800 triệu đồng, có trường hợp lên đến 1 tỷ đồng vào dự án Sky Garden Tower và mắc kẹt. Mọi người cũng gửi nhiều đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng nhưng quyền lợi vẫn chưa được bảo vệ.

>> Hà Nội mất vài tỷ USD/năm vì tắc đường, chuyên gia Trung Quốc 'hiến kế' giải pháp

Khu dân cư bỏ hoàng nằm trên hòn đảo có hình thù 'tàu chiến', được công nhận là di sản văn hóa thế giới

Loạt khu 'đất vàng' bị bỏ hoang nhiều năm ở trung tâm Hà Nội

Những khu đất 'vàng' bị bỏ hoang ở trung tâm TP.HCM

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/can-canh-du-an-thap-doi-7000m2-nang-via-qua-hai-doi-chu-13-nam-van-chua-hoan-thanh-d115383.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cận cảnh dự án tháp đôi 7.000m2 ‘nặng vía’, hai đời chủ 13 năm vẫn 'lạnh ngắt'
POWERED BY ONECMS & INTECH