Quốc tế

Cầu dây văng dài nhất thế giới khiến ai cũng phải ngỡ ngàng: Lơ lửng trên không, nghiêng 80 độ như "vó câu giữa trời"

Thanh Thảo 22/11/2023 09:22

Langkawi được biết đến như một viên ngọc của Malaysia bởi không chỉ sở hữu những bãi biển trong xanh mà còn có cây cầu trụ nghiêng 80 độ, cong như ‘vó câu giữa trời’.

Cầu Sky Langkawi được xây dựng trên hai đỉnh ngọn núi Mat Chincang với độ cao 660m. Cây cầu này được xếp vào danh sách những cây cầu dây văng dài nhất thế giới với chiều dài 125m, rộng 1,8 m được treo bằng các dây cáp dài trên một cột chống đơn khoảng 82m và nghiêng 80 độ và những phần trong suốt dành cho người đi bộ khiến thu hút rất nhiều du khách ghé thăm.

Đây là một trong số ít những cây cầu trên thế giới được xây dựng lơ lửng trên không tạo cảm giác mạnh cho du khách. Để có thể đi lên cầu, bạn có thể đi cáp treo lên đỉnh núi hoặc có thể tự mình leo.

Cái tên của cây cầu được đặt theo vị trí của nó. Nhìn từ trên cao, chiếc cầu treo vắt ngang qua một bầu trời, thế nên cây cầu mới có tên gọi là cầu Langkawi Sky. Cây cầu bằng thép dây văng kiên cố này sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên cho bất cứ ai có cơ hội đi bộ từ đài quan sát.

Kiến trúc sư Peter Wyss là người thiết kế Cầu Langkawi Sky. Ông từng làm việc tại Liên Hợp Quốc và phụ trách dự án cho chính phủ nhiều quốc gia, cho Ngân hàng Thế giới và nhiều công ty tư nhân. Trong khi đó, CEPAS Plan và Angkasa Jurutera Perunding phụ trách thiết kế kỹ thuật tổng thể.

Việc xây dựng cây cầu có cấu trúc độc lạ như vậy không hề dễ dàng. Đội ngũ chuyên môn phải tính đến các yếu tố như cân bằng kết cấu từ đỉnh cột chống, kiểm soát trọng lượng và phân bổ một cách tối ưu. Nhờ đó, cây cầu có thể chịu được sức nặng của 250 người cùng lúc.

Toàn bộ cấu trúc được dựng sẵn và nâng lên bằng máy bay trực thăng Kamov của Nga. Cây cầu cong này tiêu tốn 1,2 triệu USD (khoảng 29,1 tỷ VNĐ) và mất 12 tháng để hoàn thiện. Cầu Langkawi Sky được khai trương vào tháng 2/2005. Đến tháng 7/2012, cây cầu đóng cửa trong 2 năm để tiến hành nâng cấp, gia cố với việc bổ sung thép không gỉ và tấm đáy bằng kính.

Để đi đến cầu Langkawi Sky du khách phải đi qua cáp treo trải dài trên con đường 2,2 km bắt đầu từ Làng Phương Đông ở Pantai Kok. Ngoài ra, du khách đi qua cầu có thể nhìn thấy một khu làng có tên “ Khu làng Langkawi Phương Đông” với tên quốc tế là Langkawi Oriental Village.

Cây cầu kính "lơ lửng trên mây", uốn lượn như sóng nước giữa rừng núi đại ngàn ở Trung Quốc, gây "sốt" trên mạng xã hội với hơn 50 triệu lượt xem

Choáng ngợp với cầu kính cao nhất Việt Nam: Nằm ở vị trí "cổng trời", ngắm toàn cảnh Ô Quy Hồ Tây Bắc

Chiêm ngưỡng khách sạn hình đoàn tàu siêu tốc “chạy xuyên núi" duy nhất Việt Nam, sát sườn cầu kính đi bộ dài nhất thế giới

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cau-day-vang-dai-nhat-the-gioi-khien-ai-cung-phai-ngo-ngang-lo-lung-tren-khong-nghieng-80-do-nhu-vo-cau-giua-troi-211916.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cầu dây văng dài nhất thế giới khiến ai cũng phải ngỡ ngàng: Lơ lửng trên không, nghiêng 80 độ như "vó câu giữa trời"
POWERED BY ONECMS & INTECH