Cầu mới trên đường Lê Văn Lương (TP. HCM) sắp hoàn thành, thay thế cây cầu ‘già’ 50 năm tuổi ọp ẹp rung lắc
Người dân sống xung quanh thì mệt mỏi vì những âm thanh do tiếng sắt va chạm nhau mỗi lúc xe qua lại cây cầu này.
Cầu Rạch Đỉa trên đường Lê Văn Lương (nối quận 7 và huyện Nhà Bè, TP. HCM) được khởi công vào tháng 7/2023 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM làm chủ đầu tư .
Dự án được phê duyệt từ năm 2001 và được duyệt điều chỉnh vào tháng 9/2017 với tổng mức đầu tư hơn 512 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
Cây cầu sắt dài sắp hoàn thành. Ảnh: Báo Lao Động |
Cầu Rạch Đỉa là một trong 4 cây cầu sắt (Long Kiểng, Rạch Tôm, Rạch Dơi) trên đường Lê Văn Lương tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.
Cầu sắt Rạch Đỉa cũ mặt cầu nhỏ hẹp chỉ rộng 3m, được xây dựng từ trước năm 1975. Sau 50 năm sử dụng, cầu đã xuống cấp nghiêm trọng và được tháo dỡ vào cuối năm 2023, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Những người qua cầu thì sợ nguy hiểm vì thấy không an toàn, người dân sống xung quanh thì mệt mỏi vì những âm thanh do tiếng sắt va chạm nhau mỗi lúc xe qua lại. Hơn nữa, cầu được làm bằng sắt, dễ trơn trượt khi trời mưa. Do cầu bắc qua lòng sông khá rộng, nhìn không được chắc chắn nên nhiều người nghi ngại, sợ hãi khi đi qua.
Cây cầu sắt 50 năm tuổi gây trở ngại lưu thông. Ảnh: Báo Tiền Phong |
Cây cầu mới có chiều dài 317,8m với 9 nhịp cầu, phần rộng nhất của cầu vượt qua sông khoảng 10,5m. Đường dẫn vào cầu dài 233m, rộng từ 14m-27m, cùng với hệ thống thoát nước và chiếu sáng, cây xanh. Các nhịp cầu đã được hợp long, thành cầu và hệ thống chiếu sáng cũng đã được lắp đặt để bàn giao.
Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục phụ trợ cuối cùng để cuối tháng 11 này phải hoàn thành khối lượng công việc trên công trường trước khi tổ chức thông xe vào ngày 28/12/2024.
Cây cầu mới đang hoàn tất những khâu cuối cùng. Ảnh: Báo Thanh Niên |
Cây cầu hoàn thành, kỳ vọng sẽ "giải cứu" tình trạng kẹt xe cho khu Nam TP. HCM và tăng kết nối với tỉnh Long An.