Hạ tầng - Chính sách

Cầu vượt nghìn tỷ nối Ninh Bình với Nam Định mở ra trục phát triển mới được đẩy nhanh tiến độ

Hải Đăng 06/09/2024 14:39

Các đơn vị thi công hiện đang nỗ lực đưa Dự án cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình và Nam Định về đích vào tháng 12/2024.

Trên công trường thi công Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối Ninh Bình - Nam Định hiện đang tập trung nhiều thiết bị máy móc, huy động cán bộ và công nhân kỹ thuật dồn lực để triển khai dự án.

Ông Bùi Đức Nguyên - Phụ trách thi công bờ Nam Định, đại diện nhà thầu thi công, CTCP Tập đoàn Đạt Phương cho biết, theo hợp đồng đến tháng 12/2024, nhà thầu thi công sẽ hoàn thành công trình để bàn giao cho chủ đầu tư.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, đến nay cơ bản đã hoàn thiện (hiện chỉ còn hạng mục di dời đường điện 0,4kV phía Ninh Bình; UBND 2 tỉnh Ninh Bình và Nam Định cũng đã ban hành quyết định giao đất cho dự án.

Thời điểm hiện tại mố và thân trụ cầu đều đã hoàn thành. Ảnh: Báo Giao Thông

Thời điểm hiện tại mố và thân trụ cầu đều đã hoàn thành. Ảnh: Báo Giao Thông

Với quyết tâm đưa dự án kịp tiến độ, hiện nhà thầu đang tập trung gần 300 cán bộ, kỹ thuật, công nhân viên cùng nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại tiến hành thực hiện theo ca ngày - đêm.

>> 'Vựa lúa' lớn nhất miền Bắc sắp đón 'cỗ máy nhiệt điện' 2 tỷ USD với sản lượng gấp 1,6 lần thủy điện Sơn La

Đến thời điểm hiện tại trên nền mặt bằng đã được bàn giao, nhà thầu cơ bản đã thực hiện xong các phần việc chính, hoàn thành sản lượng 70% giá trị hợp đồng.

Phần cầu đã hoàn thành 100% cọc khoan nhồi, 100% mố, thân trụ và lao lắp được 6/8 nhịp dầm Super T phía Ninh Bình; 10/15 nhịp dầm Super T phía Nam Định.

Đối với đường dẫn hai đầu cầu, về phía Ninh Bình, tuyến chính đã hoàn thành đào hữu cơ, xử lý nền yếu; đoạn cắm bấc thấm cũng đã hoàn thành đắp cát K95 và đắp gia tải; đang thi công nền đường tuyến nhánh, các hạng mục thoát nước và công trình phòng hộ, phụ trợ.

Phối cảnh cây cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định trong tương lai. Ảnh: Internet

Phối cảnh cây cầu vượt sông Đáy nối hai tỉnh Ninh Bình và Nam Định trong tương lai. Ảnh: Internet

Phía Nam Định cũng đã hoàn thành đào hữu cơ, xử lý nền yếu; đoạn cắm bấc thấm đã hoàn thành đắp cát K95 và đắp gia tải; đang thi công các hạng mục thoát nước và công trình phụ trợ, phòng hộ.

Theo đại diện nhà thầu thi công, dự kiến sẽ hợp long nhịp vượt đường Bái Đính - Kim Sơn trong tháng 10/2024 và hợp long cầu chính trong tháng 11/2024; hoàn thiện các hạng mục công trình, bàn giao cho chủ đầu tư đúng tiến độ trong tháng 12/2024.

Dự án xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Nam Định với Ninh Bình thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng với chiều dài 2km đi qua các xã Khánh Cường, Khánh Trung (huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và các xã Nghĩa Châu, Nghĩa Trung, Nghĩa Thái (huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).

Cây cầu 1.450 tỷ đồng có quy mô 4 làn xe với vận tốc thiết kế 100km/h, bao gồm các hạng mục cầu vượt sông dài 1,36km với mặt cắt ngang cầu rộng 19,5m; đường dẫn dài 0,64km với chiều rộng 19m và các nhánh (đoạn từ Km17+300 đến Km17+495,5) trên tuyến đường cao tốc và 2 nhánh nút giao thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình; đoạn từ Km18+856 đến Km19+300/lý trình cao tốc và 2 nhánh nút giao, thuộc địa phận tỉnh Nam Định.

Hạng mục cầu vượt sông Đáy tại Km18+116/lý trình đường cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng. Phía tỉnh Ninh Bình, cầu kết nối với đường Bái Đính - Kim Sơn bằng 2 nhánh với quy mô nền rộng 12m; phía tỉnh Nam Định tuyến giao vượt khác mức với Quốc lộ 37B và giao khác mức liên thông với tuyến đường tỉnh 490, kết nối bằng 2 đường nhánh, quy mô nền đường rộng 8m.

Dự án được xây dựng nhằm mục tiêu kết nối các tuyến giao thông quan trọng của tỉnh Ninh Bình và Nam Định; từng bước hoàn thiện tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, tăng cường tính liên kết, kết nối vùng và liên vùng khu vực ĐBSH; đồng thời giúp giảm tải cho hệ thống giao thông hiện có, rút ngắn khoảng cách cũng như thời gian di chuyển cho người dân, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội.

>> Tiền Giang sắp có cầu gần 7.000 tỷ mở ra cửa ngõ kết nối với tỉnh có chi phí sinh hoạt rẻ nhất Việt Nam

Công ty nào góp mặt trong dự án cầu vượt biển 2.400 tỷ dài nhất miền Trung?

Doanh nghiệp bất động sản nào đang có hàng tồn kho lớn nhất hiện nay?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-vuot-nghin-ty-noi-ninh-binh-voi-nam-dinh-mo-ra-truc-phat-trien-moi-duoc-day-nhanh-tien-do-d132350.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu vượt nghìn tỷ nối Ninh Bình với Nam Định mở ra trục phát triển mới được đẩy nhanh tiến độ
POWERED BY ONECMS & INTECH